Bệnh Xã Hội - Mụn Rộp Sinh Dục

Mụn Herpes Miệng: Nguyên Nhân - Cách Điều Trị

Ngày đăng: 10-01-2024 Lượt xem: 481

Mụn Herpes (Mụn rộp sinh dục) ở môi - miệng là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay, là căn bệnh chủ yếu lây qua đường tình dục phổ biến nhất hiện nay, gây không ít ảnh hưởng đến người bệnh trong cuộc sống khi không may mắc phải căn bệnh này. Để tìm hiểu kỹ hơn về căn bệnh mụn Herpes ở miệng, mời bạn đọc hãy cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới.

Đăng ký gói khám, xét nghiệm herpes sinh dục bằng cách trao đổi với bác sĩ tư vấn ở KHUNG CHAT bên dưới ngay.

Mụn Herpes ở môi - miệng là gì?

Mụn Herpes ở miệng, môi là căn bệnh truyền nhiễm được gây ra bởi một loại virus có tên là Herpes simplex (HSV) gây nên, đây là loại virus có hình dạng giống như khối đa diện, có kích thước 200nm, có vật liệu di truyền là AND.

Mụn Herpes ở môi - miệng là gì?

Chủng loại virus HSV gây mụn rộp ở miệng, môi chính là HSV – 1 và HSV – 2, hai loại HSV này có tác nhân hình thành nên những vết loét ở xung quanh ở môi, miệng cho bệnh nhân.

Theo các chuyên gia nghiên cứu trên thực tế những người ở độ tuổi 14 – 40 bị nhiễm virus Herpes simplex (HSV) gây ra những biểu hiện khác nhau, các nốt mụn thường giống như các bệnh về da: Như nứt nẻ, loét miệng,..Khiến người bệnh hay chủ quan.

Nguyên nhân gây mụn Herpes ở miệng, môi

Nguyên nhân gây trực tiếp đến mụn sinh dục miệng, môi là do virus HPV xâm nhập vào cơ thể thông qua nhiều hình thức khác nhau. Sự lây lan nhanh chóng của virus đơn giản từ 3 – 7 ngày gây ra mụn nước hoặc tổn thương. Một số nguyên nhân phổ biến gây mụn rộp sinh ở miệng, môi có thể kể đến như:

Nguyên nhân gây mụn Herpes ở miệng, môi

Virus xâm nhập vào cơ thể người bệnh qua những vết thương, trầy xước vỡ trên da, hoặc màng nhầy khi tiếp xúc với người bệnh.

​   Trong quá trình sinh hoạt sử dụng đồ cái nhân chung như: Quần áo, son môi, khăn tắm, cốc uống nước,.. Là những nguyên nhân lây nhiễm bệnh.

​   Mụn rộp sinh dục ở miệng, môi có thể lây truyền từ mẹ sang con trong quá trình mang thai.

​   Lây truyền qua đường máu, khi virus xâm nhập vào cơ thể người bệnh thông qua việc nhận máu của người bệnh cũng khiến bệnh nhân bị lây nhiễm.

​   Những căng thẳng, stress áp lực công việc hằng ngày sẽ khiến cho hệ miễn dịch bị suy yếu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh mụn rộp sinh dục ở miệng, môi.

​   Bị sang chấn hay sử dụng phẫu thuật nhẹ ở vùng môi cũng là nguyên nhân gây bệnh.

​   Bệnh mụn rộp sinh dục môi, miệng có thể lây lan nhanh chóng đến những bộ phận khác trên cơ thể người bệnh. Để hiểu rõ hơn về bệnh, người bệnh nên đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ kiểm tra và thăm khám khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường.

Triệu chứng mụn herpes môi

Biểu hiện ban đầu của mụn herpes môi là cảm giác ngứa ran hoặc bỏng rát trên môi. Sau một vài ngày, mụn rộp sinh dục ở miệng xuất hiện dưới dạng các vết phồng rộp nhỏ màu đỏ, chứa đầy dịch xuất hiện trên viền môi. Trong một số trường hợp, mụn rộp cũng hình thành xung quanh mũi, má hoặc bên trong miệng.

Triệu chứng mụn herpes môi

Trong vòng 1 - 2 tuần, mụn rộp sẽ vỡ ra, chảy dịch, đóng vảy rồi biến mất. Bên cạnh biểu hiện bị rộp môi, bệnh herpes cũng có thể gây ra các triệu chứng sau:

​   Sốt;

​   Đau cơ;

​   Đau họng;

​   Đau đầu;

​   Sưng hạch bạch huyết;

​   Chảy nước dãi (ở trẻ nhỏ);

Điều trị mụn Herpes ở môi, miệng

Để chấm dứt tình trạng mụn Herpes miệng, người bệnh cần đến cơ sở y tế thăm khám, xác định rõ ràng nguyên nhân gây bệnh để có hướng điều trị thích hợp.

Hiện nay, việc điều trị mụn Herpes miệng tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận được tiến hành bằng những phương pháp sau:

Điều trị mụn Herpes ở môi, miệng

Điều trị nội khoa: Đối với Herpes miệng, người bệnh được chỉ định dùng thuốc bôi ngoài da nhằm giảm đau, ngứa, làm khô nốt mụn và nhanh chóng hồi phục.

​   Điều trị ngoại khoa: Kết hợp với dùng thuốc, người bệnh còn được điều trị bằng các kĩ thuật công nghệ tiên tiến như:

Công nghệ miễn dịch gene sinh học INT điều trị Herpes miệng. Việc áp dụng hệ thống kiểm tra virus gene hiện đại, phân tích mầm bệnh; xác định hoạt tính, mức độ xâm hại cũng như độ nhạy cảm thuốc, tiếp cận sóng cao tần tiêu diệt DNA mang bệnh, ngăn ngừa tái phát.

​   Phương pháp đốt điện là cách điều trị hiện đại nhất hiện nay, khắc phục tất cả những hạn chế mà các phương pháp truyền thống như đốt điện, chấm axit,… như không đau, không để lại sẹo, thời gian điều trị nhanh chóng, không tái phát.

Điều trị Herpes miệng tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận không chỉ được áp dụng những phương pháp hiện đại mà người bệnh còn được hưởng rất nhiều quyền lợi khác như:

Địa chỉ điều trị mụn herpes uy tín tại Bình Thuận

Được bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, có chuyên môn trực tiếp thăm khám và điều trị.

​   Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thủ tục đơn giản mang lại cảm giác thoải mái cho người bệnh.

​   Chi phí khám và điều trị rõ ràng, công khai minh bạch, người bệnh được tư vấn rõ ràng trước khi tiến hành điều trị.

​   Thiết bị y tế, máy móc được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài, hỗ trợ mang lại kết quả điều trị cao.

​   Thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối để không ảnh hưởng đến đời tư.

​   Thời gian làm việc linh hoạt, đặt hẹn dễ dàng qua hệ thống hotline 1900866600.

Qua những chia sẻ trên đây, hi vọng bạn đọc đã có thể tìm được cho mình địa chỉ kiểm tra và điều trị mụn Herpes miệng an toàn, hiệu quả cho mình. Nếu còn cần giải đáp thêm về chi phí điều trị Herpes miệng, hãy nhấp vào KHUNG TƯ VẤN bên dưới.