Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Giang Mai

Phương pháp chẩn đoán và điều trị giang mai hiệu quả

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 11-07-2024 Lượt xem: 154

Bạn đang nghi ngờ về bản thân có dấu hiệu của bệnh giang mai? Bạn đang lo lắng về việc điều trị giang mai hiệu quả, hạn chế tái phát bệnh? Vậy bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn thông tin bệnh giang mai cũng như phương pháp điều trị bệnh. 

 Trò chuyện cùng chuyên gia để tìm hiểu bệnh giang mai

Các dấu hiệu nhận biết bệnh giang mai

Bệnh giang mai phát triển qua 4 giai đoạn. Và mỗi giai đoạn bệnh sẽ có dấu hiệu đặc trưng ở cả nam và nữ để người bệnh có thể nhận diện:

 Giai đoạn 1: Săng giang 

Xuất hiện vết loét nhỏ xung quanh miệng, hậu môn, bàng quang hoặc trực tràng, một số khác có thể xuất hiện trong hoặc xung quanh miệng. Hầu hết mọi người sẽ không nhận ra những vết loét này vì nó thường không gây đau đớn và có thể tự khỏi sau 3-6 tuần cho dù có được điều trị hay không.

 Giai đoạn 2: Nổi sẩn giang mai

Giai đoạn này diễn ra sau khoảng 6 – 8 tuần, lúc này cơ thể xuất hiện các hạch giang mai có màu đỏ hoặc hồng, vết thâm trên da hoặc là lớp biểu bì da, niêm mạc ở bộ phận sinh dục. Bệnh nhân bị nổi mẩn đỏ toàn thân. Lúc này hạch giang mai phát triển nhiều hơn làm bệnh nhân bị đau đớn, khó chịu.

 Giai đoạn 3: Tiềm ẩn

Nếu người bệnh không được chữa trị đúng cách và kịp thời, bệnh sẽ tiến triển thành giang mai thần kinh và giang mai thị giác. Thường ở giai đoạn đầu, người bệnh sẽ không thấy bất kỳ biểu hiện hay dấu hiệu nào của giang mai.

Nếu không kịp thời điều trị, bạn có thể tiếp tục mắc bệnh giang mai trong cơ thể nhiều năm dù không có biểu hiện hay triệu chứng nào. Ngay cả khi các triệu chứng của bệnh không quay trở lại, vi khuẩn gây bệnh vẫn tồn tại trong cơ thể bạn. Bệnh giang mai sẽ trở nên nghiêm trọng hơn, vì bạn thậm chí có thể lây truyền sang bạn tình.

 Giai đoạn 4: Giai đoạn cuối

Xuất hiện sau khoảng vài năm đến vài chục năm sau khi nhiễm bệnh. Đây là giai đoạn nặng bởi người bệnh bị tác động trực tiếp đến hệ thống tim, thận, tuỷ, não, các mạch máu. 

Cảnh báo biến chứng nguy hiểm bệnh giang mai

Tại sao các chuyên gia bệnh xã hội lại cảnh báo rằng người bệnh hãy điều trị giang mai ngay khi còn có thể? Bởi vì tác hại của bệnh là vô cùng nguy hiểm. Cũng theo khảo sát thì có rất nhiều người bệnh do chủ quan nên đã khiến bản thân họ phải đối mặt với những tác hại như:

 Bại liệt toàn thân, phình động mạch chủ, viêm gan, rối loạn tâm thần, mù lòa, phụ nữ có nguy cơ tử vong sau sinh,…

 Bên cạnh đó là những trường hợp bị vô sinh – hiếm muộn, viêm nhiễm vùng kín, suy giảm ham muốn tình dục hoặc sẩy thai, dị tật thai nhi (nếu phụ nữ có thai bị giang mai).

Phương pháp khám và điều trị giang mai hiệu quả, nhanh chóng

Tại cơ sở y tế chuyên khoa Bệnh xã hộiPhòng Khám Đa Khoa Bình Thuận bệnh nhân được khám lâm sàng, xét nghiệm máu và một số xét nghiệm khác xác định sự tồn tại của xoắn khuẩn giang mai và mức độ bệnh lý.

 Thực hiện xét nghiệm: Xét nghiệm giang mai RPR chỉ là một phương pháp kiểm tra nguy cơ mắc bệnh giang mai, chính vì vậy phương pháp này không gây tổn thương hoặc ảnh hưởng tới sức khỏe của bệnh nhân.

 Soi trên kính hiển vi: Các bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu sinh thiết ở các vị trí nghi ngờ có giang mai, soi trên kính hiển vi để phát hiện các xoắn khuẩn.

Dựa trên kết quả xét nghiệm bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ điều trị bệnh phù hợp với từng tình trạng người bệnh. Thông thường, việc điều trị sẽ được thực hiện bằng phương pháp ngoại khoa hay các phương pháp khác dựa trên mức độ bệnh lý cũng như tình trạng của bệnh nhân.

 Điều trị bằng thuốc

Nếu giang mai chỉ ở giai đoạn đầu thì việc dùng thuốc rất hiệu quả. Thuốc được chỉ định điều trị thường là thuốc kháng sinh có chức năng ức chế sự tiến triển và tăng trưởng của xoắn khuẩn giang mai. Bệnh nhân cần sử dụng đúng thuốc được chỉ định và đủ liều lượng cho phép mà bác sĩ hướng dẫn. 

 Liệu pháp cân bằng miễn dịch

Phương pháp miễn dịch cân bằng là phương pháp an toàn và hiệu quả hiện nay và được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Phương pháp có sự phối hợp với gene sinh vật giúp chữa bệnh giang mai hiệu quả và điều tiết hệ thống miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa bệnh quay trở lại.

Ưu điểm phương pháp miễn dịch cân bằng:

 Can thiệp vào tổ chức mầm bệnh, khống chế sự phát triển của vi khuẩn.

 Các ion trong thuốc tác động trực tiếp lên ổ bệnh tiêu diệt mầm bệnh, phục hồi chức năng của các cơ quan tổ chức.

 Phương pháp còn tăng cường hệ miễn dịch, tái tạo tế bào mới.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận - Địa điểm đáng tin cậy điều trị giang mai

Với sự đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng điều trị và chất lượng chăm sóc bệnh nhân, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tại số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa Bệnh xã hội đáng tin cậy, điều trị giang mai bằng phác đồ khoa học đem đến kết quả cao “An toàn – Hiệu Quả - Tiết kiệm”.

Ngoài việc áp dụng những phương pháp điều trị bệnh tiên tiến, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận còn sở hữu những ưu điểm đáng kể đến như sau:

 Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.

 Cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống trang thiết bị theo tiêu chuẩn quốc tế. Môi trường phòng khám khang trang, sạch sẽ với đầy đủ các tiện nghi, đạt tiêu chuẩn.

 Tất cả chi phí hỗ trợ điều trị đều được niêm yết công khai, rõ ràng theo đúng quy định.

 Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h – 20h, kể cả chủ nhật, ngày lễ tết tạo điều kiện thuận tiện cho người bệnh trong quá trình thăm khám và điều trị bệnh.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - miễn phí nhằm phục vụ tốt hơn trong quá trình hỗ trợ giải đáp thắc mắc và đăng ký khám chữa cho người bệnh. Bằng cách liên hệ qua hotline 1900866600 hoặc qua Khung Chat bên dưới hoặc bệnh nhân có thể đến trực tiếp Phòng khám tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận để đăng ký.

 Click vào bảng tư vấn bên dưới để được hỗ trợ nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: