Bệnh Xã Hội - Triệu chứng bệnh xã hội

Phương pháp điều trị Chlamydia như thế nào?

Ngày đăng: 21-06-2024 Lượt xem: 117

Chlamydia được biết đến là bệnh nhiễm khuẩn về đường tình dục đang rất phổ biến hiện nay. Căn bệnh này có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh nên cần được phát hiện và điều trị sớm. Nhiều bệnh nhân vẫn lo lắng không biết điều trị Chlamydia như thế nào? Tham khảo bài chia sẻ bên dưới đây để biết được việc điều trị Chlamydia theo góc nhìn của các chuyên gia.

CHLAMYDIA LÀ BỆNH GÌ?

Chlamydia Là căn bệnh thuộc nhóm bệnh lây nhiễm qua đường tình dục do vi khuẩn Chlamydia trachomatis tấn công. Theo các số liệu thống kê hiện nay thì bệnh đang có xu hướng là tăng trên thế giới. Căn bệnh này có thể xảy ra ở cả nam giới và cả nữ giới nên cần hết sức cảnh giác.

Nam có thể bị nhiễm bệnh ở niệu đạo cổ họng hoặc trực tràng. Nữ giới có thể bị nhiễm  này trachomatis tại cổ họng, trực tràng và tử cung. Căn bệnh này thực ra không khó điều trị, tuy nhiên cần phải phát hiện sớm và điều trị kịp thời để không phải đối diện với các biến chứng nguy hiểm.

NHỮNG BIỂU HIỆN PHÁT HIỆN NHIỄM CHLAMYDIA

Trước khi tìm hiểu xem điều trị Chlamydia như thế nào bệnh nhân cần phải phát hiện được căn bệnh này thông qua các triệu chứng. Dưới đây là một số triệu chứng khi mắc Chlamydia ở nam và nữ giới:

Triệu chứng ở nam giới

Có cảm giác đau rát tại vùng bụng dưới đặc biệt là dương vật mỗi khi nam giới đi tiểu.

♦ Vào mỗi buổi sáng sẽ thấy hiện tượng chảy dịch có màu trắng đục, ra mùi hôi ở lỗ sáo nam giới.

♦ Gặp rối loạn xuất tinh, xuất tinh ra ít thậm chí là có đi kèm với máu bất thường.

♦ Tình trạng đầu của dương vật có thể bị ngứa lan rộng kèm theo hiện tượng nóng rát.

♦ Trường hợp nghiêm trọng nam giới có thể sẽ bị đau tắc cả 2 bên của tinh hoàn.

Biểu hiện ở nữ giới

Nữ giới khi bị Chlamydia có thể sẽ gặp những triệu chứng sau đây:

Có thể bị nhiễm trùng âm đạo và cổ tử cung đi kèm theo đó là tiết ra dịch bất thường.

→ Cảm thấy ngứa ngáy tận vùng kín và đau rát sau khi đi vệ sinh hoặc khi quan hệ tình dục.

→ Ra khí hư bất thường về màu sắc và có mùi hôi khó chịu.

→ Cảm thấy đau ở vùng bụng dưới, đau lưng, đau thắt lưng các cơn đau tương tự giống như đau viêm đường tiết niệu.

→ Đau bụng có thể đi kèm với tình trạng sốt cao, buồn nôn và ra máu bất thường giữa chu kỳ kinh.

→ Có thể bị đau bụng ở vùng trên khi vi khuẩn di chuyển và sẽ nhanh chóng lan rộng ra khỏi trực tràng.

BỆNH CHLAMYDIA CÓ THỂ DẪN TỚI CÁC CĂN BỆNH NGUY HIỂM THẾ NÀO?

Căn bệnh Chlamydia nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể dẫn đến rất nhiều các biến chứng nghiêm trọng như:

⇔ Viêm vùng chậu: Khi vi khuẩn Chlamydia lan rộng có thể gây ra nhiễm trùng tại cổ tử cung, tử cung, buồng trứng và vòi trứng. Tình trạng bệnh lý này có thể dẫn đến các cơn đau mãn tính tại vùng chậu, mang thai bên ngoài tử cung và vô sinh.

⇔ Tăng nguy cơ mắc bệnh tình dục: Người bị nhiễm có nguy cơ mắc các bệnh tình dục rất cao, đặc biệt là bệnh HIV.

⇔ Nhiễm trùng tuyến tiền liệt: Khi vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng có thể ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt và gây viêm. Nó có thể gây ra ảnh hưởng đến chức năng của tinh hoàn khiến cho chất lượng tinh trùng sản xuất ra kém đi.

⇔ Viêm mào tinh hoàn: Nam giới có thể bị viêm mào tinh hoàn đi kèm theo là các dấu hiệu sưng viêm, sốt nhẹ, cảm giác ớn lạnh, đau tinh hoàn, tiểu gấp,...

⇔ Vô sinh nữ: Bệnh Chlamydia có thể dẫn tới tình trạng dính và bít tắc tại tử cung, ở buồng trứng và ống dẫn trứng, khiến phụ nữ khó có thể mang thai một cách tự nhiên.

CÁC CƠ SỞ CHUYÊN KHOA ĐIỀU TRỊ CHLAMYDIA NHƯ THẾ NÀO?

Hiện nay, bệnh Chlamydia thường được các bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh là Azithromycin hoặc Doxycyclin. Bạn sẽ dùng 2 lần mỗi ngày, thời gian điều trị có thể kéo dài từ 7 cho tới 14 ngày. Các tình trạng của bệnh có thể sẽ dần biến mất trong khoảng 1 tuần điều trị bằng thuốc. Để sử dụng được các loại thuốc này cần sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, không được tự ý mua thuốc tại các nhà thuốc tư nhân khi chưa có đề nghị của bác sĩ.

Ngoài ra, vấn đề theo dõi sau khi điều trị Chlamydia cũng rất quan trọng, có rất nhiều trường hợp bệnh nhân bị tái nhiễm đặc biệt là phụ nữ quan hệ tình dục không lành mạnh hoặc không được điều trị đúng cách dứt điểm. Chính vậy nên ngoài việc quan tâm điều trị Chlamydia như thế nào bệnh nhân còn biết thời điểm đi tái khám sau khi điều trị.

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ CHO BỆNH CHLAMYDIA

Bệnh nhân khi nhận thấy các dấu hiệu và ngoài việc quan tâm đến điều trị Chlamydia như thế nào cũng cần biết được cơ sở nào điều trị hiệu quả. Hiện nay, với tỷ lệ người bị mắc Chlamydia đang có xu hướng gia tăng thì rất nhiều cơ sở y khoa xuất hiện, tuy nhiên không phải cơ sở nào bạn cũng có thể tin tưởng điều trị.

Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn một cơ sở uy tín và chất lượng thì không thể bỏ qua địa chỉ của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi đến đây bệnh nhân có thể tin tưởng vào chất lượng dịch vụ cũng như hiệu quả điều trị mà phòng khám mang tới cho bệnh nhân, cụ thể:

Đây là nơi hội tụ của rất nhiều các bác sĩ giỏi có chuyên môn, luôn sẵn lòng hỗ trợ bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị và phục hồi.

► Nhân viên y tế cùng bệnh nhân sẽ đồng hành xuyên suốt với nhau, mọi lúc trong quy trình cũng như các thủ tục hành chính sẽ được nhân viên hướng dẫn cụ thể.

► Các phương pháp chẩn đoán và điều trị bệnh xã hội như Chlamydia đều áp dụng theo công nghệ Y học kỹ thuật, giúp bệnh nhân có được kết quả điều trị tốt.

► Mức chi phí bệnh nhân phải chi trả cho vấn đề xét nghiệm chẩn đoán và điều trị bệnh đều nằm ở mức độ hợp lý và có hóa đơn rõ ràng, bệnh nhân cũng sẽ được tư vấn từ ban đầu.

Đây cũng là một bệnh xã hội khá tế nhị nên mọi thông tin cá nhân của người bệnh sẽ được bảo mật, hồ sơ bệnh án chỉ phục vụ cho công tác chữa trị tại phòng khám.

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn bạn đã giải đáp được thắc mắc điều trị Chlamydia như thế nào tại các cơ sở chuyên khoa. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan muốn được hỗ trợ hãy liên hệ đến Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận bất kỳ khi nào dựa theo hotline 1900866600 hoặc nhắn vào khung chat, phòng khám sẽ có đội ngũ tư vấn viên trực 24/7 sẵn sàng giúp đỡ khi bệnh nhân cần.