Bệnh Xã Hội - Mụn Rộp Sinh Dục

Nếu bị mụn rộp sinh dục có bị vô sinh không?

Ngày đăng: 12-06-2024 Lượt xem: 118

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh rất nhiều người hiện nay đang mắc phải và mối quan tâm lo lắng nhất bị mụn rộp sinh dục có bị vô sinh không? Căn bệnh này không chỉ để lại những ảnh hưởng tiêu cực cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày mà có thể gây ra rất nhiều các biến chứng nguy hiểm khó lường. Tham khảo bài chia sẻ bên dưới đây để biết rõ hơn về tình trạng và ảnh hưởng của mụn rộp sinh dục.

TÌNH TRẠNG BỆNH LÝ MỤN RỘP SINH DỤC LÀ BỆNH GÌ?

Mụn rộp sinh dục hay còn được biết đến là căn bệnh nguy hiểm với con đường lây nhiễm chủ yếu thông qua hoạt động tình dục không an toàn. Khi bị mụn rộp sinh dục người bệnh sẽ xuất hiện rất nhiều các triệu chứng đặc trưng, cụ thể như sau:

Ở giai đoạn đầu bệnh nhân sẽ xuất hiện các biểu hiện ngứa, đau và thường sẽ xuất hiện sau 2 đến 7 ngày kể từ ngày bệnh nhân bị nhiễm bệnh.

♦ Sau khoảng vài giờ hoặc vài ngày trên cơ thể, đặc biệt là vùng kín sẽ xuất hiện các nốt mụn nước có thể mọc thành cụm hoặc mọc đơn lẻ.

♦ Các nốt mụn nước sẽ nhanh chóng phát triển rồi sau đó vỡ ra, chảy dịch mủ hoặc máu khiến cho người bệnh cảm thấy đau rát đặc biệt là khi đi vệ sinh.

♦ Những vết viêm loét của bệnh mụn rộp sinh dục có thể tự khô và lành lại từ 3 đến 4 ngày nhưng vẫn sẽ tái đi tái lại nhiều lần và càng ngày sẽ dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng.

♦ Người bệnh có thể cảm nhận sự đau nhức toàn thân, đi tiểu tiện cảm thấy đau rát, bị sưng hạch bạch huyết, sốt kéo dài mệt mỏi và chán ăn,...

NGƯỜI BỊ MỤN RỘP SINH DỤC CÓ BỊ VÔ SINH KHÔNG?

Vì mụn rộp có biểu hiện nhiều tại cơ quan sinh sản nên rất nhiều người đã thắc mắc căn bệnh này có dẫn đến tình trạng vô sinh hiếm muộn hay không? Theo các bác sĩ chuyên khoa, nếu mụn rộp sinh dục không được phát hiện chữa trị kịp thời thì một trong những biến chứng của căn bệnh này là tình trạng vô sinh hiếm muộn. Đối với nam và nữ giới nguy cơ vô sinh đều sẽ rất cao:

Nguy cơ vô sinh ở nữ

Mụn rộp sinh dục tại cơ quan âm đạo nữ giới nhẹ sẽ nhanh chóng phát triển lan rộng đến cổ tử cung, gây ra tình trạng viêm loét nhiễm trùng và nữ giới sẽ có nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Khi mất những tình trạng này nữ giới sẽ bị giảm khả năng thụ thai lâu dần sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản gây ra hiếm muộn. Ngoài ra tổ chức của mụn rộp sinh dục có thể mọc thành chùm tại vùng kín và điều này sẽ cản trở cho việc tinh trùng có thể di chuyển vào trong để gặp trứng và thụ thai.

Nguy cơ vô sinh ở nam

Những biểu hiện của mụn rộp sinh dục nam giới thường hay tập trung tại bao quy đầu dương vật bẹn và bìu. Nếu tình trạng bệnh không sớm điều trị có thể lan rộng sang những cơ quan khác gây ra những vết loét lở lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của người bệnh.

Nam giới gặp những ám ảnh trong đời sống tình dục do việc quan hệ đau đớn hoặc e ngại đối diện với bạn tình. Ngoài ra nam giới bị mụn rộp sinh dục kéo dài sẽ gây ra các vấn đề viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, viêm tiết niệu,... cũng ảnh hưởng gián tiếp đến chức năng sinh sản.

MỤN RỘP SINH DỤC LIỆU CÓ KHỎI MÀ KHÔNG ĐIỀU TRỊ KHÔNG?

Rất nhiều người đã suy nghĩ mụn rộp sinh dục không điều trị có thể tự khỏi hay không do biểu hiện tự biến mất của triệu chứng sau một thời gian xuất hiện. Tuy nhiên theo các chuyên gia mụn rộp sinh dục không thể tự biến mất nếu không được điều trị sớm và điều trị kịp thời. Những dấu hiệu bệnh tự biến mất sau một thời gian, tuy nhiên virus vẫn đang trú ngụ và âm thầm phát triển bên trong cơ thể người bệnh. Và nếu người bệnh không điều trị những biến chứng nguy hiểm có thể sẽ xảy ra.

Vậy nên cần là gạt bỏ suy nghĩ bệnh lậu có thể tự khỏi, cần đi thăm khám sớm nếu như bạn không muốn phải đối diện với biến chứng nguy hiểm. Hiện nay công nghệ y học phát triển nếu bệnh nhân phát hiện sớm các bác sĩ có thể chỉ định các loại thuốc ức chế có trình phát triển của virus gây bệnh giúp giảm triệu chứng một cách rõ rệt. Đừng nên chủ con hoặc có tâm lý e ngại việc thăm khám khiến bệnh càng phát triển nghiêm trọng để lại những hậu quả mà bạn không hề mong muốn.

CƠ SỞ CÓ THỂ TIN TƯỞNG XÉT NGHIỆM VÀ CHỮA MỤN RỘP SINH DỤC

Nếu bạn đã biết được bị mụn rộp sinh dục có bị vô sinh không, bạn nên đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được nghe tư vấn, cho làm các xét nghiệm chẩn đoán và sớm có hướng điều trị phù hợp. Mụn rộp sinh dục là căn bệnh nguy hiểm hàng đầu hiện nay, việc điều trị cũng cần phải lựa chọn cơ sở chuyên khoa uy tín và chất lượng.

Và một trong những cơ sở bạn có thể đặt lòng tin về chất lượng và dịch vụ đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận có cơ sở ở số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi bệnh nhân đến đây xét nghiệm chẩn đoán và điều trị có thể hoàn toàn yên tâm vì những yếu tố mà phòng khám này mang đến như sau:

Đội ngũ các bác sĩ đều là chuyên gia trong lĩnh vực bệnh xã hội, tận tâm với nghề và sẽ  luôn đồng hành giúp đỡ bệnh nhân trong quá trình khám và chữa trị.

► Nhân viên y tế sẽ nhiệt tình để giúp đỡ bệnh nhân từng bước trong quy trình thăm khám chữa trị các bệnh xã hội như mụn rộp sinh dục một cách hiệu quả.

► Để áp dụng được công nghệ xét nghiệm, điều trị hiện đại phòng khám đã cho nhập khẩu rất nhiều các máy móc dụng cụ y tế tại các nước y tế đã phát triển.

► Mọi thông tin cá nhân của người bệnh sẽ được phòng khám bảo mật, hồ sơ bệnh án chỉ phục vụ duy nhất với mục đích là khám và chữa trị tại phòng khám.

► Không gian phòng khám đầy đủ tiện nghi và được thiết kế một cách riêng tư giúp bệnh nhân thoải mái và yên tâm hơn trong việc khám và chữa trị.

► Gói chi phí xét nghiệm và điều trị mà phòng khám đưa ra cũng ở mức độ mà đa số bệnh nhân đánh giá phù hợp, và bệnh nhân có thể yên tâm vì sẽ được nghe chia sẻ từ trước.

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giải đáp thắc mắc cho bạn việc bị mụn rộp sinh dục có bị vô sinh không? Nếu bạn muốn đặt lịch thăm khám trước hoặc cần có thông tin liên quan muốn hộ hỗ trợ có thể liên hệ đến tổng đài tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận dựa theo số hotline 1900866600 hoặc nhắn tin vào khung chat bên dưới gặp tư vấn viên.