Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Mụn Rộp Sinh Dục

Mắc phải mụn rộp sinh dục bao lâu phát bệnh?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 14-08-2024 Lượt xem: 157

Nhắc đến một căn bệnh nguy hiểm, và có khả năng lây lan ra ngoài cộng đồng nhanh chóng không thể kiểm bệnh mụn rộp sinh dục. Mặc dù là căn bệnh đang có nguy cơ phát triển nhiều và trở nên phổ biến nhưng đa số mọi người đều không có kiến thức về căn bệnh này. Vậy nên mọi người đều không biết cách phòng ngừa và điều trị mụn rộp sinh dục như thế nào? Hay mụn rộp sinh dục bao lâu phát bệnh? 

TỔNG QUAN KIẾN THỨC BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội do một loại virus có tên là HSV gây nên, lây nhiễm chủ yếu thông qua đường tình dục tấn công vào cơ thể con người. Căn bệnh thường có dấu hiệu phổ biến là vết lở loét mụn nước ở khu vực cơ quan sinh dục, miệng và hậu môn. Ở một số trường hợp người bệnh bị nhiễm virus HSV nhưng không được phát hiện và điều trị, đã diễn biến nghiêm trọng ảnh hưởng nặng tới sức khỏe. 

Khi bị mụn rộp sinh dục người bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng đặc trưng như sau:

Giai đoạn đầu của bệnh sẽ xuất hiện tình trạng đau ngứa.

♦ Các nốt mụn nước xuất hiện ở giai đoạn đầu, có thể mọc thành cụm hoặc mọc đơn lẻ với nhau. 

♦ Các nốt mụn nước này sẽ nhanh chóng phát triển vỡ ra, dẫn đến hiện tượng chảy dịch mủ, hoặc máu, khiến cho người bệnh cảm thấy đau rát, đặc biệt là khi đi vệ sinh. 

♦ Những vết viêm loét của mụn nước có khả năng tự khô lại và lành sau khoảng từ 3 đến 4 ngày, nhưng tình trạng này vẫn sẽ tái đi tái lại nhiều lần, gây nên những biến chứng nghiêm trọng. 

♦ Ngoài ra người bệnh có thể xuất hiện thêm các triệu chứng như đau nhức toàn thân, tiểu tiện đau rát, sưng hạch bạch huyết, chán ăn, sốt kéo dài, cơ thể mệt mỏi,...

MỤN RỘP SINH DỤC BAO LÂU PHÁT BỆNH?

Một trong những vấn đề rất được bệnh nhân quan tâm là khi mắc mụn rộp sinh dục bao lâu phát bệnh? Trong thời gian ủ bệnh thì căn bệnh mụn rộp sinh dục này sẽ không gây ra bất kỳ dấu hiệu nào, nên sự phát hiện của của virus trong giai đoạn đầu rất khó khăn. Thời gian ủ bệnh của mụn rộp sinh dục sẽ tính từ thời điểm virus xâm nhập vào bên trong cơ thể người bệnh, rồi bắt đầu tích cực nhân số lượng lên. 

Và theo các chuyên gia thì mụn được sinh dục sẽ ủ bệnh trong vòng 2 đến 20 ngày và bắt đầu sẽ phát các triệu chứng đầu tiên. Và chính từ giai đoạn này virus hsb sẽ bắt đầu gây ra những triệu chứng bệnh. Nhưng thường thì giai đoạn đầu các triệu chứng cũng khá mờ nhạt nếu như bệnh nhân không có quan tâm đến tình trạng sức khỏe có thể bỏ qua. 

Mãi tới khi virus nhân lên trong cơ thể người bệnh và gây ra những triệu chứng mụn rộp sinh dục rõ ràng với các nốt mụn nước và tình trạng đau nhức ở cơ quan sinh dục thì người bệnh mới chú ý. Thời gian mụn rộp sinh dục phát bệnh ở mỗi người là không giống nhau, mỗi cá nhân sẽ có thời gian ủ bệnh ngắn hoặc dài hơn, với các mức độ bệnh nặng nhẹ cũng có thể không giống nhau. 

BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM KHI MẮC MỤN RỘP SINH DỤC

Bị mụn rộp sinh dục người bệnh cần sớm phát hiện ở những giai đoạn đầu để bệnh được điều trị hiệu quả hơn. Nhưng vì tâm lý chủ quan hoặc e ngại chuyện thăm khám mà không phát hiện điều trị bệnh sớm thì bệnh nhân có khả năng sẽ phải đối mặt với các biến chứng nguy hiểm như:

Gây vô sinh hiếm muộn

Mụn rộp sinh dục Nếu không chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, gây ra viêm nhiễm tại các cơ quan như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung hay viêm tuyến tiền liệt,... và có nguy cơ gây vô sinh ở cả nam và nữ giới. Khi nữ giới mắc phải căn bệnh này thì rất khó có thể có trứng để gặp được tinh trùng thụ thai. Còn nam giới thì mụn rộp sinh dục có thể làm giảm chất lượng và số lượng của tinh trùng, khi tinh trùng hoạt động không còn khỏe mạnh sẽ suy giảm quá trình thụ tinh. 

Ảnh hưởng tới thai phụ và thai nhi

Phụ nữ mang thai nếu mắc mụn rộp sinh dục có khả năng lây lan sang cho con và để lại các biến chứng cực kỳ nguy hiểm như sảy thai, sinh non hoặc thai chết lưu,... Trẻ sơ sinh nếu như mắt mụn rộp sinh dục từ trong bụng mẹ sinh ra sẽ kém phát triển, gặp các vấn đề về sức khỏe, tổn thương não, hô hấp có vấn đề, nhiễm trùng máu, mù mắt và có thể tử vong ngay sau khi sinh. 

Lây nhiễm các bệnh khác

Vết thương mụn rộp sinh dục có thể tạo điều kiện cho virus của nhiều căn bệnh khác lây lan và xâm nhập vào cơ thể nếu như không được điều trị. Những virus lây bệnh cũng cực kỳ nguy hiểm như virus HPV gây sùi mào gà, HIV, bệnh lậu ,...

Các biến chứng khác

Mụn rồng sinh dục là căn bệnh nguy hiểm cần điều trị sớm nếu không chúng sẽ ăn sâu vào bên trong cơ thể của người bệnh và gây ra rất nhiều biến chứng cho các cơ quan khác. Mụn rộp sinh dục có thể làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, gây ra viêm trực tràng, viêm màng não, cùng nhiều bệnh nhân sẽ gặp vấn đề về bàng quang và thị lực giảm. 

Có thể nhận thấy mụn rộp sinh dục là căn bệnh vô cùng nguy hiểm nên người bệnh có thể sớm phát hiện bệnh mụn rộp sinh dục ở những giai đoạn càng sớm càng mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị. Nắm bắt được mụn rộp sinh dục bao lâu phát bệnh cũng như những dấu hiệu của căn bệnh này nên bệnh nhân không được chủ quan chức sự bất thường của cơ thể. 

ĐIỀU TRỊ BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC Ở ĐÂU?

Nếu như bị mụn rộp sinh dục và đang có mong muốn tìm được địa chỉ uy tín mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị thì không thể bỏ qua Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ngay tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi bệnh nhân đến đây xét nghiệm là điều trị những căn bệnh xã hội nguy hiểm như mụn rộp sinh dục có thể hoàn toàn tin tưởng vào các yếu tố chất lượng như sau:

Phòng khám nổi tiếng là cơ sở có rất đông các bác sĩ vừa giỏi chuyên môn, lại luôn cố gắng đồng hành cùng bệnh nhân từng bước trong việc khám, điều trị, cũng như hồi phục. 

⇒ Phòng khám cũng đào tạo đội ngũ nhân viên y tế luôn theo bệnh nhân để giúp đỡ trong các thủ tục lẫn các bước trong quy trình.

⇒ Các phương pháp xét nghiệm và điều trị mụn rộp sinh dục cùng nhiều căn bệnh xã hội khác đều sẽ áp dụng theo phương pháp chất lượng và hiện đại.

⇒ Mức chi phí để bệnh nhân chi trả cho việc khám và điều trị mụn được sinh dục hay các căn bệnh xã hội khác thì đều nằm trong mức phù hợp và yên tâm sẽ được công khai một cách rõ ràng. 

Sau những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây thì chắc hẳn bạn đã giải đáp được thắc mắc muộn rồi sinh dục bao lâu phát triển? Hi vọng sau những thông tin mà chúng tôi chia sẻ bạn sẽ biết sử dụng mụn rộp sinh dục để mang lại hiệu quả cao. Nếu cần hỗ trợ thêm những thông tin khác hãy liên lạc đến Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận dựa theo hotline 1900866600 hay click vào biểu tượng khung chat để được hỗ trợ.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: