Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Mụn Rộp Sinh Dục

Nhiễm khuẩn đường sinh dục nam là những căn bệnh nguy hiểm nào?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 11-08-2024 Lượt xem: 154

Đường sinh dục của nam giới là khu vực khá nhạy cảm vậy nên rất dễ bị ảnh hưởng bởi các bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục. Hiện nay số lượng nam giới bị nhiễm khuẩn đường sinh dục đang có xu hướng gia tăng. Đa số các trường hợp đi thăm khám và điều trị đều trong tình trạng bệnh diễn biến nặng. Điều này xuất phát một phần từ việc nam giới mắc các bệnh về nhiễm khuẩn nhưng không chịu đi thăm khám và điều trị sớm. Hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu rõ hơn về các bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục nam thông qua những chia sẻ ngay dưới đây. 

MỘT SỐ CĂN BỆNH NHIỄM KHUẨN ĐƯỜNG SINH DỤC NAM

Nam giới bị nhiễm khuẩn đường sinh dục có bệnh sẽ xuất hiện triệu chứng ngay khi bị nhiễm bệnh, hoặc có căn bệnh cần phải thời gian ủ bệnh khá lâu mới bắt đầu xuất hiện các triệu chứng. Nhiễm khuẩn đường sinh dục nam có thể là do vi khuẩn, virus hoặc ký sinh trùng gây ra. Dưới đây là một số căn bệnh nhiễm khuẩn thường sinh dục nam giới thường hay mắc phải:

Mụn cóc sinh dục

Loại vi khuẩn có tên HPV có khả năng gây ra rất nhiều căn bệnh trong đó có gây ra tình trạng mụn cóc sinh dục trên cơ thể nam giới. Mụn cóc xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể trong đó phổ biến là tại cơ quan sinh dục như dương vật hoặc tinh hoàn. Nếu không được điều trị kịp virus HPV có thể nhanh chóng phát triển tấn công gây ra tổn thương cho nhiều cơ quan và đặc biệt là biến chuyển thành ung thư. 

Chlamydia

Đây là căn bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục được lây lan chủ yếu thông qua việc quan hệ bằng âm đạo, miệng hoặc hậu môn. Những triệu chứng của căn bệnh này như đau tại vùng hậu môn, đi tiểu buốt, tăng dịch tiết dương vật, đau đớn khi quan hệ, đau tinh hoàn,... Căn bệnh này nếu không sớm phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra viêm trực tràng, viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn và tăng nguy cơ mắc căn bệnh thế kỷ HIV. 

Bệnh lậu

Để kể tên bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục nam thì bệnh đậu là căn bệnh không thể thiếu. Căn bệnh này cũng lây nhiễm chủ yếu thông qua đường tình dục, là do một loại vi khuẩn có tên Neisseria gonorrhoeae tấn công. Triệu chứng ở nam giới thường gặp là viêm niệu đạo, thường xuất hiện sau 3 đến 5 ngày bị viêm nhiễm. Nếu không điều trị bệnh lậu có thể gây viêm màng tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt,...

Nhiễm trùng roi Trichomonas

Nam giới khi bị nhiễm trùng rồi có thể tồn tại ở trong niệu đạo, nước tiểu, tinh dịch và tuyến tiền liệt. Mặc dù đây là căn bệnh không xuất hiện nhiều triệu chứng có rõ ràng nhưng nó có thể gây ra viêm niệu đạo. Các biến chứng của căn bệnh này mà người bệnh có thể phải đối mặt đó là viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt và tăng nguy cơ mắc HIV. 

HIV/AIDS

Một trong những căn bệnh về đường sinh dục của nam giới phổ biến và cực kỳ nguy hiểm là bệnh HIV, được biết đến là hội chứng suy giảm hệ miễn dịch với sự tấn công của virus HIV. Virus có thể tấn công làm giảm chức năng miễn dịch của cơ thể và tạo điều kiện cho các vi sinh vật có thể phát triển. Virus HIV có thể lây nhiễm thông qua nhiều con đường và chủ yếu là quan hệ tình dục, đường máu và từ mẹ sang con. 

Mụn rộp sinh dục

Một căn bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục nam khá phổ biến là mụn rộp sinh dục. Căn bệnh có những triệu chứng ban đầu thường không rõ rệt, khiến nhiều bệnh không phát hiện. Mãi đến khi bệnh chuyển qua giai đoạn nặng với nhiều biến chứng nguy hiểm bệnh nhân với tìm hướng điều trị. Khi bệnh là chuyển mạng thì việc điều trị cũng trở nên phức tạp hơn và phải tốn kém mức chi phí cao hơn. Căn bệnh này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là sinh hoạt vợ chồng.

Bệnh giang mai

Nằm trong danh sách các căn bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục nam không thể thiếu bệnh giang mai. Căn bệnh lây truyền chủ yếu thông qua việc quan hệ tình dục không lành mạnh. Ngoài ra bệnh cũng có thể lây nhiễm thông qua đường máu, sử dụng chung vật dụng cá nhân hoặc từ mẹ sang con. Giang mai khi không được thăm khám và điều trị kịp thời có thể phát triển trong cơ thể người bệnh và gây ra rất nhiều các biến chứng về mắt, não và hệ thống tim mạch,...

ĐỐI TƯỢNG CÓ NGUY CƠ CAO BỊ MẮC NHIỄM KHUẨN ĐƯỜNG SINH DỤC NAM

Những người có nguy cơ bị mắc các căn bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục nam, cụ thể được chia sẻ sau đây:

Những người có hệ miễn dịch bị suy yếu bao gồm người mắc hiv/aids hoặc có đang sử dụng thuốc làm ức chế hệ miễn dịch. 

⇒ Người thường xuyên thực hiện các hoạt động tình dục bằng hậu môn và có nguy cơ các các bệnh như HPV.

⇒ Nhóm người tham gia các hoạt động tình dục không lành mạnh, không sử dụng biện pháp an toàn để bảo vệ cho sức khỏe của bạn và bạn tình, thì khả năng lây nhiễm bệnh càng cao. 

Nhìn chung được nắm rõ được các căn bệnh viêm nhiễm đường sinh dục nam là điều rất cần thiết đối với mỗi nam giới. Khi nghi ngờ mất một căn bệnh nào đó với các dấu hiệu bất thường trên cơ thể nam giới sẽ đi thăm khám các trường thì việc điều trị cũng mang lại hiệu quả cao hơn.

Và một trong những địa chỉ uy tín chất lượng để nam giới có thể tin tưởng điều trị các vấn đề nam khoa mà mình mắc phải đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ở 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi lựa chọn cơ sở thăm khám và điều trị bệnh nhân có thể được tiếp xúc với các yếu tố chất lượng như:

Phòng khám có rất nhiều các bác sĩ là chuyên gia giỏi trong lĩnh vực khoa, vừa có nhiều kinh nghiệm lại thấu hiểu được tâm lý lo lắng của bệnh nhân và bác sĩ luôn sẵn sàng động viên để bệnh nhân cố gắng trong việc điều trị. 

► Nhân viên y tế sẽ đón tiếp bệnh nhân và luôn cùng đồng hành trong suốt quá trình chữa trị bệnh để bệnh nhân có thể yên tâm. 

► Toàn bộ các thiết bị, máy móc dụng cụ để khám và điều trị cho bệnh nhân đều sẽ áp dụng thêm công nghệ y học tiên tiến. 

► Mức chi phí để bệnh nhân chi trả cho việc khám và điều trị bệnh đều nằm ở mức độ phù hợp và trước khi thực hiện sẽ được thông báo cụ thể. 

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp cho nhiều bạn giải đáp được thắc mắc về vấn đề nhiễm khuẩn đường sinh dục nam là những bệnh lý nào? Nếu xuất hiện các dấu hiệu bất thường nhưng chưa thể đi thăm khám trực tiếp nhưng mới có thể liên hệ đến hotline 1900866600 hoặc click vào khung chat bên dưới đây để được tư vấn viên hỗ trợ nhé. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: