Bệnh Xã Hội - Mụn Rộp Sinh Dục

Mụn rộp sinh dục nổi ở mắt có phải cảnh báo nguy hiểm?

Ngày đăng: 28-05-2024 Lượt xem: 128

Nhiều người vẫn nghĩ mụn rộp sinh dục chỉ xuất hiện tại cơ quan sinh dục, tuy nhiên nó có thể xuất hiện ở rất nhiều cơ quan khác trong đó có mắt. Mụn rộp sinh dục nổi ở mắt là tình trạng nhiễm trùng mắt đặc biệt nguy hiểm. Đây là dấu hiệu cảnh báo nếu không điều trị kịp thời bạn có thể phải đối diện với rất nhiều các biến chứng nguy hiểm về sức khỏe, ảnh hưởng đến thị lực. Để hiểu rõ hơn về tình trạng này hãy cùng các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tìm hiểu thông qua bài chia sẻ dưới đây nhé.

MỤN RỘP SINH DỤC NỔI Ở MẮT LÀ BỆNH GÌ?

Mụn rộp sinh dục nổi ở mắt hay tình trạng Herpes mắt là do virus Herpes Simplex (HSV) gây ra. Đây là loại mụn khá phổ biến thường được gọi là viêm giác mạc biểu mô. Ở giai đoạn đầu ngoài gây ra mụn rộp ở mắt người bệnh có thể xuất hiện thêm các triệu chứng:

Đau mắt

♦ Đỏ mắt

♦ Viêm nhiễm

♦ Rách bề mặt giác mạc

Nếu để virus HSV tấn công sâu hơn thì đây chính là nguyên nhân dẫn đến các tổn thương nghiêm trọng gây mù lòa mất thị lực. Việc điều trị kịp thời các virus HSV có thể được kiểm soát và giảm thiểu tránh gây ra các ảnh hưởng cho giác mạc.

MỤN RỘP SINH DỤC NỔI Ở MẮT LIỆU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Khi tình trạng mụn rộp sinh dục nổi ở mắt không chỉ khiến người bệnh xuất hiện tâm lý mặc cảm, tự ti, không muốn giao tiếp với mọi người mà còn có thể gây ra rất nhiều tác hại đến sức khỏe, đặc biệt là ảnh hưởng đến thị lực. Mụn rộp sinh dục nổi ở mắt là một tình trạng nguy hiểm mà người bệnh cần hết sức chú ý, nếu không điều trị có thể dẫn đến các vấn đề như sau:

Gây giảm thị lực có thể dẫn tới mù lòa.

Vì mắt là cơ quan khá gần với các dây thần kinh trung ương nên nếu mụn rộp sinh dục nổi ở mắt mà không sớm điều trị, các virus HSV có thể tấn công sang hệ thần kinh gây ra các rối loạn nghiêm trọng.

⇒ Ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh luôn sống trong sự tự ti, mặc cảm, ngại đối diện với xã hội.

⇒ Làm mắt thẩm mỹ, cản trở việc sinh hoạt hàng ngày, ảnh hưởng chất học tập cũng như công việc.

CHẨN ĐOÁN MỤN RỘP SINH DỤC NỔI Ở MẮT NHƯ THẾ NÀO?

Nếu bạn thấy xuất hiện các triệu chứng mụn rộp sinh dục nổi ở mắt việc đầu tiên là đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám về mắt và các bác sĩ sẽ cho thực hiện các liệu trình thăm khám để sớm đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Các bác sĩ có thể nhỏ thuốc nhỏ mắt vào mắt để làm giảm mống mắt. Điều này sẽ giúp bác sĩ nhìn thấy rõ tình trạng võng mạc của mắt, và bác sĩ có thể thực hiện xét nghiệm vết bẩn của mắt bằng chất huỳnh quang trong mắt.

Các bác sĩ cũng sẽ lấy một tế bào từ bề mặt mắt của bạn để kiểm tra xem có vi khuẩn  HSV hay không. Bạn cũng sẽ được cho xét nghiệm máu để kiểm tra các kháng thể có tiếp xúc với HSV trong quá khứ. Chính điều này sẽ giúp việc chẩn đoán và điều trị bệnh mụn rộp sinh dục ở mắt sau này hiệu quả hơn.

ĐIỀU TRỊ MỤN RỘP SINH DỤC NỔI Ở MẮT

Nếu các bác sĩ xác định được mụn rộp sinh dục nổi ở mắt sẽ cho bệnh nhân điều trị bằng thuốc kháng virus theo toa. Việc điều trị sẽ phụ thuộc vào việc bạn bị viêm giác mạc biểu mô được gọi là dạng nhẹ hay viêm giác mạc mô đệm còn được gọi là các tổn thương nặng hơn.

Với viêm giác mạc biểu mô

Virus HSV ở bề mặt của giác mạc có thể tự giảm trong vòng vài tuần. Nếu như trong khoảng thời gian này bạn kịp thời sử dụng thuốc kháng virus có thể giúp giảm thiểu tổn thương cho giác mạc tránh gây ra mất thị lực. Các bác sĩ có thể đề nghị bệnh nhân sử dụng thuốc nhỏ mắt hoặc thuốc mỡ, thuốc uống kháng virus HSV. Với việc điều trị bằng thuốc nhỏ mắt các bác sĩ có thể sử dụng tăm bông để chải lên bề mặt giác mạc, loại bỏ các tế bào bị bệnh.

Với viêm giác mạc mô đệm

Đây là giai đoạn virus HSV đã tấn công sau vào trong giác mạc, được gọi là lớp đệm. Viêm giác mạc môi đẹp nếu không sớm điều trị có thể dẫn đến sẹo giác mạc và gây ra tình trạng mất thị lực. Hiện nay ngoài liệu pháp dùng thuốc kháng virus, các bác sĩ có thể cho bệnh nhân sử dụng thêm thuốc nhỏ mắt để chống viêm, đồng thời sử dụng thuốc giảm sưng mô đệm.

LỰA CHỌN ĐỊA CHỈ KHÁM VÀ CHỮA TRỊ MỤN RỘP SINH DỤC Ở MẮT

Có thể thấy mụn rộp sinh dục không chỉ xuất hiện tại cơ quan sinh dục mà ngay cả mắt cũng có thể có sự tồn tại của loại virus nguy hiểm này. Mụn rộp sinh dục ở mắt nếu bệnh nhân sớm phát hiện ở giai đoạn nhẹ việc điều trị sẽ đơn giản và không ảnh hưởng đến thị lực của người bệnh. Mắt cũng là một cơ quan khá nhạy cảm có liên kết với hệ thần kinh nên người bệnh cần hết sức chú ý.

Nếu xuất hiện những dấu hiệu như chúng tôi đã chia sẻ bạn có thể trực tiếp đến với địa chỉ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận ở số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Bệnh nhân khi đến thăm khám và điều trị tại phòng khám có thể yên tâm hơn vì tại đây có các yếu tố chất lượng như:

Phòng khám nổi tiếng là cơ sở tập hợp được rất nhiều các bác sĩ giỏi trên cả nước, các bác sĩ vừa có trình độ chuyên môn, vừa có kinh nghiệm, lại thấu hiểu tâm lý của bệnh nhân, sẵn sàng dành thời gian để chia sẻ và động viên bệnh nhân vượt qua khó khăn.

► Nhân viên y tế của phòng khám vừa được đào tạo kiến thức chuyên môn giỏi vừa có thái độ làm việc chuyên nghiệp, chu đáo, rất tận tình hỗ trợ bệnh nhân trong suốt quy trình khám chữa bệnh.

► Phòng khám còn cho nhập khẩu rất nhiều hệ thống thiết bị máy móc y tế từ các nước có nền y học phát triển nhằm đem đến chất lượng khám và chữa trị bệnh hiệu quả cho bệnh nhân.

► Với mong muốn bệnh nhân được sử dụng các loại thuốc tốt, phòng khám đã đầu tư rất nhiều vào phòng thuốc, với các loại thuốc chất lượng cao đạt tiêu chuẩn GPP.

► Bệnh nhân yên tâm khi có thể đi thăm khám và chữa trị các vấn đề về mắt ngoài giờ hành chính và trước đó cũng có thể liên hệ để đặt lịch khám với nhân viên.

► Không gian phòng bệnh cũng được vệ sinh sạch sẽ, thiết kế riêng tư, đảm bảo sự tiện nghi và thoải mái cho bệnh nhân trong quá trình thăm khám và chữa trị.

► Một điều quan trọng là chi phí khám và chữa trị ở phòng khám rất phù hợp và bệnh nhân sẽ được gặp bác sĩ nghe tư vấn công khai, rõ ràng về chi phí từ ban đầu.

Với những thông tin được chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn cũng đã giải đáp được thắc mắc về những vấn đề liên quan đến bệnh mụn rộp sinh dục nổi ở mắt. Đây không phải là bệnh lý bạn có thể chủ quan vì mắt là một trong những cơ quan vô cùng nhạy cảm. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm những thông tin nào khác. Hãy liên hệ đến với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận dựa theo số hotline 1900866600 hoặc bạn có thể Click vào khung chat bên dưới để gặp tư vấn viên nhé.