Bệnh Xã Hội - Giang Mai

Những dấu hiệu phát hiện bệnh giang mai ở nam giới không nên bỏ qua

Ngày đăng: 27-05-2024 Lượt xem: 153

Giang mai là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, nó có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe của cả nam và nữ giới. Dù là giới tính nào cũng đều phải có kiến thức để nhận biết sớm bệnh giang mai để kịp thời điều trị. Bệnh càng để phát triển thì các biến chứng mà người bệnh phải đối mặt càng nguy hiểm. Bạn có thể tham khảo những dấu hiệu phát hiện bệnh giang mai ở nam giới qua bài chia sẻ bên dưới đây của các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nhé.

NGUYÊN NHÂN NAM GIỚI LÂY NHIỄM BỆNH GIANG MAI

Giang mai được biết đến là một trong số căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay, bên cạnh bệnh HIV và bệnh lậu. Bệnh giang mai được hình thành bởi một loại vi khuẩn có tên là Treponema pallidum gây ra. Loại vi khuẩn này nếu có cơ hội sẽ nhanh chóng tấn công xâm nhập vào bên trong cơ thể của người, sau đó chúng sẽ lan ra khắp cơ thể và bắt đầu phát bệnh. Lây nhiễm bệnh giang mai sẽ chủ yếu thông qua các con đường như sau:

⇒ Quan hệ tình dục không an toàn: Đây là con đường lây nhiễm giang mai chủ yếu, không chỉ quan hệ bằng âm đạo bình thường, quan hệ bằng miệng hay hậu môn cũng đều có nguy cơ bị lây nhiễm giang mai. Các xoắn khuẩn rất dễ dàng để xâm nhập vào cơ thể thông qua các vết xước nhỏ trên da hay niêm mạc tại các khu vực như miệng, lưỡi, họng, hay cơ quan sinh dục.

⇒ Qua đường máu: Nam giới rất dễ lây nhiễm bệnh qua việc dùng chung bơm kim tiêm chưa được sát khuẩn. Đa số những đối tượng bị nhiễm qua con đường này thường đến từ đối tượng hút chích ma túy.

⇒ Qua tiếp xúc với vật trung gian có nhiễm khuẩn giang mai: Nếu nam giới có sử dụng chung các đồ dùng cá nhân như khăn tắm, đồ lót, dao cạo râu hay khăn mặt,... với người bị bệnh cũng sẽ tăng cao nguy cơ lây nhiễm.

NHỮNG DẤU HIỆU PHÁT HIỆN BỆNH GIANG MAI Ở NAM GIỚI QUA CÁC GIAI ĐOẠN

Kể từ khi xoắn khuẩn giang mai tấn công vào cơ thể, chúng thường chưa gây các các triệu chứng ngay mà sẽ có thời gian ủ bệnh. Khi kết thúc giai đoạn ủ bệnh, giang mai sẽ phát triển qua nhiều giai đoạn và mỗi giai đoạn sẽ có những triệu chứng đặc trưng như:

Giai đoạn nguyên phát

Ở giai đoạn này bắt đầu xuất hiện các săng giang mai, đây là những vết loét không đau, còn nông. Quan sát sẽ thấy chúng có dạng hình tròn hoặc hình bầu dục, có màu đỏ tươi và có nền viền cứng.

Các săng sẽ xuất hiện tại nơi mà xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào cơ thể như hậu môn, dương vật, miệng. Trong một vài trường hợp, dấu hiệu săng giang mai có thể xuất hiện ở tay và chân của người bệnh.

Ở giai đoạn này các săng thường chỉ phát triển từ 3 - 12 tuần, rồi sau đó sẽ tự lành lại mà không để lại sẹo. Nhưng điều này không có nghĩa là người bệnh đã khỏi giang mai, các xoắn khuẩn của loại bệnh này vẫn sẽ tồn tại trong cơ thể người  bệnh mà không gây ra triệu chứng. Vậy nên, nam giới rất dễ chủ quan mà không đi thăm khám để được điều trị sớm.

Giai đoạn thứ phát

Trong giai đoạn này, xoắn khuẩn giang mai đã tấn công toàn bộ cơ thể của người bệnh. Chúng nhanh chóng phát triển và gây ra rất nhiều các ảnh hưởng khác nhau như:

Biểu hiện sốt, mệt mỏi, buồn nôn, mất cảm giác ăn uống, sụt cân là những dấu hiệu thường gặp. Một số bệnh nhân có thể xuất hiện tình trạng đau cơ, khớp kèm theo đó là vấn đề đau họng, hay sưng hạch bạch huyết.

♦ Da bị tổn thương với các nốt ban đỏ, không gây ngứa, chúng có thể xuất hiện ở lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân, sau đó sẽ lan rộng toàn thân. Hình dạng của các sẩn đỏ hồng trông như trứng cá, có vảy nến và có thể bị hoại tử.

♦ Giang mai có thể gây nên các Condyloma lata ở vùng ngực và hậu môn của nam giới. Đây đều là những tổn thương lớn trên da, có màu xanh xám hoặc màu trắng có viền đỏ.

Ngoài ra còn có những dấu hiệu phát hiện bệnh giang mai ở nam giới như:

Thính giác hoạt động kém hoặc mất thính giác

→ Thị giác kém hoặc rối loạn thị giác

→ Mất thăng bằng

→ Đau đầu, cứng cổ, và bị điếc

→ Đau và tổn thương xương

Sau khoảng 1 năm kể từ khi nhiễm bệnh giang mai sẽ kết thúc giai đoạn thứ phát và chuyển qua giai đoạn tiềm ẩn. Thời điểm này vi khuẩn giang mai có thể tồn tại trong cơ thể nam giới mà sẽ không gây ra bất cứ triệu chứng lâm sàng nào khác.

Giai đoạn lan tỏa

Đây được biết là tình trạng giang mai bước sang giai đoạn cuối, nếu không điều trị người bệnh sẽ phải đối diện với rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Các dấu hiệu ở giai đoạn này có thể chia làm 3 tình trạng là giang mai trưởng thành lành tính, giang mai thần kinh và giang mai tim mạch.

⇔ Về giang mai trưởng thành lành tính: Nam giới có thể xuất hiện viêm da khu trú gây ra các tổn thương để lại sẹo trên bề mặt da.  Ngoài ra còn có thể gây viêm xương đau đớn, đặc biệt tồi tệ vào ban đêm.

⇔ Về giang mai tim mạch: Nam giới có thể xuất hiện tình trạng khản giọng ho, khó thở, đau xương ức, xương sống và xương sườn.

⇔ Về giang mai thần kinh: Giang mai có thể gây ra rất nhiều dấu hiệu tổn thương thần kinh như mờ mắt, teo cơ vai tay chân, đau đầu, chóng mặt, động kinh, liệt nửa người thoáng qua, rối loạn hành vi,...

ĐIỀU TRỊ  BỆNH GIANG MAI NGUY HIỂM TẠI CƠ SỞ CHUYÊN KHOA

Bệnh giang mai cần được phát hiện và điều trị sớm để không dẫn tới những biến chứng Vô cùng nguy hiểm. Hiện nay đa số các trường hợp điều trị giang mai các bác sĩ sẽ sử dụng kháng sinh nhằm loại bỏ các xoắn khuẩn giang mai ra khỏi cơ thể.

Và điều bệnh nhân cần chú ý đó là lựa chọn được cơ sở chuyên khoa uy tín, đặc biệt trong thời điểm hiện nay có rất nhiều cơ sở không đủ giấy phép. Nếu bệnh nhân còn phân vân và lo lắng chưa biết lựa chọn địa chỉ nào uy tín chất lượng có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận để được thăm khám và điều trị sớm. Ở đây có các yếu tố chất lượng phù hợp như:

Bác sĩ giỏi có trình độ chuyên môn và kỹ năng tay nghề cao.

Nhân viên y tế giúp đỡ bệnh nhân trong suốt quá trình khám và chữa bệnh.

Phòng khám xây dựng phòng thuốc riêng, cũng như nhập khẩu nhiều máy móc, thiết bị.

Thời gian thăm khám linh hoạt, có thể đặt lịch trước khi đến.

Toàn bộ chi phí được công khai cụ thể rõ ràng và đa số bệnh nhân đánh giá ở mức độ phù hợp.

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp bạn biết được những dấu hiệu phát hiện bệnh giang mai ở nam giới. Nếu còn có bất cứ thắc mắc nào liên quan bạn cũng có thể liên hệ đến với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận dựa theo số hotline 1900866600 hoặc có thể click ngay khung chat bên dưới để gặp tư vấn viên nhé.