Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Mụn Rộp Sinh Dục

Mụn rộp sinh dục có tự khỏi hay phải điều trị?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 05-09-2024 Lượt xem: 137

Một trong số các căn bệnh xã hội đang có xu hướng gia tăng và phát triển nguy hiểm hiện nay là bệnh mụn rộp sinh dục. Căn bệnh này khiến cho người bệnh gặp rất nhiều ám ảnh về tâm lý lẫn việc ảnh hưởng sinh hoạt và sức khỏe. Nhiều người thắc mắc không biết mụn rộp sinh dục có tự khỏi không hay phải can thiệp điều trị? Cùng giải đáp thắc mắc này qua bài chia sẻ dưới đây để nắm rõ được tình trạng bệnh mụn rộp sinh dục và có hứng xử lý phù hợp.

MỤN RỘP SINH DỤC LÀ CĂN BỆNH THẾ NÀO?

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh lây nhiễm chủ yếu thông qua đường tình dục, do vi khuẩn HSV gây ra. Khi mắc mụn rộp sinh dục người bệnh có thể xuất hiện các triệu chứng như sau:

Bệnh ở giai đoạn đầu sẽ xuất hiện tình trạng đau và ngứa thường xảy ra trong khoảng thời gian từ 2 đến 7 ngày sau khi người bệnh bị nhiễm virus HSV.

♦ Khoảng vài giờ hoặc vài ngày cơ thể sẽ xuất hiện các nốt mụn nước chúng có thể mọc thành cụm hoặc rải rác đơn lẻ.

♦ Khi các nốt mụn nước lớn lên chúng sẽ vỡ ra làm dẫn đến hiện tượng chảy dịch mủ hoặc máu, làm cho người bệnh đau rát đặc biệt là khi đi vệ sinh. 

♦ Những vết viêm loét từ mụn rộp sinh dục có thể tự khô và lành lại từ 3 đến 4 ngày, nhưng tình trạng này vẫn sẽ tái đi tái lại nhiều lần với các biến chứng càng nghiêm trọng. 

♦ Ngoài ra người bệnh còn có khả năng xuất hiện một số các triệu chứng như đau rát tiểu tiện, sưng hạch bạch huyết, chán ăn, mệt mỏi, sốt kéo dài.

MỤN RỘP SINH DỤC CÓ THỂ GÂY RA BIẾN CHỨNG GÌ?

Mụn rộp sinh dục Nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm sau đây:

Vô sinh, hiếm muộn

Nữ giới khi bị mụn rộp sinh dục có thể dẫn tới các vấn đề viêm loét ở âm đạo, cổ tử cung,... còn nam giới thì bị viêm loét tại ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt, tinh hoàn,... Từ đó có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người bệnh. 

Nguy cơ mắc bệnh tình dục

Khi mắc các bệnh lý như mụn rộp sinh dục thì người bệnh cũng có nguy cơ cao mắc các căn bệnh khác như giang mai, HIV, bệnh lậu,... Vì các vết lở loét chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn hoặc virus có thể tấn công xâm nhập vào cơ thể một cách dễ dàng. 

Biến chứng thai phụ và trẻ sơ sinh

Nếu như mẹ mắc mụn rộp sinh dục thì nguy cơ sinh non hoặc sảy thai sẽ rất dễ xảy ra. Thai nhi có thể bị nhiễm virus mụn rộp sinh dục ngay từ trong cơ thể của mẹ, dẫn đến tình trạng viêm đường hô hấp kém phát triển não bộ và thậm chí là tử vong. 

Một số bệnh lý viêm nhiễm

Khi bị mụn rộp sinh dục mà người bệnh không can thiệp điều trị có thể dẫn đến các bệnh lý như viêm niệu đạo gây bí tiểu ảnh hưởng đến việc đào thải nước tiểu của người bệnh. Ngoài ra người bệnh còn có nguy cơ bị viêm màng não gây ra tổn thương tủy sống và bệnh viêm thực tràng hay gặp ở nam giới quan hệ đồng tính. 

MỤN RỘP SINH DỤC CÓ TỰ KHỎI HAY CẦN ĐIỀU TRỊ?

Đến nay vẫn rất nhiều người thắc mắc mụn rộp sinh dục có tự khỏi hay bắt buộc phải điều trị. Theo các chuyên gia y tế thì mụn rộp sinh dục là căn bệnh hoàn toàn không có khả năng tự khỏi và việc điều trị cũng mới chỉ mang tính chất tạm thời.  Nhiều bệnh nhân thắc mắc mụn rộp sinh dục có tự khỏi hay không vì những triệu chứng của bệnh sau một thời gian sẽ biến mất dựa vào hệ miễn dịch của cơ thể. 

Tuy nhiên thì virus gây mụn rộp sinh dục vẫn sẽ trú ngụ ở trong tế bào cơ thể và sẽ chờ điều kiện bất cứ khi nào sẽ phát triển trở lại. Mụn rộp sinh dục cần phải được điều trị bằng thuốc để ức chế quá trình phát triển của virus, giúp tiêu viêm và giảm đau hiệu quả. Các bác sĩ sẽ tùy vào tình trạng mức độ viêm loét và loại virus để chỉ định được loại thuốc điều trị phù hợp.

Bệnh nhân lưu ý là phải tuân thủ theo hướng dẫn chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không tự thay đổi liều lượng khi thấy những triệu chứng cải thiện và dần biến mất. Đồng thời bệnh nhân cũng không được tự ý mua thuốc về nhà điều trị khi chưa có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa. Việc tự điều trị không chỉ không điều trị khỏi bệnh mà còn khiến bệnh tiến triển nặng nề hơn và nghiêm trọng hơn là cơ thể lờn thuốc.

ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC HIỆU QUẢ VÀ CHẤT LƯỢNG 

Như đã chia sẻ thì mụn rộp sinh dục là căn bệnh không có khả năng tự khỏi được nên bệnh nhân cần chủ động trong việc tìm kiếm cơ sở chuyên khoa để khám và điều trị. Với sự phát triển như hiện nay của y học thì các phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục đã được cải tiến và nâng cao hiệu quả. Tuy nhiên bệnh nhân lại không biết cơ sở nào áp dụng những phương pháp điều trị chất lượng này. 

Vậy thì hãy tìm tới địa chỉ mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bệnh nhân đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tại địa chỉ 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Cơ sở y tế chuyên khoa về các bệnh xã hội này được đông đảo bệnh nhân đánh giá cao về chất lượng và dịch vụ vì những yếu tố như sau:

Phòng khám nổi tiếng là cơ sở có được đội ngũ các bác sĩ đều là chuyên gia về lĩnh vực bệnh xã hội, kinh nghiệm vững vàng, luôn dành thời gian để động viên bệnh nhân.

► Bệnh nhân sẽ có sự hỗ trợ từ phía nhân viên y tế trong tất cả các thủ tục hành chính và được hướng dẫn quy trình cụ thể rõ ràng. 

► Vì bệnh xã hội là căn bệnh khá tế nhị vì vậy bệnh nhân thường có tâm lý e ngại trong việc thăm khám, nên phòng khám đã cho xây dựng phòng bệnh riêng tư có bác sĩ riêng để bệnh nhân thoải mái hơn về mặt tâm lý, sẵn sàng chia sẻ. 

► Mọi thông tin cá nhân của người bệnh cũng sẽ được bảo mật và bệnh nhân yên tâm là phòng khám sẽ không tiết lộ ra khi chưa có sự đồng ý của bệnh nhân. 

► Toàn bộ chi phí để bệnh nhân chi trả cho việc xét nghiệm và điều trị mụn rộp sinh dục hay các bệnh xã hội khác đều được đa số bệnh nhân đánh giá rẻ hơn so với nhiều cơ sở khác. Và bệnh nhân yên tâm là các bác sĩ tại phòng khám cũng sẽ gặp bệnh nhân để chia sẻ chi tiết về chi phí trước khi điều trị.

Những thông tin trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp cho nam giới hiểu được mụn rộp sinh dục có tự khỏi không để sớm can thiệp và điều trị. Nếu còn bất kỳ thắc mắc liên quan nào muốn hỗ trợ thêm nam giới hãy liên lạc tới hotline của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đó là 1900866600 hay click vào khung chat ngay bên dưới.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: