Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Giang Mai

Những phương pháp điều trị giang mai hiệu quả hiện nay

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 11-07-2024 Lượt xem: 143

Giang mai được xem là căn bệnh xã hội ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh. Đồng thời bệnh cũng trở thành mối đe dọa với cộng đồng. Vì vậy, việc nhận biết sớm các dấu hiệu bệnh để có phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, hạn chế tối đa những biến chứng nguy hiểm bệnh gây ra.
Vậy
điều trị giang mai thế nào vừa an toàn vừa hiệu quả? Nội dung bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin đến bạn.

Bạn nghi ngờ mình mắc giang mai => Trò chuyện với bác sĩ để được hỗ trợ

Tìm hiểu bệnh giang mai

Giang mai là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục do vi khuẩn Treponema pallidum gây ra. Thông qua các vết thương hở, vết loét, vi khuẩn sẽ xâm nhập từ đó vào cơ thể. Bệnh lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục tuy nhiên cũng có thể lây truyền từ mẹ sang.

Bệnh giang mai có thời gian ủ bệnh tương đối lâu và không có biểu hiện rõ rệt. Do đó, khi mắc phải bệnh sẽ dễ dàng nhầm lẫn với biểu hiện của các bệnh khác.

Sau thời gian ủ bệnh, người bệnh xuất hiện các triệu chứng giang mai theo 4 giai đoạn chính:

 Giai đoạn 1: Trên da xuất hiện các tổn thương, vết loét nông (được gọi là săng giang mai) tập trung ở khu vực dương vật, âm đạo, hậu môn – trực tràng.

 Giai đoạn 2: Bệnh nhân xuất hiện nhiều vết đào ban trên khắp cơ thể. Những vết đào ban này phẳng với bề mặt da, không bong vảy và không biến mất. Bên cạnh đó bệnh nhân còn bị đau khớp xương, cơ thể mệt mỏi, nổi hạch…

 Giai đoạn tiềm ẩn: Ở giai đoạn này, người bệnh gần như không có triệu chứng, nhưng thực ra xoắn khuẩn xâm nhập sâu vào hệ thần kinh, hệ tim mạch hoặc hệ xương khớp.

 Giai đoạn 3: Xuất hiện nhiều gôm giang mai, củ giang mai gây biến dạng cơ thể, phá hủy hệ thần kinh, xương khớp, tim mạch… Nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.

Nguyên nhân gây lây nhiễm bệnh giang mai

Những con đường lây lan chủ yếu của bệnh giang mai:

 Quan hệ tình dục không an toàn: Việc quan hệ tình dục ở đây tính cả các hình thức quan hệ qua đường âm đạo, hậu môn và quan hệ qua đường miệng không bảo vệ.

 Tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh: Vi khuẩn giang mai khi xâm nhập vào cơ thể nhanh chóng đi vào huyết thanh, máu của người bệnh. Do đó, nếu một người tiếp xúc với các vết thương hở mang dịch, máu chứa khuẩn giang mai cũng có thể bị lây nhiễm bệnh.

 Lây từ mẹ sang con: Phụ nữ mắc bệnh giang mai nhưng không biết vẫn mang thai hoặc trong khi đang mang thai bị mắc bệnh cũng có nguy cơ cao lây truyền sang thai nhi thông qua dây rốn hoặc nước ối khiến đứa trẻ sinh ra mắc bệnh giang mai bẩm sinh.

 Lây qua đường máu: Vô tình truyền máu của người bị giang mai cũng là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này.

Xét nghiệm nhanh chóng bệnh giang mai tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận

Tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm giang mai để chẩn đoán giai đoạn của bệnh theo những kỹ thuật y khoa tiên tiến. Một số phương pháp xét nghiệm giang mai bao gồm:

 Phương pháp soi trên kính hiển vi: Phương pháp này sẽ giúp phát hiện bệnh giang mai ở giai đoạn đầu nhằm tìm ra được xoắn khuẩn giúp việc điều trị nhanh hơn.

 Phương pháp xét nghiệm máu: Đây là phương pháp xét nghiệm giang mai chính xác giúp xác định xoắn khuẩn giang mai đã xâm nhập vào máu hay chưa. Nếu kết quả dương tính là bạn đã bị giang mai.

 Phương pháp xét nghiệm dịch não tủy: Được áp dụng với những người mắc bệnh giai đoạn cuối. Việc kiểm tra dịch não tủy giúp chẩn đoán thần kinh, hỗ trợ điều trị và ức chế bệnh tốt hơn.

Phương pháp điều trị giang mai an toàn và hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận

Tuy là căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu giang mai được phát hiện và điều trị sớm sẽ có thể được chữa khỏi, phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Tại cơ sở y tế chuyên khoa bệnh xã hộiPhòng Khám Đa Khoa Bình Thuận bệnh nhân được khám lâm sàng, xét nghiệm máu và một số xét nghiệm khác xác định sự tồn tại của xoắn khuẩn giang mai và mức độ bệnh lý. Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị giang mai phù hợp với tình trạng người bệnh.

 Hỗ trợ điều trị bằng thuốc: Với các trường hợp giang mai còn ở mức độ nhẹ, chưa có biến chứng bác sĩ chỉ định dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm nhằm khống chế vi khuẩn, phá hủy cấu trúc gene mầm bệnh, làm lành tổn thương, ngăn ngừa sự tái phát của bệnh về sau.

 Công nghệ miễn dịch gene sinh học: Đây là cách chữa bệnh giang mai tiên tiến dựa trên nguyên lý kết hợp với gene sinh vật giúp điều trị xoắn khuẩn giang mai hiệu quả và điều tiết chức năng miễn dịch của người bệnh, tái tạo tổ chức tế bào tổn thương nhanh chóng, hiệu quả lâu dài.

Phương pháp được đánh giá cao ở nhiều các ưu điểm sau đây:

 Điều trị nhanh chóng: Với phương pháp này, bạn chỉ cần điều trị từ 15 – 20 phút là đã xong, sau đó bạn sẽ được nghỉ ngơi và xuất viện trong ngày.

 Không để lại sẹo: Phương pháp có khả năng bảo vệ chức năng của các bộ phận và tính thẩm mỹ cao, vì thế sẽ không để lại sẹo sau điều trị.

 Phục hồi nhanh: Sau khi điều trị, người bệnh sẽ phục hồi nhanh chóng, và trở lại sinh hoạt bình thường, hạn chế tái phát tốt.

Ngoài việc áp dụng những phương pháp điều trị bệnh tiên tiến, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận còn sở hữu những ưu điểm đáng kể đến như sau:

 Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.

 Cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống trang thiết bị theo tiêu chuẩn quốc tế. Môi trường phòng khám khang trang, sạch sẽ với đầy đủ các tiện nghi, đạt tiêu chuẩn.

 Tất cả chi phí hỗ trợ điều trị đều được niêm yết công khai, rõ ràng theo đúng quy định.

 Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h – 20h, kể cả chủ nhật, ngày lễ tết tạo điều kiện thuận tiện cho người bệnh trong quá trình thăm khám và điều trị bệnh.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - miễn phí nhằm phục vụ tốt hơn trong quá trình hỗ trợ giải đáp thắc mắc và đăng ký khám chữa cho người bệnh. Bằng cách liên hệ qua hotline 1900866600 hoặc qua Khung Chat bên dưới hoặc bệnh nhân có thể đến trực tiếp Phòng khám tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận để đăng ký.

Click vào bảng tư vấn bên dưới để được hỗ trợ nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: