Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Bệnh Lậu

Thuốc trị bệnh lậu bao gồm các loại thuốc nào?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 12-08-2024 Lượt xem: 165

Từ lâu bệnh lậu đã được nhiều người biết đến là căn bệnh về đường tình dục vô cùng nguy hiểm và rất phổ biến. Căn bệnh này nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe. Vậy nên hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về bệnh lậu, các loại thuốc trị bệnh lậu qua chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận bên dưới nhé. 

BỆNH LẬU LÀ GÌ?

Muốn tìm hiểu rõ hơn về thuốc trị bệnh lậu thì bệnh nhân cần phải biết được bệnh lậu là căn bệnh như thế nào? Được biết đây là một căn bệnh thuộc nhóm bệnh lây truyền qua đường tình dục là chủ yếu. Việc phát hiện và điều trị bệnh lậu ở cả nam và nữ giới đều vô cùng cần thiết. Lẩu được biết đến với nguyên nhân là do một loại song cầu khuẩn Gram âm có tên là Neisseria gonorrhoeae gây ra.

Trong những năm trở lại đây bệnh lậu đang có xu hướng gia tăng và chủ yếu gặp ở người trẻ tuổi với tỷ lệ mắc bệnh rất cao. Lậu cầu chủ yếu sẽ tấn công và gây ra các triệu chứng tại cơ quan sinh dục nhưng đôi khi chúng có thể tấn công ở một số vị trí khác như hậu môn, họng,... 

Bệnh lậu cũng như những căn bệnh xã hội khác đều có khả năng lây lan nhanh chóng thông qua đường tình dục không an toàn. Ngoài ra bệnh còn có khả năng lây nhiễm từ mẹ sang con trong quá trình mang thai hoặc sinh chuyển dạ. Căn bệnh này có thể gặp ở mọi lứa tuổi và cả nam và nữ giới đều có nguy cơ nên không được chủ quan.

TRIỆU CHỨNG BỆNH LẬU THEO GIỚI

Khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh lậu người bệnh phải chủ động đi thăm khám và điều trị. Muốn xác định rõ được thuốc trị bệnh lậu thì bệnh nhân phải xác định được dấu hiệu của bệnh đang gặp phải nằm ở mức độ nào. 

Triệu chứng ở nam giới

Bệnh lậu ở nam giới có diễn biến ủ bệnh từ 3 đến 5 ngày sau khi mắc phải. Sau đó người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện những triệu chứng đầu tiên, nếu sớm là trong vòng một ngày và trễ hơn là trong vòng 2 tuần. Trong thời gian ủ bệnh dù không có triệu chứng gì nhưng căn bệnh này có thể lây nhiễm cho người lành. Những dấu hiệu khi bị bệnh lậu ở nam giới thể hiện như sau:

Cảm giác khó chịu đi dọc theo niệu đạo

♦ Xuất hiện tình trạng tiểu rắt, tiểu buốt,...

♦ Đi tiểu có thể ra mủ hoặc mủ có thể tự chảy ra

♦ Ở đầu bao quy có thể xuất hiện tình trạng viêm đỏ

♦ Toàn thân cảm thấy mệt mỏi, có thể bị sốt nhẹ

Bệnh lậu nếu như không sớm được phát hiện và áp dụng thuốc trị bệnh lậu hiệu quả, đúng cách, thì sẽ biến chuyển nhanh chóng thành bệnh mãn tính. Căn bệnh này có khả năng dẫn đến các biến chứng như viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh,...

Bệnh lậu ở nữ giới

Thời gian ủ bệnh lậu ở nữ giới sẽ dài hơn so với nam giới, thường sẽ từ 5 đến 7 ngày. Nữ giới thường phải đi thăm khám bác sĩ mới phát hiện ra vì giai đoạn đầu bệnh không có dấu hiệu rõ ràng. Bệnh lậu ở giai đoạn cấp tính có thể xuất hiện các triệu chứng tại lỗ niệu đạo, âm hộ, cổ tử cung bị viêm đỏ xuất hiện mủ vàng hoặc xanh. Bệnh lậu ở nữ nếu không sớm phát hiện và điều trị có thể gây ra các vấn đề như viêm tắc vòi trứng, viêm niêm mạc tử cung, viêm hố chậu và đặc biệt là gây ra vô sinh. 

THUỐC TRỊ BỆNH LẬU HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Nếu nhận biết được các dấu hiệu cảnh báo bệnh lậu thì bệnh nhân càng nên đi khám càng sớm càng tốt. Khi thăm khám bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng lâm sàng, cho bệnh nhân thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán và lên phác đồ điều trị phù hợp. Và bệnh nhân cần phải lưu ý tuân thủ theo điều trị  đúng phác đồ điều trị của bác sĩ. 

Hiện nay bệnh lậu được điều trị chủ yếu bằng thuốc, đặc biệt là các loại thuốc kháng sinh. Những loại thuốc kháng sinh phổ biến mà bác sĩ có thể chỉ định điều trị cho bệnh lậu như Cefixim, ceftriaxon hoặc spectinomycin. Đồng thời bệnh nhân cũng được chỉ định để điều trị bệnh Chlamydia với các loại thuốc như doxycyclin, tetracyclin, clarithromycin, azithromycin, erythromycin,... Trong đó cũng có hai loại thuốc không sử dụng cho phụ nữ dưới 7 tuổi, thai phụ và phụ nữ đang cho con bú là doxycyclin và tetracyclin.

Bệnh nhân lưu ý là việc điều trị bệnh lậu không tự thực hiện tại nhà, bệnh nhân không tự ý ra hiệu thuốc mua thuốc trị bệnh lậu khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Và bệnh nhân cần chú ý là cơ sở bệnh nhân lựa chọn phải là cơ sở chuyên khoa uy tín để có thể có được kết quả xét nghiệm chính xác và phương án điều trị hiệu quả. Nếu bệnh nhân muốn tìm một cơ sở y tế như vậy thì không thể bỏ qua được địa chỉ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận ở ngay tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, bởi vì:

Phòng khám là một trong những cơ sở nổi tiếng chuyên điều trị các bệnh xã hội với rất đông bác sĩ giỏi chuyên môn về bệnh xã hội, từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn.

► Phòng khám đã được nghiên cứu kỹ càng để đưa ra quy trình khám chữa bệnh tối ưu hóa các bước, cũng như sẽ có nhân viên hướng dẫn các thủ tục hành chính nhanh chóng.

► Các phương pháp khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân đều sẽ áp dụng với công nghệ y học tiên tiến bằng hàng loạt máy móc, thiết bị hiện đại. 

► Bệnh lậu là căn bệnh khá tế nhị bệnh nhân thường không muốn người khác biết chuyện nên phòng khám đã xây dựng không gian phòng bệnh riêng tư đảm bảo sự riêng tư và mọi thông tin cá nhân của người bệnh trong hồ sơ bệnh án sẽ được bảo mật. 

► Phòng khám có thời gian làm việc từ 8:00 đến 20 giờ mỗi ngày kể cả ngày lễ và cuối tuần nên bệnh nhân có thể lựa chọn ngoài khung giờ hành chính để đi khám và trước khi đến có thể liên hệ để đặt lịch.

► Mức chi phí để bệnh nhân chi trả cho việc điều trị bệnh lậu không có cao và bệnh nhân cần biết được các loại thuốc trị bệnh lậu hiệu quả, để không tự ý điều trị bằng việc đi mua thuốc ở các cơ sở tư nhân. Và trước khi thực hiện điều trị theo phương pháp nào thì bác sĩ cũng sẽ thông báo cụ thể về mức chi phí để cho chị em có thể nắm rõ.

Sau những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn chị em đã nắm rõ được việc thuốc trị bệnh lậu là những loại thuốc gì? Nếu chưa thể đi thăm khám trực tiếp được hãy gọi điện ngay đến hotline 1900866600 hoặc có thể click vào ngay khung chat bên dưới.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: