Bệnh Xã Hội - Hạt ngọc dương vật

Hạt ngọc dương vật do quan hệ bị viêm nhiễm lây lan không?

Ngày đăng: 18-09-2024 Lượt xem: 128

Hạt ngọc dương vật do quan hệ bị viêm nhiễm lây lan r có đúng hay không? Đây hẳn là thắc mắc của rất nhiều nam giới khi xuất hiện tình trạng hạt ngọc dương vật. Nhiều nam giới còn lo lắng không biết hạt ngọc dương vật có phải là căn bệnh nguy hiểm vì lo sợ căn bệnh này có những biểu hiện khá giống với sùi mào gà. Vậy nên hãy chủ động tìm kiếm những kiến thức liên quan đến hạt ngọc dương vật qua chia sẻ dưới đây.

TỔNG QUAN VỀ HẠT NGỌC DƯƠNG VẬT

Hạt ngọc dương vật được hiểu là một căn bệnh lành tính, với tình trạng là các nốt nhỏ giống như mụn xuất hiện ở đầu dương vật. Hạt ngọc dương vật có thể xuất hiện ở một số vị trí khác như quanh quy đầu hoặc rãnh quy đầu. Tuy nhiên thì hạt ngọc dương vật không có chứa mủ và không có khả năng lây lan. Vậy nên việc những thông tin cho rằng hạt ngọc dương vật do quan hệ bị viêm nhiễm lây lan là thông tin không chính xác.

Khi xuất hiện hạt ngọc dương vật thì nam giới có thể quan sát một số các triệu chứng sau đây:

Tại rãnh và vành bao quy đầu có thể xuất hiện các nốt mụn nhỏ, sáng bóng và tròn giống như hạt ngọc, chúng có thể mọc thành từng hàng hoặc có thể mọc ở xung quanh dương vật.

♦ Hình dạng của hạt ngọc có thể hình sợi hoặc hình lông, với kích thước to nhỏ khác nhau và đường kính của các nốt này có thể đạt tới 4mm. Màu sắc của các hạt ngọc có thể là màu da hoặc sáng bóng, hay màu trắng hoặc màu hồng nhạt.

♦ Xuất hiện triệu chứng sưng đỏ nhưng không gây ra tình trạng đau đớn hay tình trạng lở loét ở dương vật.

♦ Một số biểu hiện khác như tiết bã nhờn và những nốt mụn này có thể mọc rải rác tạo thành từng cụm.

Nam giới nên lưu ý những triệu chứng của hạt ngọc dương vật để phân biệt được với các căn bệnh xã hội như bệnh sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục. Không nên nhầm lẫn chuỗi hạt ngọc dương vật với các căn bệnh đó dẫn tới tâm lý hoang mang lo lắng.

NGUYÊN NHÂN HÌNH THÀNH HẠT NGỌC DƯƠNG VẬT

Vì thông tin hạt ngọc dương vật do quan hệ bị viêm nhiễm lây lan là không chính xác vậy nên rất nhiều nam giới thắc mắc nguyên nhân hình thành hạt ngọc dương vật là do đâu? Theo các bác sĩ thì hiện nay vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân chính xác hình thành nên hạt ngọc dương vật. Tuy nhiên vẫn sẽ có một số yếu tố có khả năng làm tăng nguy cơ gây bệnh như:

Dài hẹp bao quy đầu

Tình trạng nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu cũng là nguyên nhân khiến cho vi khuẩn có cơ hội tích tụ tại đầu dương vật và tăng nguy cơ bị viêm nhiễm cho cơ quan này. Và chính tình trạng này cũng làm tăng nguy cơ cho nam giới mắc bệnh hạt ngọc dương vật.

Vệ sinh chưa đúng cách

Cả nam hay nữ giới thì việc vệ sinh vùng kín là rất quan trọng, và đa số nam giới lại có tâm lý chủ quan trước vấn đề này. Khi nam giới không vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách có thể tăng cao nguy cơ bị viêm nhiễm từ đó hình thành nên bệnh hạt ngọc dương vật và rất nhiều căn bệnh khác.

Vậy nên chủ động phòng ngừa viêm nhiễm là cách tốt để nam giới có thể ngăn chặn hạt ngọc dương vật. Mặc dù việc quan hệ tình dục viêm nhiễm lây lan hạt ngọc dương vật không xảy ra nhưng nam giới cũng chú ý đến vấn đề quan hệ tình dục lành mạnh để đảm bảo không bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Vì khi bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục cũng là tiền đề để tạo thành hạt ngọc dương vật.

MẮC PHẢI HẠT NGỌC DƯƠNG VẬT NGUY HIỂM KHÔNG?

Như đã chia sẻ ở trên thì hạt ngọc dương vật là căn bệnh lành tính và không có khả năng lây lan khi quan hệ tình dục. Căn bệnh này cũng rất ít biến chuyển thành các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe cho người bệnh. Tuy nhiên thì đa số tâm lý nam giới sẽ rất lo sợ vì nhầm lẫn với bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục. Đồng thời khi thấy hạt ngọc dương vật tâm lý nam giới cũng rất tự ti, vì cho rằng tình trạng này là mất thẩm mỹ vùng kín hoặc bạn tình lo sợ về một căn bệnh lây nhiễm.

Vậy nên nếu có thể nam giới cũng cần chủ động tìm đến những cơ sở chuyên khoa để kiểm tra một cách chính xác tình trạng hạt ngọc dương vật. Và nếu như có những ảnh hưởng thì nam giới nên chủ động điều trị. Với sự phát triển của y học như hiện nay thì việc điều trị hạt ngọc dương vật tương đối dễ dàng.

Việc của nam giới là tìm đến những cơ sở chuyên khoa uy tín để thực hiện thăm khám và có chẩn đoán chính xác. Dựa trên kết quả đó bác sĩ cũng sẽ đưa ra kết luận về phương pháp điều trị phù hợp cho tình trạng của nam giới.

Hiện nay có rất nhiều các cơ sở chuyên khoa chuyên áp dụng điều trị cho tình trạng hạt ngọc dương vật và chúng tôi có thể giới thiệu nam giới đến với địa chỉ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Đây là cơ sở nổi tiếng để điều trị các vấn đề nam khoa chất lượng như sau:

Phòng khám có các bác sĩ đều rất giỏi chuyên môn trong lĩnh vực nam khoa và từng công tác tại các bệnh viện lớn với kinh nghiệm thực tiễn điều trị nhiều năm các bệnh lý cho nam giới.

► Để hỗ trợ bệnh nhân yên tâm vào việc khám và điều trị bệnh thì phòng khám đã cử ra đội ngũ nhân viên y tế, luôn làm việc với thái độ nhiệt tình giúp đỡ bệnh nhân thực hiện các thủ tục liên quan nhanh chóng.

► Các phương pháp thăm khám và điều trị hạt ngọc dương vật cho nam giới hay các bệnh lý khác đều sẽ sử dụng thiết bị và máy móc hiện đại, do phòng khám nhập khẩu từ các nước phát triển về y học.

► Mọi thông tin cá nhân của người bệnh sẽ được phòng khám bảo mật và bệnh nhân cũng được thăm khám trong không gian riêng tư vì vấn đề nam khoa cũng là vấn đề khá tế nhị.

► Mọi chi phí chi trả cho việc thăm khám và chữa bệnh đều được phòng khám công khai trước khi thực hiện và mức chi phí được đánh giá là ở mức độ phù hợp.

Những thông tin được chia sẻ trên đây của chúng tôi hi vọng nam giới sẽ xác định được hạt ngọc dương vật do quan hệ bị viêm nhiễm lây lan là đúng hay không? Mặc dù không phải là căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhưng nam giới không được chủ quan trước những bất thường của cơ thể mình gặp phải. Nếu cần hỗ trợ thêm những thông tin liên quan khác thì nam giới có thể liên hệ đến số hotline 1900866600 hay click vào khung chat ngay dưới nhé.