Bệnh Xã Hội - Giang Mai

Triệu chứng giang mai dễ nhận biết

Ngày đăng: 12-03-2024 Lượt xem: 270

Bệnh giang mai là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản và thậm chí là tính mạng của người bệnh. Vậy triệu chứng giang mai như thế nào? Và phương pháp điều trị ra sao? Hãy làm rõ ngay ngay trong bài viết sau đây.

Bạn đang có biểu hiện nghi ngờ mắc giang mai? >>Click tư vấn online

BỆNH GIANG MAI LÀ GÌ? TRIỆU CHỨNG GIANG MAI THƯỜNG GẶP

Giang mai là do một loại xoắn khuẩn có tên khoa học là Treponema Pallidum gây ra, có tốc độ phát triển rất nhanh. Đây là bệnh lý truyền nhiễm, lây lan nhanh chóng qua đường quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh. Ngoài ra, các trường hợp có dùng chung đồ vật cá nhân, kim tiêm hay vết thương hở… đều có thể bị lây nhiễm một cách dễ dàng.

Xoắn khuẩn giang mai một khi đã xâm nhập vào cơ thể, thường có thời gian ủ bệnh khá lâu (khoảng từ 3 – 90 ngày) tùy cơ địa của mỗi người. Sau thời gian này, người bệnh sẽ bắt đầu có các triệu chứng giang mai điển hình qua từng giai đoạn như:

Giai đoạn 1: Đây là giai đoạn đầu tiên khi các dấu hiệu chỉ mới xuất hiện một cách mờ nhạt như có các vết loét nông đỏ, hình tròn hay bầu dục, không tạo cảm giác đau đớn hay ngứa ngáy gì. Đặc biệt là sẽ nổi hạch dày đặc ở 2 bên bẹn.

Giai đoạn 2: Đến giai đoạn này thường sau 10 tuần khi mắc bệnh, sẽ xuất hiện thêm các triệu chứng như nổi ban đối xứng màu hồng hoặc tím nằm rải rác khắp cơ thể. Đây là các nốt ban chìm, khi ấn vào sẽ tạm biến mất và không hề đau đớn hay vỡ ra khi có ma sát.

Giai đoạn tiềm ẩnLúc này, nhiều người sẽ lầm tưởng rằng bệnh đã tự hết, nhưng trên thực tế thì xoắn khuẩn đã xâm nhập được vào máu và phát triển dần theo năm tháng, sẽ không còn bất kỳ triệu chứng lâm sàng nào xuất hiện trên da nữa. Vì vậy, nếu muốn biết chính xác có còn bệnh hay không chỉ có thể làm xét nghiệm máu.

Giai đoạn cuối: Đây là giai đoạn cực kỳ nguy hiểm, vì khi bệnh tái phát sau một thời gian dài “im hơi lặng tiếng” sẽ đột nhiên trở nặng, khiến người bệnh không kịp trở tay và thậm chí là đe doạ đến tính mạng.

Vậy, nếu bệnh cứ ấp ủ lâu ngày, lúc ẩn lúc hiện mà không được chữa trị sớm sẽ gây những biến chứng ra sao?

· Thứ nhất, chúng sẽ làm suy giảm chức năng thần kinh thị giác, tạo ảo giác, làm viêm động mạch chủ, phá hoại hệ xương khớp… gây cản trở lớn trong các hoạt động giao tiếp thường nhật của người bệnh.

· Thứ hai, ngoài việc xoắn khuẩn gây ra các nốt ban đỏ, u cục… gây mất thẩm mỹ ra, thì chúng còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nguy hiểm như gây sưng mủ các bộ phận tim, gan, mạch máu; gây bại liệt, điếc, mù loà và nhiều khả năng là gây tử vong cho người bệnh.

Do đó, khi có các triệu chứng lạ nghi ngờ là của bệnh giang mai, thì mọi người đừng chần chừ mà nên đi xét nghiệm sớm để có phương án điều trị thích hợp, tránh để biến chứng nặng khó điều tri, tốn kém thời gian lẫn chi phí. Vì bệnh có xu hướng phát triển ngầm là chủ yếu, nên bạn cần hết sức thận trọng.

ĐIỀU TRỊ BỆNH GIANG MAI BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO ĐẠT HIỆU QUẢ CAO?

Các chuyên gia bệnh xã hội tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận cho biết, bệnh giang mai được phát hiện sớm cũng như điều trị kịp thời sẽ mang đến hiệu quả cao và hạn chế được tốt nhất tình trạng tái phát.

Hiện nay, khi người bệnh đến khám chữa bệnh giang mai tại đây, sẽ được chuyên gia thực hiện các bước kiểm tra, xét nghiệm lâm sàng, sau đó là lên phác đồ điều trị đúng với từng trường hợp. Phòng khám áp dụng chủ yêu 2 phương pháp điều trị là dùng thuốc và liệu pháp cân bằng miễn dịch.

Phương pháp dùng thuốc

Khi bệnh lý còn đang ở giai đoạn đầu chuyên gia sẽ cân nhắc việc kê đơn phù hợp cho từng giai đoạn của bệnh lý, nhằm đạt được kết quả tối ưu nhất.

Thuốc được dùng chủ yếu là để ức chế sự phát triển của xoắn khuẩn, hạn chế các triệu chứng bệnh, giảm nguy cơ lây lan. Tuy nhiên, việc điều trị bằng thuốc khó có thể tiêu diệt tận gốc nguồn bệnh, đó cũng chính là điểm yếu lớn nhất của phương pháp này.

Phương pháp cân bằng miễn dịch

Đây là cách chữa bệnh giang mai hiệu quả nhất hiện nay, có tác dụng tiêu diệt xoắn khuẩn giang mai, cùng với đó là việc kết hợp với gene sinh vật để kích hoạt khả năng tự miễn dịch tự thân của cơ thể, giúp người bệnh phục hồi nhanh chóng, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tái phát cực kỳ tốt.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh xã hội, đặc biệt là bệnh giang mai. Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận (02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) đã trở thành địa chỉ uy tín giúp đông đảo người bệnh trên khắp cả nước khôi phục được đời sống sinh hoạt hàng ngày một cách nhanh chóng. Đó là nhờ vào các yếu tố chất lượng sau:

Chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm: Họ là những người có hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành, hiểu rõ về cấu tạo của bệnh lý cũng như những đặc điểm sinh lý cơ thể, để đưa ra phán án chữa bệnh tốt nhất.

Trang thiết bị y tế hiện đại: Phòng khám tập trung đầu tư các thiết bị xét nghiệm, máy móc y tế có độ chính xác cao, cho hình ảnh sắc nét, nhất là mang đến hiệu quả cao trong quá trình thực hiện thủ thuật.

Bảo mật hồ sơ bệnh án: Mọi thông tin cá nhân liên quan đến người bệnh khi đến đây đăng ký khám chữa bệnh giang mai đều sẽ được bảo mật cẩn thận, đảm bảo không tiết lộ ra bên ngoài.

Chi phí điều trị bình dân: Phòng khám được thành lập với mong muốn là mang lại sức khoẻ cho mọi người bệnh, vì vậy mức phí khám chữa bệnh giang mai tại đây cũng rất hợp lý, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Sở Y tế đề ra.

Phòng khám hoạt động cả ngoài giờ: Với thời gian làm việc từ sớm 08:00 – 20:00 tất cả các ngày trong tuần và kể cả Lễ – Tết. Và phòng khám cũng có xây dựng hệ thống tư vấn trực tuyến 24/7, sẵn sàng phục vụ người dân mọi lúc mọi nơi.

Nếu bạn còn điều gì thắc mắc về bệnh lý hay muốn đặt hẹn khám trước không phải chờ khi đến, hãy gọi ngay đến Hotline 1900866600 hoặc nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới, để được chuyên gia hỗ trợ chi tiết nhất.