Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Gai Sinh Dục

Tham khảo hình ảnh gai sinh dục sớm phát hiện bệnh

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 18-06-2024 Lượt xem: 122

Gai sinh dục được biết đến là một hiện tượng khá phổ biến hiện nay xuất hiện tại cơ quan sinh dục ở nam và nữ giới. Mặc dù đây không phải là bệnh lý quá nguy hiểm nhưng nó vẫn sẽ gây ra một số tác động đến tâm lý và sức khỏe của người bệnh. Vậy nên hãy tham khảo hình ảnh gai sinh dục sớm phát hiện bệnh thông qua những chia sẻ dưới đây. 

GAI SINH DỤC LÀ GÌ?

Gai sinh dục được biết đến là sự tăng sinh quá mức của các tế bào nằm tại vùng thượng bì. Thông thường những tế bào gai tại vùng thượng bì cơ quan sinh dục sẽ có chức năng điều tiết lipid và đào thải dầu cũng như giữ ẩm cho vùng sinh dục. Nhưng vì nguyên nhân nào đó tác động sẽ khiến cho những gai này phát triển quá mức, nổi hẳn lên trên bề mặt da, từ đó hình thành lên những nhú gai sần sùi. 

Gai sinh dục là một bệnh lý lành tính, tuy nhiên người bệnh thường nhầm lẫn hình ảnh gai sinh dục với những căn bệnh xã hội nguy hiểm như sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục. Gai ở vùng sinh dục sẽ có cấu tạo bao gồm 4 lớp là lớp sừng, gai, hạt và lớp đáy. Và các tế bào gai sinh dục có đặc điểm chung là hình đa giác nhân tròn và nổi lên trên bề mặt da. 

Vì gai sinh dục không phải là căn bệnh do virus hay vi khuẩn nào gây lên nên cũng không thể lây nhiễm sao cho người khác, dù có hoạt động quan hệ tình dục không lành mạnh. Bệnh nhân cần sớm phát hiện ra hình ảnh gai sinh dục để nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa thăm khám và điều trị kịp thời.

HÌNH ẢNH GAI SINH DỤC SỚM PHÁT HIỆN VÀ ĐIỀU TRỊ

Thực chất hình ảnh gai sinh dục rất dễ nhận biết bằng mắt thường thông qua những triệu chứng điển hình như sau:

Trên da ở cơ quan sinh dục xuất hiện các nốt nhỏ li ti có màu đỏ hồng hoặc màu trắng trong giai đoạn sớm. Ở giai đoạn kế tiếp chúng có thể phát triển dài và dày ra, sau đó lan rộng hơn sang các khu vực lân cận.

♦ Nam giới có thể phát hiện hình ảnh gai sinh dục tại các vùng như rãnh quy đầu, vùng bao quy đầu hoặc là tại thân dương vật. Còn ở nữ giới sẽ xuất hiện tại một phiếu vị trí như nốt ở môi lớn, môi bé và âm đạo. 

♦ Quan sát hình ảnh gái sinh dục và sờ vào sẽ cảm thấy chúng sần sùi giống như da gà, không gây ngứa đau hay chảy máu kể cả có hoạt động tình dục. 

♦ Nhiều người thường nhầm lẫn hình ảnh gai sinh dục và sùi mào gà vì đặc điểm đều là những vết u nhú. Tuy nhiên các triệu chứng của gai sinh dục sẽ không gây ra khó chịu giống như sùi mào gà. 

Người mắc sùi mào gà sẽ thấy rất hiện các nốt sùi dày đặc như hình màu à Ngoài ra cơ quan sinh dục còn có thể xuất hiện ở trên miệng, lưỡi hoặc hôn,...Các nốt sùi có thể gây ra lở loét chảy máu khi tiểu tiện, đau khi quan hệ và đặc biệt là có thể lây nhiễm. Bạn cần chủ động tìm hiểu và phòng ngừa để không bị nhầm lẫn hình ảnh gái sinh dục với sùi mào gà gây ra tâm lý hoang mang lo lắng.

HÌNH ẢNH GAI SINH DỤC GÂY RA ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO?

Như chúng tôi đã chia sẻ ra sinh dục không phải là căn bệnh có nguy hiểm nó đều ở trạng thái lành tính. Tuy nhiên cũng không phải vì thế mà người bệnh có thể chủ quan cần đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được đề nghị phương án điều trị phù hợp. Nếu không được phát hiện ra hình ảnh ra sinh dục từ sớm để điều trị bạn có thể phải đối diện với các biến chứng như:

Ảnh hưởng đến tâm lý

Những ú nhú gai sinh dục thường khiến cho tâm lý bệnh nhân bất an lo lắng. Nhiều bệnh nhân lo sợ đây là cảnh báo cho các vấn đề sức khỏe nguy hiểm. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ khiến cho bệnh nhân có tâm lý áp lực, không thể yên tâm để làm việc và học tập.

Ảnh hưởng đến thẩm mỹ

Với sự xuất hiện của hình ảnh gai sinh dục có thể gây ra mất thẩm mỹ, người bệnh thường cảm thấy ngại ngùng và xấu hổ đối với bạn đời. Lâu dài căn bệnh này cũng ảnh hưởng đến chất lượng của đời sống tình dục, làm rạn nứt mối quan hệ hạnh phúc gia đình. 

Gia tăng viêm nhiễm

Khi bệnh nhân nhìn thấy hình ảnh gai sinh dục sẽ cảm thấy khó chịu, bứt rứt và thường xuyên đưa tay ra gãi. Chính điều này vô tình đã làm cho vùng sinh dục bị tổn thương trầy xước, chảy máu. Cũng từ đó mà vi khuẩn có thể tấn công và xâm nhập vào bên trong, gây ra các bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh. 

Nhìn chung gai sinh dục không phải là căn bệnh nguy hiểm đến sức khỏe, tuy nhiên nó vẫn có nguy cơ ảnh hưởng đến tâm lý và tăng khả năng mắc các bệnh viêm nhiễm. Vậy nên bệnh nhân khi nhận biết được hình ảnh gai sinh dục hãy thăm khám và điều trị sớm. 

CƠ SỞ CHỮA TRỊ HÌNH ẢNH GAI SINH DỤC

Gai sinh dục muốn điều trị cần phải đến các cơ sở chuyên khoa uy tín chất lượng. Mặc dù không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng các phương pháp điều trị đều phải áp dụng theo công nghệ y học hiện đại chất lượng. Bệnh nhân có thể tin tưởng và lựa chọn điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận có mặt tại số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi bệnh nhân đến đây thăm khám và chữa trị tình trạng gai sinh dục của mình có thể yên tâm vì:

Phòng khám là nơi tập trung của rất nhiều các bác sĩ giỏi, đều có chuyên môn kinh nghiệm, cũng như thấu hiểu được sự lo lắng trong tâm lý bệnh nhân nên sẽ dành thời gian để chia sẻ và động viên. 

⇒ Nhân viên y tế tại phòng khám luôn cố gắng đồng hành xuyên suốt với bệnh nhân để hỗ trợ và hướng dẫn quy trình thăm khám một cách dễ dàng hơn.

⇒ Các phương pháp điều trị bệnh hiện đại chất lượng dựa theo hệ thống máy móc, thiết bị được nhập khẩu từ các nước có y tế phát triển trên thế giới.

⇒ Mức chi phí mà bệnh nhân phải chi trả luôn nằm ở mức độ phù hợp, niêm yết công khai, cụ thể, rõ ràng và tuân theo quy định của Bộ Y tế. 

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp bạn nhận diện được hình ảnh gai sinh dục và phân biệt được với bệnh sùi mào gà. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến căn bệnh này cần được hỗ trợ thêm bạn có thể liên hệ tới Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận thông qua số hotline 1900866600 hoặc bạn cũng có thể nhắn tin ngay khung chat bên dưới để tư vấn viên giúp đỡ nhé.

 

 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: