Bệnh Trĩ - Rò Hậu Môn

Mắc bệnh rò hậu môn có nguy hiểm không?

Ngày đăng: 04-09-2024 Lượt xem: 127

Hiện nay bệnh rò hậu môn là một trong những bệnh lý liên quan đến hậu môn trực tràng đau khá phổ biến. Nhiều người cho rằng căn bệnh này sẽ tự khỏi được sau một thời gian nên đã không tìm kiếm điều trị. Vậy thực sự rò hậu môn có nguy hiểm không? Bệnh nhân muốn giải đáp được thắc mắc này hãy tham khảo ngay những chia sẻ cụ thể bên dưới đây.

TỔNG QUAN VỀ RÒ HẬU MÔN

Trước khi tìm hiểu rõ rò hậu môn có nguy hiểm không thì bệnh nhân phải nắm được thông tin cơ bản về tình trạng bệnh lý này:

Rò hậu môn là gì?

Rò hậu môn là bệnh lý về hậu môn trực tràng, được hiểu là tình trạng xuất hiện đường hầm thông nối bất thường ở giữa ống hậu môn với các vùng da quanh hậu môn. Phần lớn những trường hợp mắc vào hậu môn đều xuất phát từ các ổ áp xe hậu môn gây biến chứng tạo thành.

Tình trạng áp xe nếu không được can thiệp và điều trị kịp thời sẽ rất dễ gây hiện tượng rò hậu môn. Có thể nói rõ hậu môn và áp xe là hai giai đoạn chính của một căn bệnh lý hậu môn trực tràng. Rò hậu môn là giai đoạn mãn tính còn áp xe hậu môn là giai đoạn cấp tính. Vậy nên muốn hạn chế được rò hậu môn xảy ra thì khi gặp các ổ áp xe hậu môn phải được điều trị kịp thời.

Triệu chứng rò hậu môn

Khi người bệnh xuất hiện tình trạng rò hậu môn sẽ có những dấu hiệu sau đây:

Sưng đau quanh hậu môn, người bệnh cảm thấy đau đớn khi đi đại tiện, bị chảy máu hậu môn, bị kích ứng do bị dịch rò ra ngoài. Quan sát có thể thấy ra dịch tiết tiết lẫn mủ máu và có mùi hôi từ lỗ quanh khu vực hậu môn. Nếu dịch trong lỗ rò chảy ra thì có thể giảm dần các cơn đau.

⇒ Cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu và đau rát ở vùng hậu môn khi vi khuẩn có hại xâm nhập gây nên tình trạng nhiễm trùng. Hiện tượng này khiến cho nhiều người bệnh khó chịu, tuy nhiên không nên gãi mình sẽ khiến sự kích thích tăng cao, làm lây lan các lỗ rò, ảnh hưởng đến việc điều trị cũng như phục hồi.

⇒ Có những trường hợp người bệnh có thể lên cơn sốt cao, là dấu hiệu thấy hiện cho bệnh đạt tiến trình xấu, cơ thể bị suy giảm hệ miễn dịch không còn sự chống trả trước việc xâm nhập của các vi khuẩn. Người bạn còn có thể xuất hiện cảm giác bị mệt mỏi toàn thân, đau đầu,...

RÒ HẬU MÔN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Mặc dù các chuyên gia y tế khẳng định rò hậu môn là căn bệnh lành tính, tuy nhiên các chuyên gia cùng cảnh báo nếu không được điều trị kịp thời căn bệnh này có thể gây ra viêm nhiễm nặng ở xung quanh hậu môn và gây ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh. Một số những ảnh hưởng mà rò hậu môn có thể gây ra cho người bệnh như sau:

Gây nhiễm trùng

Căn bệnh rò hậu môn thường gây ra cho người bệnh triệu chứng đau đớn khó chịu như ngứa ngáy, lở loét, đau rát,... Căn bệnh này còn có khả năng làm suy giảm hệ miễn dịch, khiến cho vi khuẩn gây hại dễ dàng xâm nhập vào trong cơ thể.

Số lượng lỗ rò tăng

Sau một thời gian bệnh không được điều trị thì số lượng lỗ rò có thể tăng lên bằng việc lây lan sang các khu vực xung quanh. Điều này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh như gặp khó khăn trong vấn đề sinh hoạt và công việc.

Nguy cơ ung thư

Rò hậu môn là căn bệnh lành tính nhưng nếu không can thiệp có thể gây ra ung thư trực tràng. Vào mắc bệnh ung thư là đang đối diện với biến chứng nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

ĐIỀU TRỊ RÒ HẬU MÔN NHƯ THẾ NÀO AN TOÀN?

Khi đã trả lời được thắc mắc rồi hậu môn có nguy hiểm không thì điều mà bệnh nhân cần quan tâm là các phương pháp để điều trị được tình trạng này. Bệnh nhân khi xuất hiện những dấu hiệu liên quan đến tình trạng bệnh lý rò hậu môn phải chủ động tìm đến những cơ sở chuyên khoa để áp dụng các phương pháp điều trị hiệu quả như sau:

♦ Phẫu thuật mổ hở: Phương pháp mổ thận này có mục đích tạo ra những đường lưu thông để dịch mủ chảy ra ngoài. Phương pháp có khả năng giúp cho vết thương mau khô thoáng, hạn chế được việc lây lan sang các vùng da xung quanh và cải thiện được tình trạng bệnh. Ngoài ra phương pháp này còn ngăn chặn được tình trạng tái phát trở lại của các lỗ rò.

♦ Phẫu thuật xâm lấn tối thiểu: Phương pháp sẽ áp dụng máy móc kỹ thuật cao để hạn chế sự đau đớn cho người bệnh khi thực hiện. Thông qua màn hình hiển thị bác sĩ sẽ sử dụng tia laser để đốt đi các lỗ rò. Sau khi chờ lỗ rò được teo lại sẽ tiến hành bịt kín miệng để ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn.

Và nếu muốn áp dụng được các phương pháp điều trị rò hậu môn hiệu quả và an toàn thì bệnh nhân phải lựa chọn được những cơ sở uy tín và chất lượng. Nếu đang còn phân vân chưa biết nên điều trị tại đâu thì có thể trực tiếp đến với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ở 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Bệnh nhân Yên tâm khi khám và điều trị rò hậu môn tại đây vì những yếu tố chất lượng như sau:

Phòng khám nổi tiếng là cơ sở tư nhân nhưng có được đội ngũ bác sĩ vừa có chuyên môn cao trong lĩnh vực hậu môn trực tràng, đã điều trị cho rất nhiều trường hợp bệnh nhân bị rò hậu môn.

► Nhân viên y tế tại phòng khám luôn cùng bệnh nhân đồng hành trong quá trình khám và chữa bệnh để bệnh nhân có thể tập trung vào việc điều trị.

► Nhằm áp dụng được các phương pháp điều trị kỹ thuật cao cho bệnh nhân và mang lại hiệu quả điều trị thì phòng khám đã cho nhập khẩu rất nhiều các máy móc, dụng cụ và thiết bị y tế hiện đại từ nước ngoài.

► Không gian phòng bệnh đã được phòng khám thiết kế trang bị đầy đủ tiện nghi và riêng tư để bệnh nhân có thể có được tâm lý thoải mái tốt khi điều trị bệnh.

► Chi phí để bệnh nhân chi trả cho việc điều trị rò hậu môn luôn nằm trong mức độ phù hợp và trước khi điều trị bác sĩ sẽ công khai chi tiết.

Với những thông tin được chia sẻ trên đây chắc hẳn bệnh nhân cũng có câu trả lời cho tình trạng rò hậu môn có nguy hiểm không? Nếu như có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến các bệnh lý về rò hậu môn trực tràng nhưng chưa thể đi thăm khám trực tiếp hãy liên lạc sớm đến hotline 1900866600 hoặc click vào khung chat để được tư vấn hỗ trợ nhé. Đừng chủ quan trước những dấu hiệu bất thường của cơ thể để phải đối diện với những biến chứng nguy hiểm.