Bệnh Trĩ - Rò Hậu Môn

Phác đồ điều trị rò hậu môn hiệu quả hiện nay?

Ngày đăng: 05-10-2024 Lượt xem: 107

Rò hậu môn là một trong số căn bệnh ở khu vực hậu môn trực tràng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh. Rồi hậu môn là căn bệnh không có khả năng tự khỏi hoặc tự điều trị. Bệnh nhân phải tìm đến các cơ sở chuyên khoa để được tham khảo và có phác đồ điều trị rò hậu môn phù hợp. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về bệnh rò hậu môn và việc điều trị các bệnh này tại các cơ sở chuyên khoa.

TỔNG QUAN BỆNH LÝ RÒ HẬU MÔN

Trước khi tìm hiểu về pháp đồ điều trị rò hậu môn thì bệnh nhân phải nắm rõ được các thông tin cơ bản về căn bệnh này như sau:

Rò hậu môn là gì?

Đây được xem là tình trạng người bệnh bị viêm nhiễm có mủ ở khu vực hậu môn và ảnh hưởng đến khả năng co thắt ở vòng cơ hậu môn. Căn bệnh khiến cho hậu môn thường xuyên bị chảy dịch với mùi hôi khó chịu. Bệnh nhân thường hay phải xì hơi hoặc phân có thể bị rỉ thông qua lỗ rò hậu môn không kiểm soát. Căn bệnh đầy gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh, làm suy giảm chất lượng đời sống và khiến người bệnh căng thẳng, mệt mỏi, mất tự tin khi giao tiếp.

Dấu hiệu rò hậu môn

Rò hậu môn được phát hiện thông qua việc xuất hiện dịch vàng ở quần lót và vùng hậu môn. Người bệnh có thể xuất hiện cảm giác khó chịu, ngứa ngáy, thậm chí là đau rát, sốt toàn thân nếu như bệnh tiến triển nặng. Ở mức độ nhẹ bệnh là các cổ tim có mủ vỡ ra, khiến chất dịch lỏng màu vàng chảy ra với mùi hôi tanh.

Đi cùng với đó là hiện tượng rỉ phân ra ngoài không kiểm soát được. Người bệnh thường xuyên trong trạng thái sốt, mệt mỏi và sụt cân nhanh chóng. Nhiều người không dám giao tiếp và sinh hoạt bình thường, bởi vì phân khi bị rỉ ra ngoài không kiểm soát có thể gây mùi hôi khó chịu.

Nguyên nhân gây bệnh

Rò hậu môn là căn bệnh có thể xuất phát từ nhiều nguy cơ khác nhau và thường gặp là do người bị bệnh trĩ, dẫn đến áp xe hậu môn, sau đó hình thành lỗ rò hậu môn. Các trường hợp người bệnh bị rò hậu môn còn có thể là do vỡ trực tràng hoặc gặp phải biết trước của bệnh lao bị tấn công cho vi khuẩn. Các biến chứng sau khi thực hiện phẫu thuật cắt trĩ, cắt tầng sinh môn ở nữ giới khi sinh con cũng là nguyên nhân hình thành rò hậu môn.

PHÁC ĐỒ ĐIỀU TRỊ RÒ HẬU MÔN TẠI PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA

Để có được phác đồ điều trị rò hậu môn hiệu quả thì bệnh nhân phải chủ động trong việc tìm kiếm cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Khi đến đây Các bác sĩ sẽ thăm khám và xác định tình trạng người bệnh để có phác đồ điều trị rò hậu môn phù hợp. Hiện nay có các phác đồ rò hậu môn được áp dụng theo tình trạng bệnh nhân như sau:

Phẫu thuật làm sạch mủ

Đây được xem là phương pháp phẫu thuật bằng việc mổ hở tạo nên đường dẫn lưu, để đẩy hết dịch mủ từ bên trong ra khỏi bên ngoài hậu môn. Phương pháp sẽ kết hợp với việc sử dụng thuốc kháng viêm với mục đích ngăn chặn viêm nhiễm. Phương pháp có thể ngăn chặn các ổ viêm hình thành mũ đồng thời ngăn ngừa khả năng hình thành nên các ổ viêm mới. Và để thực hiện được phương pháp này cần phải đảm bảo cơ sở y tế chất lượng, đạt điều kiện về kỹ thuật từ bác sĩ đến máy móc.

Phẫu thuật xâm lấn

Đây là phương pháp sử dụng cáp quang để đưa trực tiếp vào bên trong các lỗ rò hậu môn. Các bác sĩ sẽ tiến hành quan sát hình ảnh và tiến hành đốt để làm sạch mũ ở các ổ viêm. Phương pháp sẽ kết hợp để các ổ viêm không tiếp tục hình thành mủ mà khô và lành lại. Đây là phương pháp được đánh giá với ưu điểm là phẫu thuật không phải là bộ hở nên ngăn ngừa được nguy cơ viêm nhiễm khi thực hiện và bệnh nhân có thể hồi phục nhanh.

Tùy vào tình trạng của bệnh nhân để các bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Và bệnh nhân đảm bảo được quá trình điều trị không xảy ra bất kỳ biến chứng nguy hiểm nào thì phải lựa chọn cơ sở uy tín. Nhiều trường hợp bệnh nhân vì căn bệnh này xuất hiện ở vị trí tế nhị và e lại việc thăm khám, tự xây dựng phác đồ điều trị rò hậu môn cho mình dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

ĐIỀU TRỊ BỆNH RÒ HẬU MÔN TẠI CƠ SỞ Y TẾ NÀO?

Như đã chia sẻ muốn có được phác đồ điều trị rò hậu môn phù hợp với tình trạng cơ thể thì bệnh nhân phải chủ động trong việc lựa chọn cơ sở chuyên khoa thực hiện. Đặc biệt là Hiện nay có rất nhiều các cơ sở xuất hiện, tuy nhiên không phải địa chỉ y tế nào cũng đáp ứng được dịch vụ và chất lượng. Nếu đang còn phân vân chưa biết lựa chọn cơ sở nào thì hãy đến với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ngay tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Lựa chọn cơ sở này để thăm khám và điều trị thì bệnh nhân có thể tin tưởng vì các yếu tố như sau:

Phòng khám có các bác sĩ với chuyên môn kỹ thuật cao và có tay nghề kỹ thuật thực hiện điều trị rò hậu môn cho nhiều trường hợp khác nhau.

► Bệnh nhân chỉ cần tập trung vào việc điều trị bệnh mà không cần lo lắng về quy trình vì sẽ luôn có nhân viên y tế hướng dẫn chi tiết.

► Phòng khám cũng đầu tư về không gian khi cho xây dựng nhiều phòng bệnh riêng tư và các phòng chức năng để bệnh nhân có thể thoải mái điều trị.

► Toàn bộ mức chi phí mà phòng khám đưa ra để điều trị cho tình trạng rò hậu môn luôn nằm ở mức độ phù hợp và sẽ được công khai cụ thể.

► Trước khi can thiệp bất kỳ dụng cụ và thiết bị y tế nào vào trong khu vực hậu khu trực tràng thì các bác sĩ cũng sẽ vô trùng sạch sẽ, đồng thời không ra phòng bệnh cũng luôn được vệ sinh đảm bảo an toàn cho quá trình thực hiện.

► Bệnh nhân muốn điều trị cũng có thể lựa chọn ngoài không giờ hành chính vì phòng khám có thời gian hoạt động ngoài giờ, sẵn sàng tiếp nhận lịch đặt trước của bệnh nhân.

Những thông tin được chia sẻ trên đây chắc hẳn nhiều bệnh nhân đã giải đáp được thắc mắc về phác đồ điều trị rò hậu môn tại cơ sở chuyên khoa. Bệnh nhân không được e ngại hoặc có tâm lý chủ quan trong những dấu hiệu của bệnh rò hậu môn để căn bệnh có thể gây ra các biến chứng nặng nề cho sức khỏe. Nếu cần hỗ trợ thêm những thông tin liên quan khác thì bệnh nhân hãy gọi điện đến số hotline 1900866600 hoặc nhắn tin vào khung ở dưới đây nhé.