Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Triệu chứng bệnh xã hội

Xét nghiệm Chlamydia dương tính và cách chữa trị hiệu quả

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 22-06-2024 Lượt xem: 115

Căn bệnh Chlamydia được biết là một trong số nước căn bệnh tình dục phổ biến và nếu không được điều trị sống rất dễ gây nên tình trạng vô sinh. Vậy nên việc phát hiện dấu hiệu bệnh Chlamydia, đi xét nghiệm dương tính và cách chữa trị là điều mọi người rất quan tâm. Việc phát hiện sớm sẽ mang đến hiệu quả tích cực trong việc điều trị. Tham khảo bài chia sẻ bên dưới đây để các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận giúp bạn hiểu rõ hơn về việc xét nghiệm Chlamydia cũng như điều trị bệnh như thế nào sau khi phát hiện.

BỆNH CHLAMYDIA LÀ GÌ?

Bệnh Chlamydia được biết tới là căn bệnh lây nhiễm thông qua đường tình dục. Thời gian đầu hầu như không có các biểu hiện bệnh lý rõ rệt của căn bệnh này. Vậy nên có rất nhiều người đã không biết bản thân mình đã bị lây nhiễm bệnh Chlamydia. Và chính điều này dẫn đến việc nhiều bệnh nhân đi thăm khám và điều trị muộn khi đã gặp các vấn đề nghiêm trọng về mặt sức khỏe sinh sản. 

Nếu có đời sống tình dục không an toàn khiếu lành mạnh và nghi ngờ đã mắc bệnh tình dục hãy đi làm xét nghiệm Chlamydia cũng như các căn bệnh tình dục khác. Căn bệnh Chlamydia có thể lây nhiễm thông qua quan hệ bằng âm đạo và quan hệ bằng miệng hay hậu môn vẫn có khả năng mắc phải. 

Và nguy hiểm hơn nếu trong quá trình mang thai không may bị nhiễm Chlamydia thì trẻ sơ sinh có thể bị di truyền căn bệnh này từ mẹ. Trong một số trường hợp hiếm gặp có thể bạn sẽ mắc do mắt có tiếp xúc với miệng, cơ quan sinh dục của người bị bệnh.

PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN XÉT NGHIỆM BỆNH CHLAMYDIA

Việc thực hiện xét nghiệm Chlamydia là cách duy nhất có thể phát hiện ra được bạn có chính xác đang bị mắc hay không. Dưới đây là một số các phương pháp xét nghiệm Chlamydia thường hay được áp dụng:

 Xét nghiệm dịch

Với phương pháp này các bác sĩ sẽ thực hiện bằng cách lấy mẫu dịch từ vùng kín của người bệnh như dịch ở niệu đạo hoặc âm đạo. Phương pháp này có độ đặc hiệu 98,8% và độ nhạy 93,1%, tuy nhiên nếu là người mới chấm bệnh thì phương pháp vẫn có khả năng đưa ra kết quả là âm tính giả. 

 Xét nghiệm Chlamydia IgA và xét nghiệm Chlamydia IgG

Đây là phương pháp xét nghiệm nhằm xác định trong máu có kháng thể của Chlamydia. Mẫu xét nghiệm được các bác sĩ sử dụng là huyết tương hoặc huyết thanh của người bệnh. Hai phương pháp này phù hợp với quy mô sàng lọc lớn, giúp tiết kiệm chi phí hơn so với việc nuôi cấy hay kỹ thuật xét nghiệm đơn giản. Tuy nhiên một số mẫu phẩm lấy từ đại tràng, cơ quan hô hấp hay âm đạo sẽ không được sử dụng với phương pháp này. 

 Xét nghiệm Chlamydia PCR

Đây là một trong những kỹ thuật xét nghiệm hiện đại và tiên tiến thường cho ra kết quả một cách nhanh chóng và chính xác. Mẫu bệnh phẩm được các bác sĩ lấy là dịch sinh dục của người bệnh, ngoài ra có thể lấy mẫu dịch nước tiểu, mẫu dịch đại tràng, hoặc mẫu dịch âm đạo.

ĐIỀU CẦN LÀM KHI KẾT QUẢ XÉT NGHIỆM LÀ DƯƠNG TÍNH

Điều bệnh nhân lo lắng là xét nghiệm Chlamydia dương tính và cách chữa trị sẽ như thế nào? Hay hiểu đơn giản là sau khi nhận kết quả xét nghiệm cho ra dương tính thì bệnh nhân cần làm gì? Dưới đây là quy trình bệnh nhân sẽ làm sau khi nhận được kết quả dương tính:

 Nhận tư vấn bác sĩ

Mỗi bệnh nhân sẽ có triệu chứng và mức độ bệnh riêng, vậy nên cần gặp bác sĩ để nghe tư vấn và có một phác đồ điều trị phù hợp:

Với nữ giới thì cần phải nghe tư vấn thêm về các vấn đề phụ sản để được tư vấn điều trị cùng với thuốc kháng sinh.

Trường hợp chị em mang thai các bác sĩ phải đưa ra biện pháp nhanh chóng để vừa chữa bệnh an toàn mà phù hợp, không gây ra ảnh hưởng đến thai nhi, tránh lây nhiễm tới thai nhi trong bụng. 

Với bệnh nhân là nam giới cần có sự tư vấn về các vấn đề nam khoa để có được hướng điều trị phù hợp.

 Thực hiện điều trị

Đa số các trường hợp bệnh nhân mắc đều thể được bác sĩ cho điều trị bằng thuốc kháng sinh. Biện pháp điều trị Chlamydia phổ biến hiện nay là sử dụng thuốc uống Azithromycin theo một liều duy nhất, hoặc có thể uống hai lần Doxycyclin trong một tuần. Với trường hợp nam giới và nữ giới không gặp các biến chứng ở cổ tử cung, niệu đạo hay trực tràng có thể kết hợp cả hai nhóm thuốc lại với nhau. 

Ngoài ra người bệnh nên chú ý kiêng quan hệ tình dục trong vòng một tuần sau khi sử dụng loại thuốc Azithromycin hoặc cho tới khi dùng đủ 7 ngày với các loại thuốc khác để ngăn ngừa được việc lây nhiễm bệnh.

 Tái khám theo lịch hẹn

Sau khi điều trị người bệnh vẫn có những trường hợp sẽ bị tái nhiễm bệnh trở lại hoặc tái phát. Người bệnh sau khi đã được điều trị vẫn quan hệ tình dục không an toàn thì nguy cơ tái nhiễm là rất cao. Vậy nên trong vòng 3 tháng sau khi bệnh nhân điều trị bệnh nên đi tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để được kiểm tra. 

ĐỊA CHỈ LÀM XÉT NGHIỆM VÀ CHỮA TRỊ CĂN BỆNH CHLAMYDIA

Việc tìm kiếm và lựa chọn được địa chỉ thực hiện xét nghiệm và chữa trị bệnh Chlamydia là rất quan trọng để mang đến được kết quả chính xác và hiệu quả điều trị chất lượng. Nếu bạn còn phân vân chưa tìm ra được địa chỉ uy tín và chất lượng có thể tìm đến với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi bệnh nhân đến đây thăm khám và điều trị có thể yên tâm vì những vấn đề như sau:

 Phòng khám là nơi quy tụ của rất nhiều các bác sĩ vừa có chuyên môn, vừa có kỹ thuật lại thấu hiểu được tâm lý của bệnh nhân nên sẵn sàng chia sẻ để bệnh nhân nắm được các thông tin điều trị bệnh chính xác. 

 Nhân viên y tế tại phòng khám luôn làm việc với thái độ chuyên nghiệp, nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân trong suốt quá trình, đặc biệt là các thủ tục hành chính. 

 Các phương pháp xét nghiệm cũng như chữa trị bệnh đều hiện đại dựa theo hệ thống máy móc, thiết bị và các loại thuốc nhập khẩu từ các nước phát triển. 

 Toàn bộ chi phí bệnh nhân chi trả cho việc xét nghiệm và điều trị bệnh sẽ được phòng khám công khai cụ thể và bệnh nhân yên tâm Nó sẽ nằm ở mức độ phù hợp. 

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề xét nghiệm Chlamydia dương tính và cách chữa trị. Nếu cần hỗ trợ thêm những thông tin cần thiết khác bất kể khi nào bạn cũng có thể liên hệ đến hotline 1900866600 hoặc Click vào khung chat bên dưới để được tư vấn 24/7 bởi đội ngũ tư vấn viên của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: