Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Hạt ngọc dương vật

Hạt ngọc dương vật ở nam giới là bệnh lý gì? Có nguy hiểm không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 27-05-2024 Lượt xem: 258

Hạt ngọc dương vật là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới, thực tế cho thấy hầu hết các trường hợp đều lành tính không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới. Bài viết sau đây, sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về bệnh lý này. Hãy cùng Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tìm hiểu để có thêm kiến thức trong việc bảo vệ sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống nhé!

Hiểu rõ hơn về hạt ngọc dương vật ở nam giới

Hạt ngọc dương vật là một hiện tượng khá phổ biến ở nam giới, đây là tình trạng có những nốt sần tương tự với mụn, thường xuất hiện ở đầu dương vật. Đây được xem là một loại u xơ mạch tuy nhiên vẫn chưa thể xác định được nguyên nhân chính xác. Theo nhiều nhà nghiên cứu, chuỗi hạt ngọc dương vật là dấu vết còn sót lại của gai dương vật – đặc điểm cũng được tìm thấy ở các loài linh trưởng khác.

 Nguyên nhân gây ra hạt ngọc dương vật 

Hiện tại vẫn chưa có kết luận chính xác nguyên nhân hình thành nên hạt ngọc dương vật. Tuy nhiên, tình trạng này lại không xuất phát từ việc vệ sinh hay tình dục, không ác tính hoặc tiền ác tính. Một số nghiên cứu cho rằng chuỗi hạt ngọc trên đầu dương vật chính là phần còn sót lại của dương vật đã không còn tác dụng nữa.

 Biểu hiện hạt ngọc dương vật

► Xuất hiện của những nốt mụn nhỏ, hình tròn, mọc thành từng hàng tại vị trí rãnh và mép bao quy đầu hoặc mọc xung quanh dương vật.

► Hình dạng của những nốt mụn có thể là hình sợi hoặc hình trứng, kích thước của chúng rất khác nhau, đường kính có thể lên đến 4mm.

► Màu sắc của những nốt mụn có thể là đen hoặc sáng bóng, màu trắng hoặc hồng nhạt giống như hạt ngọc trai.

► Dương vật sưng đỏ nhưng không có dấu hiệu lở loét hay đau rát.

Hiện tượng hạt ngọc dương vật có gây nguy hiểm gì không?

Hạt ngọc dương vật ở nam giới không gây bất kỳ ảnh hưởng đến sức khỏe, chức năng sinh sản, đây là bệnh lý lành tính. Theo thời gian, hạt ngọc dương vật có xu hướng mờ dần nên không đáng lo ngại.

Nếu như những hạt ngọc này bị vỡ, nam giới cần chú ý vệ sinh sạch sẽ, còn nếu lâu dần những hạt ngọc có dấu hiệu bất thường, nam giới cần chủ động thăm khám ngay.

Phương pháp điều trị hạt ngọc dương vật ở nam giới

Tuy hạt ngọc dương vật không gây ảnh hưởng sức khỏe nhưng khiến nam giới cảm thấy e ngại, mất tự tin với bạn tình. Vì thế, nếu nam giới muốn điều trị hiện tượng này có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận để được các bác sĩ chẩn đoán tình trạng bệnh, đưa ra phương pháp điều trị hợp lý.

 Phương pháp chẩn chẩn đoán: Thông thường, bác sĩ có thể chẩn đoán chuỗi hạt ngọc dương vật trực tiếp bằng mắt thường hoặc máy soi da. Đặc biệt, phương pháp thứ hai sẽ giúp chẩn đoán chính xác sự khác biệt giữa chứng chuỗi hạt ngọc với u mềm hay các dạng mụn cóc sinh dục khác.

 Phương pháp điều trị

Phương pháp áp lạnh: Sử dụng nhiệt độ rất thấp để đóng băng và xử lý các vùng hạt ngọc cần được xử lý.

Phẫu thuật bằng laser CO2: Sử dụng dòng điện nhằm làm tổn thương và phá huỷ mô da. Sau phẫu thuật, mạch máu của mô dương vật có thể chữa lành ngay lập tức nhưng cũng khiến bệnh nhân bị chảy máu trong suốt quá trình phẫu thuật.

Phương pháp ALA – PDT: Nếu qua kết quả kiểm tra, bệnh nhân mắc sùi mào gà bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị này. Phương pháp giúp phá hủy nốt sùi và đặc biệt là không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo, điều trị nhanh chóng chỉ sau 15 phút, không phát hiện trường hợp nào tái bệnh sau điều trị.

 

Nhìn chung các phương pháp này đều có ưu điểm và nhược điểm, người bệnh cần trao đổi kỹ hơn với bác sĩ để có biện pháp khắc phục hiệu quả. 

Nếu bạn vẫn đang rất phân vân, không biết lựa chọn cơ sở nào để điều trị tình trạng hạt ngọc dương vật thì Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận chính là sự lựa chọn đáng tin cậy. Nhận được đông đảo sự tin tưởng, lựa chọn của người bệnh khi có nhu cầu thăm khám bởi:

 Đội ngũ chuyên gia - bác sĩ giỏi, tận tâm: Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân. .. đảm bảo chất lượng điều trị. Mọi nhân viên y tế làm việc đều rất tận tâm với người bệnh, chú trọng chăm sóc sức khỏe người bệnh.

 Chi phí hợp lý rõ ràng: Các danh mục khám bệnh đều được công khai minh bạch, thỏa thuận rõ ràng với người bệnh về mọi khoản thu trước khi điều trị, không chi phí phụ thu. 

 Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng: Quy trình thăm khám và chữa bệnh tại phòng khám rõ ràng, chỉ có "bác sĩ – bệnh nhân" nên người bệnh có thể trò chuyện với bác sĩ mà không phải ngại ngùng. Tất cả thủ tục khám chữa đơn giản, thuận tiện, bệnh nhân không phải đợi chờ lâu.

 Hệ thống tư vấn hoạt động 24/24: Tại đây khách hàng có thể liên hệ tư vấn, đặt lịch thăm khám qua hệ thống online hoạt động 24/24 hoặc đặt lịch khám ngay tại phòng khám.

Nếu vẫn còn thắc mắc về bất kỳ vấn đề gì có thể trao đổi và trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi qua hotline 1900866600 hoặc  bằng cách nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới và để lại tin nhắn ngay nhé. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: