Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Hạt ngọc dương vật

Hiện tượng hạt ngọc dương vật có tự hết không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 05-09-2024 Lượt xem: 128

Một trong những tình trạng nam khoa phổ biến nhưng không được nhiều người chú ý đến đó là bệnh hạt ngọc dương vật. Hoặc nhiều người lại hiểu nhầm căn bệnh này với bệnh xã hội nguy hiểm là sùi mào gà, gây ra tâm lý hoang mang và lo lắng. Vậy hạt ngọc dương vật có tự hết không hay sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm? Cùng giải đáp với các chuyên gia thông qua chia sẻ cụ thể dưới đây.

TỔNG QUAN VỀ HẠT NGỌC DƯƠNG VẬT

Hạt ngọc dương vật hay còn được gọi là chuỗi hạt ngọc, được biết đến là tình trạng xuất hiện những nốt tròn màu hồng hoặc màu vàng, có kích thước từ 1 đến 4mm, nhô ra khỏi bề mặt da ở gần đầu dương vật. Các nốt tròn này mọc liên tiếp nhau và tương tự như một chuỗi hạt. Theo nhiều nghiên cứu y khoa cho thấy đây là một dạng u xơ mạch có tính chất lành tính.

Dấu hiệu của hạt ngọc dương vật thường rất dễ nhầm lẫn với một bệnh lý xã hội nguy hiểm là sùi mào gà. Cũng từ đó mà gây nên tâm lý lo lắng và hoang mang cho rất nhiều bệnh nhân. Nhưng nếu để ý sẽ thấy chuỗi hạt ngọc dương vật với sùi mào gà là hai căn bệnh hoàn toàn khác biệt về triệu chứng. Dưới đây là những triệu chứng mà người bị hạt ngọc dương vật hay gặp phải:

Hạt ngọc xuất hiện tập trung tại phần đầu của dương vật

♦ Bệnh không có xu hướng lan rộng, các hạt không thay đổi về kích thước và hình dạng

♦ Bề mặt của các nốt sưng nhẵn mịn

♦ Các nốt sẽ mọc liên tiếp nhau thành hàng ở đầu dương vật

♦ Có thể bị sưng hạt ngọc nhưng không gây lở loét hay viêm nhiễm

♦ Chuối hạt ngọc cũng sẽ không gây đau đớn, không tiết ra dịch và không gây khó chịu

Người bạn cần chủ động tìm hiểu để nắm rõ được dấu hiệu của hạt ngọc dương vật và biết cách phân biệt với sùi mào gà để có hứng thăm khám và điều trị hợp lý. 

MẮC HẠT NGỌC DƯƠNG VẬT CÓ TỰ HẾT KHÔNG?

Khi đã phân biệt được hạt ngọc dương vật với sùi mào gà thì nhiều nam giới thắc mắc vậy hạt ngọc dương vật có tự hết không? Hạt ngọc dương vật thường hay xuất hiện ở nam giới độ tuổi trước khi dậy thì và nhiều nhất ở giai đoạn cuối của tuổi dậy thì. Nam giới càng lớn tuổi thì các tổn thương có khả năng tự hết theo tuổi tác và thoái triển. Vậy nên cho một số trường hợp nam giới không điều trị hạt ngọc dương vật thì nó vẫn có khả năng tự hết.

Hạt ngọc dương vật là tình trạng lành tính nên bệnh nhân không nhất thiết phải điều trị bệnh. Tuy nhiên rất nhiều người bệnh khi xuất hiện tình trạng hạt ngọc dương vật sinh ra tâm lý lo ngại và tự ti về vấn đề thẩm mỹ. Một số trường hợp nam giới thì đã sử dụng thuốc bôi dành cho sùi mào gà nên không phù hợp và gây ra các biến chứng làm tình trạng nặng nề hơn. Vậy nên nhiều năm rồi đã quan tâm đến các phương pháp điều trị hạt ngọc dương vật như điều trị vật lý bằng biện pháp áp lạnh hoặc bằng tia laser. 

CHẨN ĐOÁN VÀ CHỮA TRỊ HẠT NGỌC DƯƠNG VẬT?

Sau khi biết được cơ chế hạt ngọc dương vật có tự hết không thì nhiều bệnh nhân cũng quan tâm đến các phương pháp để điều trị tình trạng này. Trước tiên bệnh nhân phải lựa chọn cơ sở chuyên khoa để bác sĩ chẩn đoán và đưa ra phương án chữa trị kịp thời. 

Phương pháp chẩn đoán

Hạt ngọc dương vật sẽ xuất hiện trên bề mặt da ở đầu dương vật, vì vậy bác sĩ hoàn toàn có thể quan sát bằng mắt thường với sự thay đổi ở các nốt hạt. Bên cạnh việc quan sát thông thường bằng mắt, các bác sĩ có thể soi da phóng đại các nốt và quan sát kỹ hơn. Chính điều này sẽ giúp cho bác sĩ phân biệt được hạt ngọc dương vật và sùi mào gà dựa trên kết cấu của các hạt, mật độ và kích thước,...

Cách điều trị hạt ngọc

Mặc dù hạt ngọc dương vật có thể tự thoái triển theo thời gian, tuy nhiên tình trạng này vẫn khiến cho nam giới bị tự ti. Vậy nên nam giới cũng cần tìm hiểu để điều trị chuỗi hạt ngọc dương vật bằng các phương pháp như sau:

⇒ Phương pháp áp lạnh: Bác sĩ sẽ sử dụng nhiệt độ thấp để làm đóng băng các hạt ngọc và loại bỏ đi chúng. Tỷ lệ loại bỏ được các hạt ngọc sau hai lần điều trị áp lạnh có thể lên đến 90% và hạn chế được các biến chứng.

⇒ Phẫu thuật bằng laser: Các bác sĩ sẽ tác động trực tiếp tia hồng ngoại lên bề mặt của các nốt hạt ngọc để xóa bỏ đi cấu trúc của tế bào da. Phương pháp này có khả năng hồi phục nhanh chóng đồng thời giúp giảm tình trạng chảy máu sau khi thực hiện phẫu thuật. 

Và để thực hiện được các phương pháp điều trị hạt ngọc dương vật hiệu quả và không gây biến chứng thì bệnh nhân phải lựa chọn cơ sở uy tín.

ĐỊA CHỈ CHỮA HẠT NGỌC DƯƠNG VẬT NAM  GIỚI?

Hiện nay có rất nhiều các cơ sở có thể điều trị tình trạng hạt ngọc dương vật ở nam giới một cách hiệu quả và không để lại các biến chứng nguy hiểm. Việc của nam giới là phải chủ động tìm kiếm những cơ sở này để thực hiện. Nếu chưa tìm ra được cơ sở nào đáng tin cậy thì hãy trực tiếp đến với địa chỉ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi nam giới lựa chọn cơ sở này để khám và chữa trị cho tình trạng hạt ngọc dương vật có thể tin tưởng vì:

Phòng khám là cơ sở tư nhân nhưng hội tụ được đội ngũ các bác sĩ là chuyên gia giỏi trong lĩnh vực sức khỏe nam khoa, đã từng thăm khám và điều trị cho rất nhiều trường hợp nam giới bị hạt ngọc dương vật. 

► Nhân viên y tế sẽ sẵn sàng hỗ trợ cho bệnh nhân trong các thủ tục giấy tờ hành chính và hướng dẫn quy trình một cách nhiệt tình và cụ thể.

► Để bệnh nhân có thể chữa trị hạt ngọc dương vật theo công nghệ Y học tiên tiến thì phòng khám đã nhập khẩu rất nhiều thiết bị và máy móc hiện đại từ các nước phát triển.

► Không gian phòng bệnh cũng được phòng khám đầu tư đầy đủ tiện nghi và có các phòng bệnh chức năng riêng, để bệnh nhân cảm thấy thoải mái khi điều trị.

► Mức chi phí mà phòng khám đưa ra luôn nằm ở mức độ phù hợp và sẽ được công khai cụ thể trước khi thực hiện.

Với những chia sẻ trên đây chắc hẳn nam giới đã trả lời được cho thắc mắc hạt ngọc dương vật có tự hết không? Nếu nam giới cần hỗ trợ thêm bất kỳ thông tin liên quan đến sức khỏe nam khoa hãy liên lạc sớm đến hotline 1900866600 hoặc nhắn tin tới khung chat dưới đây để tư vấn viên hỗ trợ nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: