Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Mụn Rộp Sinh Dục

Dấu hiệu bị mụn rộp sinh dục ở lưỡi không được chủ quan

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 01-06-2024 Lượt xem: 124

Mụn rộp sinh dục là một trong những căn bệnh lây nhiễm chủ yếu thông qua đường tình dục phổ biến. Căn bệnh này không những xuất hiện tại các vị trí đặc biệt như cơ quan sinh dục, hậu môn, mà ngay cả ở miệng lưỡi cũng có thể xuất hiện các biểu hiện. Vậy dấu hiệu bị mụn rộp sinh dục ở lưỡi biểu hiện ra như thế nào? Nó có thể gây ra biến chứng nguy hiểm hay không? Để có câu trả lời bạn hãy tham khảo bài chia sẻ bên dưới đây theo góc nhìn của các chuyên gia bệnh xã hội nhé.

TỔNG QUAN CĂN BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC Ở LƯỠI

Mụn rộp sinh dục ở lưỡi cũng như những trường hợp bị mụn rộp sinh dục tại các cơ quan khác trên cơ thể, đều là tình trạng chung của một loại bệnh nguy hiểm, do một loại virus HSV tấn công và gây ra các triệu chứng lở loét. 

Nguyên nhân dẫn tới mụn rộp sinh dục ở lưỡi

Theo các chuyên gia mụn rộp sinh dục ở lưỡi nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn HSV-1. Đây cũng là một chủng thuộc trong hai chủng gây ra mụn rộp sinh dục trên cơ thể người. Chúng có thể xâm nhập vào trong cơ thể đi đến những giây thần kinh vùng miệng và tồn tại trong một khoảng thời gian dài. Khi hệ miễn dịch của cơ thể con người bị suy yếu chúng sẽ nhanh chóng phát triển và gây ra mụn rộp sinh dục ở miệng, và mụn rộp sinh dục ở lưỡi là một trong số các biến thể của mụn rộp sinh dục miệng.

Phương thức HSV-1 lây nhiễm

Căn bệnh mụn rộp sinh dục lưỡi có thể lây nhiễm chủ yếu thông qua những con đường như sau:

► Tiếp xúc trực tiếp: Thông qua những hoạt động như ôm hôn với người nhiễm virus bạn có thể khởi phát bệnh mụn rộp sinh dục ở lưỡi.

► Tiếp xúc gián tiếp: Người lành cũng có thể bị nhiễm virus HSV-1 và khởi phát ở lưỡi nếu dùng chung đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng hay dụng cụ ăn uống, ngay sau khi người bệnh mới vừa sử dụng.

PHÁT HIỆN CÁC DẤU HIỆU BỊ MỤN RỘP SINH DỤC Ở LƯỠI 

Mụn rộp sinh dục ở lưỡi sẽ gây ra những triệu chứng đặc trưng như sau:

→ Ngứa rát: Trước khi xuất hiện những vết mụn rộp lở loét người bệnh có thể cảm thấy vùng lưỡi bị ngứa và rát. 

→ Vết loét: Các vết loét bắt đầu xuất hiện nhỏ, có màu đỏ hoặc trắng, trên bề mặt lưỡi. Sau một thời gian những vết loét này có thể xuất hiện mũ và trở nên đỏ hơn. 

→ Sưng đỏ: Vùng lưỡi khi bị mụn rộp sinh dục có thể sẽ nhiễm trùng gây sưng đỏ.

→ Chảy máu: Khi người bệnh ăn uống, nói chuyện, hoặc vệ sinh đánh răng lưỡi có thể chảy ra máu từ nhẹ đến vừa. 

→ Đau đớn khó chịu: Lưỡi cũng là một cơ quan khá nhạy cảm vì vậy mụn rộp sinh dục ở lưỡi có thể mang đến cảm giác đau đớn, khó chịu, đặc biệt là khi ăn uống, nói chuyện. 

→ Dấu hiệu tổng thể: Cơ thể trong tình trạng uể oải mệt mỏi đặc biệt là khi virus tấn công cơ thể có thể sốt nhẹ.

BIẾN CHỨNG CÓ THỂ GẶP NẾU KHÔNG TRỊ MỤN RỘP SINH DỤC Ở LƯỠI

Mụn rộp sinh dục lưỡi cũng là một trong những tình trạng nguy hiểm và cần sớm phát hiện để điều trị, nếu không người bệnh có thể xuất hiện các biến chứng nguy hiểm như: 

⇔ Nhiễm trùng thứ phát: Nếu như hệ miễn dịch của cơ thể bị suy yếu virus có thể hoạt động liên tục dẫn đến tình trạng mụn rộp sinh dục tái đi tái lại. Khi đó Ngoài vùng lưỡi các nhiễm trùng của mụn rộp sinh dục có thể xuất hiện trong khoang miệng. 

⇔ Nhiễm trùng lan tỏa: Trong một số trường hợp mụn rộp sinh dục ở lưỡi có thể gây ra các tình trạng nhiễm trùng lan tỏa như gây viêm thanh quản, viêm họng, viêm phế quản,...

⇔ Viêm mắt: Nếu không cẩn thận bị sưng tay tiếp xúc với lưỡi và bạn có đặt lên mắt, thì virus có thể sẽ tấn công vào mắt gây ra viêm và tổn thương. 

⇔ Nhiễm trùng da: Mụn rộp sinh dục lưỡi do virus HSV có thể di chuyển từ lưỡi miệng sang những cơ xung quanh, dẫn đến tình trạng nhiễm trùng da với biểu hiện là da sưng đỏ, đau. 

⇔ Nhiễm trùng hệ thần kinh: Virus HSV có thể từ lưỡi di chuyển đến hệ thần kinh vào gây ra những biến chứng nghiêm trọng như viêm não, viêm não tủy,...

PHÒNG CHỐNG MẮC MỤN RỘP SINH DỤC LƯỠI NHƯ THẾ NÀO?

Không nên tiếp xúc trực tiếp với người khác đặc biệt là những người đang có nguy cơ bị nhiễm hoặc đã bị nhiễm bệnh. 

Việc rửa tay nên làm thường xuyên và ít nhất là 20 giây mỗi lần rửa. 

♦ Bạn có thể đem quần áo chăn ga nếu tiếp xúc với vết loét bị nhiễm trùng đi giặt bằng nước nóng càng sớm càng tốt. 

♦ Không dùng chung những vật dụng cá nhân với người bệnh như đồ trang điểm, son môi, bàn chải đánh răng,...

♦ Không quan hệ tình dục bằng miệng hậu môn hoặc các cơ quan khác trong thời gian bị mụn rộp sinh dục kể cả ở lưỡi.

♦ Phải sử dụng bao cao su hoặc các hàng rào bảo vệ khác như miếng dán nha khoa trước các hoạt động tình dục.

LỰA CHỌN ĐỊA CHỈ TIN TƯỞNG ĐIỀU TRỊ MỤN RỘP SINH DỤC Ở LƯỠI

Nếu nhận thấy những dấu hiệu bị mụn rộp sinh dục ở lưỡi, người bệnh cần ngay lập tức tìm đến những cơ sở chuyên khoa để được các bác sĩ chẩn đoán đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Hiện nay một trong những cơ sở chuyên khoa uy tín chất lượng để bệnh nhân có thể đặt lòng tin đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận ở tại địa chỉ là 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Bệnh nhân khi đến thăm khám và điều trị tại đây có thể yên tâm vì những yếu tố chất lượng làm nên tên tuổi phòng khám như sau:

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ đều là chuyên gia về lĩnh vực bệnh xã hội, đã có nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn, cũng như sẵn sàng đồng hành chia sẻ tâm lý với bệnh nhân. 

► Toàn bộ quy trình khám, xét nghiệm và điều trị khép kín trong không gian riêng tư, mang đến cho bệnh nhân tâm lý thoải mái. 

► Quy trình thăm khám cũng được rút ngắn các bước mang đến sự tối hóa về mặt thời gian, cũng như sẽ có nhân viên y tế giúp đỡ phía sau để bệnh nhân không cảm thấy khó khăn. 

► Các phương pháp xét nghiệm chẩn đoán và điều trị đều áp dụng công nghệ kỹ thuật cao với hệ thống máy móc, thiết bị đều được phòng khám nhập khẩu từ các nước phát triển.

► Mức chi phí được phòng khám đưa ra được các bệnh nhân từng điều trị đánh giá ở mức độ phù hợp, có hóa đơn rõ ràng và được chia sẻ chi tiết ngay từ ban đầu. 

Với những thông tin được chia sẻ trên đây, chúng tôi hi vọng bạn sớm biết được dấu hiệu bị mụn rộp sinh dục ở lưỡi và đi thăm khám và điều trị kịp thời. Nếu còn bất cứ thắc mắc hay vấn đề liên quan nào về bệnh xã hội cần hỗ trợ thêm bạn có thể liên hệ đến hotline 1900866600 hoặc nhắn tin vào khung chat dưới đây để nhân viên tư vấn của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận giúp đỡ nhé. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: