Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Trĩ - Rò Hậu Môn

Thuốc dân gian chữa rò hậu môn có hiệu quả không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 01-10-2024 Lượt xem: 115

Bệnh rò hậu môn là một căn bệnh gây ra nhiều bất tiện cho người bệnh trong sinh hoạt cuộc sống và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Tuy nhiên thì rò hậu môn là căn bệnh xuất hiện tại vị trí khá nhạy cảm nên thường người bệnh có tâm lý e ngại việc đi thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Cũng vì tâm lý đó nên đa số người bệnh sẽ tìm tới thuốc dân gian chữa rò hậu môn. Cùng chúng tôi tìm hiểu xem liệu có thể điều trị rò hậu môn với thuốc dân gian được hay không và điều trị bệnh rò hậu môn như thế nào là hiệu quả qua những chia sẻ dưới đây. 

TỔNG QUAN VỀ CĂN BỆNH RÒ HẬU MÔN 

Trước khi tìm hiểu về việc dùng thuốc dân gian chữa rò hậu môn có mang lại hiệu quả không thì người bệnh cần phải nắm được các thông tin về bệnh rò hậu môn như sau:

Khái niệm rò hậu môn

Rò hậu môn được biết đến là một căn bệnh ngoại khoa mà khi mắc bệnh người bệnh sẽ có các triệu chứng viêm nhiễm và có ổ mủ được hình thành. Về lâu dài các ổ mũ này có thể chảy dịch tạo nên các đường rò tại khu vực hậu môn. Bệnh rò hậu môn không phải là căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên nó sẽ gây ra rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày và cũng ảnh hưởng một phần sức khỏe của người bệnh. 

Căn bệnh rò hậu môn có thể bắt gặp ở bất kỳ lứa tuổi nào nên mọi người cần phải theo dõi để kịp thời khám và điều trị. Hiện nay có rất nhiều người không lựa chọn việc thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa mà sử dụng các bài thuốc dân gian chữa rò hậu môn. Vậy liệu những bài thuốc này có hiệu quả hay không?

Dấu hiệu nhận biết

Mặc dù bệnh rò hậu môn khá phổ biến, tuy nhiên đa số mọi người đều có tâm lý chủ quan và không nắm được những dấu hiệu thường gặp của căn bệnh này.  Thậm chí có rất nhiều người đã nhầm lẫn tình trạng rò hậu môn với bệnh trĩ dẫn đến việc điều trị sai cách. Để biết và sớm điều trị phù hợp thì người bệnh cần phải nhận biết rõ được các dấu hiệu đặc trưng khi mắc bệnh rò hậu môn.

Người bệnh sẽ đối mặt với tình trạng sưng đau ở vùng hậu môn, những vùng da xung quanh thường rất dễ bị kích ứng. Đặc biệt trường hợp bệnh nặng người bệnh có thể thấy nổi mụn ở vùng hậu môn, dịch mủ chảy ra nhiều, cùng với mùi hôi khó chịu. Chính điều này sẽ khiến cho người bệnh trở nên tự ti khi giao tiếp với mọi người xung quanh, đồng thời có cảm giác khó chịu đau đớn khi ngồi hoặc vận động mạnh. 

Ngoài ra nhiều người còn gặp phải hiện tượng đi đại tiện có dính máu lẫn trong phân, đây là một dấu hiệu nghiêm trọng mà người bệnh tuyệt đối không được có tâm lý chủ quan. Vậy nên khi phát hiện những triệu chứng kể trên thì người bệnh cần chủ động đi thăm khám và kịp thời điều trị để hạn chế các biến chứng nguy hiểm xảy ra. 

THUỐC DÂN GIAN CHỮA RÒ HẬU MÔN CÓ HIỆU QUẢ?

Khi nhận biết được các dấu hiệu của bệnh rò hậu môn nhưng vì đây là căn bệnh khá tế nhị nên nhiều người có tâm lý, tìm kiếm các bài thuốc dân gian để chữa trị thay vì đi thăm khám tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên theo các chuyên gia y khoa thì tình trạng rò hậu môn áp dụng các bài thuốc dân gian chỉ có tác dụng hỗ trợ và không thể điều trị dứt điểm được tình trạng bệnh.

Người bệnh cần bắt buộc tìm đến các cơ sở y tế để được bác sĩ chẩn đoán đúng tình trạng và sớm đưa ra phương án điều trị phù hợp. Các bác sĩ sẽ căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh để đánh giá tình trạng bệnh nhân đang nằm ở cấp độ rò không hoàn toàn, rò đơn giản, rò hoàn toàn, rò hỗn hợp, rò trong cơ thắt, rò qua cơ buộc,... Và với người bị rò hậu môn thì phương pháp điều trị triệt để cần thực hiện là tiến hành phẫu thuật. Tùy vào tình trạng của người bệnh để bác sĩ có thể chỉ định thực hiện một hoặc nhiều ca phẫu thuật.

ĐIỀU TRỊ RÒ HẬU MÔN HIỆU QUẢ TẠI CƠ SỞ CHUYÊN KHOA

Khi điều trị do hậu môn thì nguyên tắc là phải xác định chính xác lỗ rò trước khi tiến hành điều trị. Sau đó bác sĩ sẽ sử dụng kỹ thuật mổ phù hợp nhất với tình trạng lỗ rò. Trong quá trình thực hiện các bác sĩ cần phải đảm bảo loại bỏ đi phần bị xơ, đồng thời không để cho cơ thắt bị tổn thương.

Với sự phát triển của y học như hiện nay thì có rất nhiều kỹ thuật để thực hiện điều trị bệnh rò hậu môn hiệu quả. Một số kỹ thuật đang được bác sĩ áp dụng để phẫu thuật lỗ rò hậu môn như Seton, Fistulotomy, hoặc Advancement flap procedures,… Và tùy vào đặc điểm cũng như cấu tạo của lỗ rò để bác sĩ chọn ra một kỹ thuật điều trị thích hợp.

Bệnh nhân lưu ý là phải lựa chọn đúng cơ sở y tế chuyên khoa để áp dụng điều trị tình trạng rò hậu môn được hiệu quả. Các bài thuốc dân gian chữa rò hậu môn sẽ có tác dụng hỗ trợ giúp bệnh nhân hồi phục tốt hơn nếu biết kết hợp việc điều trị y khoa. Và một trong những địa chỉ mà bệnh nhân có thể đặt lòng tin để đi thăm khám và điều trị cho tình trạng rò hậu môn mà chúng tôi muốn giới thiệu đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ngay tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Đây là cơ sở y tế chất lượng được đánh giá cao từ đông đảo bệnh nhân vì những yếu tố sau đây:

Phòng khám có nhiều bác sĩ giỏi về chuyên môn bệnh hậu môn và có kinh nghiệm thực tiễn nhiều năm trong việc điều trị các vấn đề như rò hậu môn.

► Để bệnh nhân có thể tiện lợi khi đến phòng khám thăm khám và điều trị bệnh thì nhân viên y tế sẽ nhiệt tình hướng dẫn quy trình.

► Các phương pháp để điều trị rò hậu môn đều áp dụng kỹ thuật chất lượng cao với toàn bộ thiết bị và máy móc do phòng khám nhập khẩu từ các nước đang phát triển về y học.

► Phòng khám còn có đội ngũ tư vấn viên trực tuyến luôn trực 24/7 để sẵn sàng tiếp nhận và hỗ trợ thông tin đến người bệnh.

► Trước khi tiến hành điều trị với bất kỳ máy móc và thiết bị nào đều sẽ được vô trùng sạch sẽ, đồng thời không gian phòng bệnh cũng được vệ sinh sạch và riêng tư. 

Với những thông tin được chia sẻ trên đây hẳn bạn đã giải đáp được thắc mắc về việc sử dụng thuốc dân gian chữa rò hậu môn có hiệu quả không và cần làm gì khi xuất hiện tình trạng bệnh này. Người bệnh không được có tâm lý chủ quan hoặc e ngại trong việc đi thăm khám vì nếu để bệnh tiến triển nặng sẽ gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Với những thông tin được chia sẻ trên nếu như người bệnh còn cần hỗ trợ thêm những thông tin cần thiết khác thì hãy liên lạc đến hotline 1900866600 hay click vào khung chat dưới đây nhé.

 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: