Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Mụn Rộp Sinh Dục

Các loại thuốc điều trị mụn rộp sinh dục là gì?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 20-08-2024 Lượt xem: 158

Mụn rộp sinh dục nổi tiếng là một căn bệnh xã hội có mức độ nguy hiểm cho sức khỏe. Hiện nay với sự phát triển của y học thì mụn rộp sinh dục có thể được điều trị bằng thuốc. Việc của bệnh nhân là sớm phát hiện được tình trạng bệnh để can thiệp đúng lúc. Cùng tìm hiểu rõ hơn về các loại thuốc điều trị mụn rộp sinh dục thông qua chia sẻ bên dưới đây.

TỔNG QUAN BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC

Mụn rộp sinh dục còn được biết đến là căn bệnh xã hội do virus HSV gây ra và lây nhiễm chủ yếu thông qua đường tình dục. Căn bệnh này có thể phát hiện thông qua các vết lở loét mụn nước ở xung quanh bộ phận sinh dục, miệng và hậu môn. Rất nhiều trường hợp bị nhiễm virus HSV nhưng không phát hiện để điều trị sớm khiến bệnh biến chuyển nặng hơn.

Căn bệnh này có khả năng lây lan nhanh chóng thông qua nhiều con đường khác nhau. Và mỗi người cần phải biết rõ về con đường lây lan mụn rộp sinh dục để có cách phòng tránh phù hợp:

⇒ Lây qua đường truyền máu: Mụn rộp sinh dục là căn bệnh có khả năng lây lan qua đường máu vì virus này khi xâm nhập vào cơ thể có khả năng xâm nhập vào máu. Vậy nên bạn hoàn toàn có khả năng mắc mụn rộp sinh dục thông qua việc truyền hợp nhận máu từ người bệnh.

⇒ Lây qua đường quan hệ tình dục: Thực hiện quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mắc căn bệnh mụn rộp sinh dục cùng nhiều căn bệnh xã hội khác. Việc quan hệ có thể thông qua đường âm đạo, hậu môn và miệng. 

⇒ Lây từ mẹ sang con: Phụ nữ mang thai nếu bị nhiễm virus HSV thì có khả năng lây nhiễm sang cho con bằng đường nước ối, hãy tiếp xúc với các vết lở loét khi sinh thường. Trẻ sinh ra sẽ gặp nhiều trở ngại trong sự phát triển sức khỏe đồng thời có khả năng gặp nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

⇒ Lây nhiễm từ việc tiếp xúc chất dịch nhầy người bệnh: Trong một số trường hợp nếu như không may tiếp xúc với vùng da bị nhiễm bệnh có vết lở loét, dịch nhầy thì mụn rộp sinh dục rất dễ dàng lây nhiễm. Những hành động như ôm, hôn hay nắm tay đều có khả năng lây nhiễm nếu như người bạn thực hiện là người bị nhiễm bệnh. 

⇒ Dùng chung đồ cá nhân: Virus HSV có khả năng lây nhiễm từ người bệnh sang người làm thông qua việc sử dụng chung các đồ dùng cá nhân như khăn tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng,...

THUỐC ĐIỀU TRỊ MỤN RỘP SINH DỤC HIỆU QUẢ

Mặc dù mụn rộp sinh dục vẫn là căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm nhưng với sự phát triển của công nghệ Y học hiện nay, vẫn có thể can thiệp điều trị căn bệnh này. Trong đó sử dụng thuốc điều trị mụn rộp sinh dục và phương pháp được rất nhiều cơ sở chuyên khoa áp dụng. Tùy thuộc vào tình trạng của người bệnh bác sĩ sẽ đề nghị hướng điều trị phù hợp:

Điều trị tại chỗ

Bệnh nhân sẽ được sử dụng dung dịch sát khuẩn Betadine, Milian hoặc các loại kem bôi có chứa thành phần kháng virus Acyclovir. Thuốc được sử dụng ngay khi xuất hiện các nốt mụn nước. Trong đó thì thuốc bôi Acyclovir sẽ được sử dụng 6 lần/ngày, và dùng liên tục trong khoảng 7 ngày. Sử dụng lọ thuốc điều trị mụn rộp sinh dục này phải điều trị càng sớm càng tốt, tuy nhiên chỉ có tác dụng khi mụn rộp sinh dục còn nhẹ.

Điều trị toàn thân

Bệnh nhân có thể được bác sĩ cho sử dụng một số loại thuốc kháng virus như Acyclovir, Famciclovir, Valacyclovir,... Những loại thuốc này thường được sử dụng để điều trị toàn thân và hầu hết sẽ có hiệu quả khi nhiễm HSV nguyên phát. 

Acyclovir dạng uống liều lượng 400mg thì bệnh nhân có thể uống 3 viên/ngày, hoặc với Acyclovir 200mg bệnh nhân có thể chia ra uống 5 viên/ngày. Thuốc điều trị cần được sử dụng liên tục từ 7 đến 10 ngày để giúp giảm đau, giảm đi mức độ nghiêm trọng từ các tổn thương, đồng thời ngăn ngừa mức độ nghiêm trọng khi HSV tái phát. 

♦ Valacyclovir dạng uống có hàm lượng 1g sẽ được dùng với 2 lần/ ngày và sử dụng liên tục từ 7 - 10 ngày. Loại thuốc này có tác dụng hỗ trợ giảm đau, giảm khó chịu từ các triệu chứng bệnh, đồng thời hỗ trợ các vết loét mau lành. 

♦ Famciclovir dạng uống có hàm lượng 250mg được sử dụng với liều lượng 3 lần/ ngày, dùng liên tục từ 5 - 10 ngày. Đây là loại thuốc được sử dụng để điều trị ổ siêu vi giúp các tổn thương mau lành, có thể ngăn ngừa sự phát triển của bệnh, tuy nhiên với những người bị suy thận nên cẩn trọng khi sử dụng. 

Điều trị bằng bất kỳ loại thuốc nào thì chị em cũng phải lưu ý dựa theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không tự chẩn đoán tình trạng của mình sau đó tự ý mua thuốc tại các cơ sở tư nhân để điều trị cho vấn đề này.

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC CHẤT LƯỢNG

Như chúng tôi đã chia sẻ thì mụn rộp sinh dục muốn điều trị bằng các loại thuốc cần phải được gặp bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán và có phương án chữa trị sao cho phù hợp với từng tình trạng của bệnh nhân. Việc tự ý mua thuốc điều trị mà chưa thông qua ý kiến của bác sĩ không những không thể điều trị hiệu quả mà còn khiến bệnh trở nặng thêm. 

Nếu bạn còn phân vân trong việc lựa chọn cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị đừng bỏ qua Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ở địa chỉ 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Bệnh nhân lựa chọn cơ sở này để tin tưởng điều trị tình trạng của mình thì có thể yên tâm về yếu tố chất lượng như sau:

Phòng khám là nơi quy tụ được nhiều bác sĩ vừa có chuyên môn về bệnh xã hội lại có kinh nghiệm thực tiễn nhiều năm trong việc xét nghiệm và điều trị bệnh xã hội với đa dạng mức độ nguy hiểm khác nhau cho nhiều bệnh nhân. 

► Nhân viên y tế của phòng khám sẽ luôn cùng bệnh nhân đồng hành và hỗ trợ xuyên suốt quá trình điều trị, để bệnh nhân không cảm thấy khó khăn trong các thủ tục hành chính và các bước khám chữa bệnh. 

► Phòng khám cũng áp dụng các công nghệ Y học tiên tiến vào việc chẩn đoán, đồng thời cho xây dựng phòng thuốc riêng đạt tiêu chuẩn chất lượng để điều trị cho bệnh nhân. 

► Toàn bộ chi phí để bệnh nhân chi trả cho việc điều trị bệnh nằm ở mức độ phù hợp và sẽ được công khai rõ ràng ngay ban đầu.

Với những thông tin được chia sẻ trên đây, chúng tôi hi vọng bạn hiểu rõ hơn về thuốc điều trị mụn rộp sinh dục. Với sự phát triển của y học như hiện nay bạn không cần lo lắng quá nhiều hãy tập trung, nếu có bất thường cần tiền và liên hệ sớm. Và nếu muốn hỗ trợ thêm các thông tin khác hãy liên lạc tới hotline 1900866600 hoặc có thể nhắn tin vào ngay khung chat dưới đây nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: