Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Hạt ngọc dương vật

Chuỗi hạt ngọc dương vật có lây không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 18-09-2024 Lượt xem: 132

Tình trạng chuỗi hạt ngọc dương vật đang xuất hiện khá phổ biến ở nam giới và bị nhầm lẫn sang với sùi mào gà khiến cho nhiều người lo lắng. Vậy chuỗi hạt ngọc dương vật có phải là căn bệnh nguy hiểm không? Chuỗi hạt ngọc dương vật có lây không? Hãy cùng các chuyên gia tại giải đáp thắc mắc xung quanh tình trạng chuỗi hạt ngọc dương vật ở nam giới nhé.

TỔNG QUAN VỀ CHUỖI HẠT NGỌC DƯƠNG VẬT Ở NAM GIỚI

Trước khi tìm hiểu chuỗi hạt ngọc dương vật có lây không thì nam giới cần phải nắm rõ đây là tình trạng như thế nào? Chuỗi hạt ngọc dương vật được biết đến là tình trạng các nốt tròn màu hồng hoặc màu vàng, có kích thước từ 1 đến 4mm, nhô lên khỏi bề mặt da tại phần đầu dương vật. Các nốt tròn này mọc liên tiếp nhau giống như một chuỗi hạt và theo các nghiên cứu cho thấy đây được xem là một dạng u xơ mạch lành tính. 

Nam giới bước vào giai đoạn tuổi dậy thì thường hay xuất hiện chuỗi hạt ngọc dương vật và sẽ cải thiện khi tuổi càng cao. Các triệu chứng của chuỗi hạt ngọc dương vật thường gây hiểu lầm sang với bệnh sùi mào gà nên dẫn tới việc nhiều người lo lắng khi mắc phải. Tuy nhiên nếu bạn để ý sẽ thấy chuỗi hạt ngọc dương vật so với sùi mào gà vẫn có nhiều sự khác biệt như sau:

Xuất hiện tập trung ở phần đầu dương vật

♦ Chuỗi hạt ngọc không có dấu hiệu lan rộng hoặc không có sự thay đổi về kích thước và hình dáng

♦ Bề mặt của các nốt sưng đều nhẵn mịn

♦ Các nốt mọc thành khoảng từ 1 đến 2 hàng ở quanh phần đầu dương vật

♦ Một số thời điểm hạt ngọc có thể sưng nhưng không xuất hiện dấu hiệu viêm nhiễm, lở loét

♦ Chuỗi hạt ngọc có thể không tiết dịch, không gây ra đau đớn và khó chịu cho nam giới

Còn các nốt đỏ của bệnh sùi mào gà thường xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau của dương vật và có thể lan đến nhiều cơ quan khác của bộ phận sinh dục. Sùi mào gà thường hay có bề mặt sần sùi Có thể phát triển thành hình dạng giống như súp lơ hoặc mào gà. Bên cạnh đó thì các nốt mụn thường sẽ có dịch mủ, mùi hôi đi kèm theo là cảm giác đau rát khi chạm vào. 

TÌNH TRẠNG CHUỖI HẠT NGỌC DƯƠNG VẬT CÓ LÂY KHÔNG?

Vấn đề chuỗi hạt ngọc dương vật có lây không là thắc mắc của phần lớn nam giới khi mắc phải tình trạng này. Theo các chuyên gia thì chuỗi hạt ngọc dương vật không phải là bệnh lý mà được hiểu là biến thể giải phẫu lành tính. Đồng thời nguyên nhân dẫn đến tình trạng này cũng không phải do virus hay nhiễm khuẩn nên nó không có khả năng lây lan. 

Như đã đề cập thì chuỗi hạt ngọc dương vật không có thể lây lan từ người này sang người khác, nên đây không phải là bệnh tình dục và cũng không có khả năng lây nhiễm qua đường tình dục. Vậy nên khi bị chuỗi hạt ngọc dương vật nam giới vẫn có thể quan hệ một cách bình thường. Tuy nhiên ở một số trường hợp chuỗi hạt ngọc có thể bị sưng to hơn khiến cho nam giới khi cưng cứng có cảm giác khó chịu. Vậy nên nếu nam giới cảm thấy gặp phiền phức có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để loại bỏ đi chuỗi hạt ngọc dương vật và khiến bạn có thể thoải mái hơn trong các hoạt động tình dục.

CHẨN ĐOÁN VÀ CHỮA TRỊ TÌNH TRẠNG CHUỖI HẠT NGỌC DƯƠNG VẬT

Mặc dù tình trạng chuỗi hạt ngọc dương vật không phải là tình trạng nguy hiểm nhưng nam giới cũng cần chú ý đến cách chẩn đoán và có thể tham khảo cách điều trị sau đây:

Phương pháp chẩn đoán

Chuỗi hạt ngọc thường xuất hiện trên bề mặt da phần đầu dương vật vậy nên có thể quan sát bằng mắt thường với sự thay đổi của các nốt hạt. Bên cạnh việc quan sát bằng mắt Thông thường thì bác sĩ có thể chẩn đoán bằng việc soi da, để phóng đại các nốt và quan sát kỹ hơn tình trạng chuỗi hạt ngọc. Chính điều này sẽ giúp bác sĩ có thể phân biệt giữa chuỗi hạt ngọc dương vật và sùi mào gà nhờ vào kết cấu của nốt sưng, mật độ xuất hiện trên da, kích thước và hình dáng,...

Vậy nên nam giới nếu thấy bất thường ở cơ quan sinh dục và không thể xác định chính xác là do đâu thì nên tìm đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám. Việc này tránh được sự nhầm lẫn gây nên tâm lý hoang mang lo lắng, đồng thời cũng có khả năng phát hiện ra những căn bệnh nguy hiểm.

Phương pháp điều trị

Mặc dù tình trạng chuỗi hạt ngọc dương vật có khả năng giảm dần theo thời gian, tuy nhiên thường nam giới hay mặc cảm với tình trạng này khi quan hệ tình dục. Vậy nên nam giới có thể tìm hiểu một số phương pháp điều trị chuỗi hạt ngọc dưới đây:

⇒ Phương pháp áp lạnh: Phương pháp này sẽ sử dụng nhiệt độ thấp để đóng băng lại các nốt hạt ngọc, sau đó loại bỏ chúng. Tỷ lệ thực hiện thành công của phương pháp lên đến 90% và cũng không để lại các biến chứng nguy hiểm.

⇒ Phẫu thuật bằng laser CO2: Bác sĩ sẽ tác động trực tiếp tia hồng ngoại lên bề mặt của các hạt ngọc nhằm phá bỏ đi cấu trúc tế bào da. Đây là phương pháp được đánh giá có khả năng phục hồi nhanh chóng, giảm tình trạng chảy máu sau phẫu thuật. 

Và để thực hiện được những phương pháp điều trị chất lượng như vậy thì nam giới phải chủ động tìm kiếm cơ sở y tế chuyên khoa đáp ứng đầy đủ các yếu tố về chất lượng. 

ĐỊA CHỈ CHỮA CHUỖI HẠT NGỌC DƯƠNG VẬT HIỆU QUẢ

Nếu nam giới đang còn phân vân chưa biết lựa chọn cơ sở nào để thăm khám và điều trị cho tình trạng chuỗi hạt ngọc dương vật thì có thể trực tiếp lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại địa chỉ là 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Cơ sở y tế này được đánh giá cao nhờ vào những yếu tố chất lượng mà nó mang đến khi khám và điều trị cho bệnh nhân như sau:

Phòng khám là cơ sở tư nhân nhưng hội tụ được đội ngũ các bác sĩ có chuyên môn cao về lĩnh vực sức khỏe nam khoa và đã từng điều trị cho rất nhiều trường hợp bệnh nhân bị mắc chuỗi hạt ngọc dương vật.

► Để bệnh nhân có thể thoải mái hơn khi đến thăm khám và điều trị tại phòng khám nên cơ sở đã cử ra đội ngũ nhân viên y tế giúp đỡ bệnh nhân thực hiện quy trình thăm khám được nhanh chóng.

► Các phương pháp điều trị chuỗi hạt ngọc dương vật đều sẽ áp dụng kỹ thuật y học tiên tiến với toàn bộ máy móc và thiết bị vô cùng hiện đại.

► Toàn bộ mức chi phí để bệnh nhân chi trả cho việc thăm khám và điều trị chuỗi hạt ngọc dương vật đều nằm trong mức độ phù hợp và bệnh nhân sẽ gặp bác sĩ nghe tư vấn chi tiết về mức chi phí trước khi tiến hành điều trị.

Những thông tin trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp cho nhiều nam giới hiểu rõ hơn về tình trạng chuỗi hạt ngọc dương vật có lây không? Mặc dù không phải là căn bệnh lây nhiễm hay nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên nam giới cũng không được chủ quan. Hãy chủ động đi thăm khám trực tiếp hoặc có thể liên hệ trước đến số hotline 1900866600 hay click vào khung chat bên dưới nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: