Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Trĩ - Rò Hậu Môn

Hình ảnh rò hậu môn giai đoạn đầu phát hiện thế nào?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 29-06-2024 Lượt xem: 112

Tình trạng bệnh lý rò hậu môn là một trong những vấn đề sức khỏe bất thường mà nhiều người mắc phải. Căn bệnh này khiến cho người bệnh gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời các chuyên gia khẳng định rò hậu môn là một căn bệnh nguy hiểm đến sức khỏe. Đa số các trường hợp đi thăm khám và điều trị tình trạng rò hậu môn đều trong trạng thái bệnh đã tiến triển nặng. Cùng tìm hiểu hình ảnh cho hậu môn giai đoạn đầu để sớm phát hiện và thăm khám điều trị nhé.

RÒ HẬU MÔN LÀ GÌ?

Rò hậu môn được biết là căn bệnh thuộc về nhóm bệnh hậu môn và trực tràng, đây là một dạng của viêm nhiễm mãn tính. Những người bị áp xe hậu môn trực tràng và không được điều trị khi vỡ ra sẽ tạo nên các đường rò và căn bệnh rò hậu môn được hình thành. Nên có thể nói áp xe trực tràng và rò hậu môn là hai giai đoạn của quá trình bệnh. Tình trạng áp xe được biết là giai đoạn cấp tính và rò hậu môn là giai đoạn mãn tính. 

Phát hiện tình trạng rò hậu môn càng sớm sẽ giảm bớt được các triệu chứng khó chịu cho người bệnh cũng như tránh được các biến chứng không mong muốn. Tuy nhiên rất nhiều bệnh nhân vì vị trí bệnh xuất hiện khá nhạy cảm nên không chịu đi thăm khám. Đa số các trường hợp thăm khám tình trạng do hậu môn đều phát triển qua giai đoạn bệnh nặng với rất nhiều các biến chứng. 

HÌNH ẢNH RÒ HẬU MÔN GIAI ĐOẠN ĐẦU

Triệu chứng rò hậu môn của mỗi người được chia làm các dạng mức độ và tình trạng bệnh khác nhau. Và dưới đây là những hình ảnh rò hậu môn giai đoạn đầu mà đa số mọi người sẽ mắc phải:

Chảy mủ: Khi vi khuẩn tấn công lên vùng da hậu môn sẽ bị căng phồng lên và tạo thành mủ. Người bệnh có thể sử dụng tay để kiểm tra hiện tượng này nếu để lâu dần có thể phá vỡ khiến mủ chảy ra bên ngoài. 

Đau đớn: Khi bị rò hậu môn người bệnh thường xuyên thấy đau đớn tại Hậu môn không chỉ khi đi đại tiện mà còn cả những thời điểm bình thường. Vì những lúc này lỗ rò đã bị phá vỡ ra phát triển nhiều về số lượng cũng như kích thước. 

Sưng hậu môn: Tại vùng hậu môn có thể sẽ bị sưng tấy thành từng nhóm nhỏ với các khối bìu. Nếu như lấy tay sờ vào kiểm tra sẽ phát hiện dễ dàng những khối bìu này tại vùng hậu môn.

Gây ngứa ngáy: Người bệnh có thể sẽ cảm thấy khó chịu ngứa ngáy tại vết thương bị rò. Đặc biệt là sau mỗi lần đi đại tiện bởi vì một phần phân có thể đọng lại những lỗ rò kết hợp với các ký sinh nhanh chóng phát triển gây ra ngứa, khiến cho tình trạng bệnh có thể trở nặng hơn. 

HẬU QUẢ KHI BỊ RÒ HẬU MÔN KHÔNG ĐIỀU TRỊ

Khi biết được hình ảnh rò hậu môn giai đoạn đầu nhưng nhiều người bệnh vẫn chủ quan không đi thăm khám, khiến bệnh trở nặng và có thể phải đối diện với những hậu quả như:

Nhiễm trùng hậu môn

Khi bệnh rò hậu môn tiến triển nặng nguy cơ bị nhiễm trùng hậu môn sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Người bệnh phải thường xuyên đối diện với nhiều chất thải viêm nhiễm. Với trường hợp như vậy cần thực hiện phẫu thuật để điều trị.

Chảy máu hậu môn

Khi số lượng các lỗ rò gia tăng có thể dẫn đến hình ảnh chảy máu hậu môn, lâu dần có thể dẫn đến việc thiếu máu. Điều này sẽ gây ra ảnh hưởng đến tổng thể sức khỏe của người bệnh và cần phải can thiệp y tế kịp thời.

Ảnh hưởng các cơ khác

Rò hậu môn nếu không được điều trị có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các cơ quan xung quanh trực tràng. Và một số ảnh hưởng đã tiến triển thành ung thư, đây là một căn bệnh nguy hiểm và đòi hỏi phải có can thiệp y tế chất lượng cao. 

Vì vậy những người bị rò hậu môn ở giai đoạn đầu việc điều trị kịp thời là rất quan trọng. Người bệnh nên chú ý đến hình ảnh rò hậu môn giai đoạn đầu để sớm phát hiện. Đồng thời người bệnh cũng không được có tâm lý giấu bệnh vì như vậy sẽ bỏ lỡ thời gian tốt cho việc điều trị.

LỰA CHỌN CƠ SỞ CHỮA TRỊ TÌNH TRẠNG RÒ HẬU MÔN

Khi nhận thấy những hình ảnh rò hậu môn giai đoạn đầu người bệnh cần tìm đến các bác sĩ chuyên khoa tại các cơ sở y tế chất lượng để thăm khám và thực hiện điều trị. Hiện nay có rất nhiều các cơ sở uy tín chất lượng để bệnh nhân tin tưởng trong số đó không thể thiếu Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Bệnh nhân khi đến đây thăm khám và chữa trị bệnh có thể yên tâm vì tại đây có các phương pháp phẫu thuật rò hậu môn chất lượng như:

→ Ligation (nút): Đây là phương pháp sẽ sử dụng nút để có thể thắt chặt lại các vết thương và đường rò, ngăn chặn dịch mủ lộc ra ngoài.

→ Phẫu thuật mở bụng: Đây là phương pháp được tiếp cận cho trường hợp bị rò hậu môn lớn, phức tạp. Các bác sĩ sẽ mở lỗ rò và loại bỏ toàn bộ khu vực bị ảnh hưởng.

→ Phẫu thuật nội soi: Với phương pháp này các bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị nội soi và xâm nhập vào vùng bệnh sau đó loại bỏ đi các đường rò và dịch mủ. Đây là phương pháp không mở hở bệnh nhân nên sẽ ngăn chặn được tình trạng viêm nhiễm.

Phòng khám không chỉ được nổi tiếng với các phương pháp thực hiện điều trị rò hậu môn hiện đại chất lượng mà còn vì những yếu tố sau đây để tin tưởng:

Bác sĩ có chuyên môn kỹ thuật cao, đã từng thực hiện phẫu thuật cho rất nhiều ca bệnh khác nhau. 

► Nhân viên y tế sẽ cùng bác sĩ đồng hành và hỗ trợ bệnh nhân trong suốt quá trình để bệnh nhân thăm khám. 

► Bệnh nhân có thể thực hiện thăm khám và điều trị tại không gian riêng tư mang lại sự thoải mái.

► Bất kỳ thời điểm nào trong ngày bệnh nhân cũng có thể đi thăm khám và trước đó nếu muốn thuận tiện, không phải xếp hàng có thể liên hệ với nhân viên tư vấn để đặt lịch. 

► Toàn bộ chi phí để chi trả cho việc điều trị rò hậu môn của nam giới nằm ở mức độ phù hợp và nam giới sẽ yên tâm vì được công khai rõ ràng từ đầu.

Với những thông tin trên đây chắc hẳn bạn đã hình dung được hình ảnh rò hậu môn giai đoạn đầu. Đây là giai đoạn vàng nếu như người bệnh phát hiện và điều trị nếu không tình trạng bệnh sẽ càng tiến triển theo hướng nặng nề hơn. Mọi thắc mắc liên quan đến sức khỏe bệnh nhân có thể gọi điện đến số hotline 1900866600 của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận hoặc có thể nhắn tin ngay khung chat để gặp được tư vấn viên nhé. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: