Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Mụn Rộp Sinh Dục

Thời gian ủ bệnh của mụn rộp sinh dục là bao lâu?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 04-07-2024 Lượt xem: 171

Mụn rộp sinh dục được biết đến là một trong những căn bệnh tình dục gây ra nhiều biến chứng trong sức khỏe của người bệnh. Căn bệnh này có thể được kiểm soát hiệu quả bằng việc sử dụng thuốc nếu như phát hiện kịp thời. Tuy nhiên đa số mọi người lại không nắm rõ được thời gian ủ bệnh của mụn rộp sinh dục cũng như không biết được bệnh phát triển đến giai đoạn nào. Chính vì vậy đã dẫn đến tình trạng phát hiện bệnh trĩ ảnh hưởng đến chất lượng điều trị. Bài chia sẻ dưới đây các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mụn rộp sinh dục nhé.

THÔNG TIN VỀ BỆNH LÝ MỤN RỘP SINH DỤC 

Một người sinh dục được biết đến là một trong số những căn bệnh tình dục phổ biến do một loại virus có tên HSV gây ra. Căn bệnh này rất dễ lây lan và ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Dưới đây là những dấu hiệu bạn cần biết để phát hiện tình trạng này được sinh dục:

Triệu chứng ở nam giới

Nam giới khi bị mụn đầu sinh dục có thể phát hiện các dấu hiệu trên dương vật, mông, bìu, và những vùng da xung quanh hậu môn. Những khu vực này có thể xuất hiện các nốt mụn nước nhanh chóng gây ra lở loét, khiến người bệnh cảm thấy khó chịu.

Triệu chứng ở nữ giới

Nữ giới khi bị mụn và sinh dục có thể xuất hiện các vết phồng bột tại khu vực vùng âm đạo, xung quanh hậu môn, mông hoặc các vùng da lân cận. Những vết phồng rộp này không được can thiệp sớm sẽ nhanh chóng lở loét lan rộng, khiến người bệnh cảm nhận được đau đớn.

Những triệu chứng chung

Cả nam và nữ có thể xuất hiện những triệu chứng của mụn đầu sinh dục như sau:

⇒ Liên quan đến miệng: Mụn rộp sinh dục có thể xuất hiện ở trên môi miệng mặt hoặc bất kỳ khu vực nào có tiếp xúc với vùng da bị nhiễm bệnh.

⇒ Ngứa rát: Trước khi nổi lên các nốt mụn nước tại vùng bị nhiễm bệnh có thể xuất hiện tình trạng ngứa rát và đây là dấu hiệu cảnh báo sớm. 

⇒ Mụn nước và vết loét: Bệnh tiến triển nhanh chóng và các nốt mụn nước sẽ nhanh chóng vỡ ra, hình thành nên cách viết lở loét lan rộng và gây rỉ nước. 

⇒ Hình thành vảy: Khoảng 7 ngày sau khi bùng phát mụn nước thì vảy sẽ được hình thành tại các vết lở loét.

⇒ Sưng hạch bạch huyết: Mụn rộp sinh dục có thể gây xung các tuyến bạch huyết, những tuyến này đóng vai trò rất quan trọng trong việc phòng chống nhiễm trùng và viêm nhiễm.

Khi nhận biết được những biểu hiện này có một rộp sinh dục bệnh nhân cần đi thăm khám sớm để có phương pháp điều trị. Nhiều người thắc mắc thời gian ủ bệnh của mụn rộp sinh dục là bao lâu để có thể phát triển ra những triệu chứng này?

THỜI GIAN Ủ BỆNH CỦA MỤN RỘP SINH DỤC LÀ BAO LÂU?

Mụn rộp sinh dục có thời gian ủ bệnh rất đặc biệt và bệnh nhân sẽ không phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu nào bất thường trong giai đoạn này. Thời gian ủ bệnh của mụn cho học sinh dục sẽ được tính từ thời gian virus xâm nhập  vào bên trong cơ thể và nhanh chóng nhân lên với số lượng. Những thông tin sau đây là những thông tin vừa bệnh cần biết về thời gian ủ bệnh:

Nhiễm bệnh ban đầu

Khi bị nhiễm virus herpes ở lần đầu tiên thường người bệnh sẽ không có bất kỳ triệu chứng đáng chú ý nào. Giai đoạn này có thể dễ nhầm lẫn với những căn bệnh khác hoặc người bệnh không nhận thức được sự hiện diện của virus bên trong cơ thể mình. 

Khởi phát triệu chứng

Thông thường mụn rộp sinh dục sẽ thu hút thời gian ủ bệnh từ 2 cho đến 20 ngày kể từ khi virus xâm nhập vào bên trong cơ thể. Cũng vì vậy mà giai đoạn này virus sẽ bắt đầu gây ra những dấu hiệu mà trên cơ thể của người bệnh.

Triệu chứng không rõ ràng

Trong giai đoạn đầu bị nhiễm virus các triệu chứng nhiễm bệnh có thể không rõ ràng, người bệnh hầu như sẽ không phát hiện những vấn đề bất thường về sức khỏe. Chính Điều này khiến cho nhiều bệnh nhân không thể phát hiện được mụn rộp sinh dục trong giai đoạn này.

Giai đoạn tiến triển

Sau một thời gian virus nhân lên với số lượng và gây ra những triệu chứng rõ ràng, dễ nhận biết. Những triệu chứng này có thể bao gồm tình trạng đau nhức tại bộ phận sinh dục, khó chịu và ngứa ngáy. 

Có thể nhận thấy mỗi người sẽ có thời gian ủ bệnh mụn rộp sinh dục là khác nhau. Một số bệnh nhân có thể ủ bệnh nhanh hơn nhưng có một số người lại có thời gian ủ bệnh lâu. Giai đoạn này thường bệnh nhân sẽ không xuất hiện triệu chứng nào để có thể nhận biết. Ở những giai đoạn này nếu phát hiện thì đa số mọi người sẽ phát hiện khi đi thăm khám định kỳ.

ĐIỀU TRỊ TÌNH TRẠNG BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC HIỆU QUẢ

Sau khi biết được thời gian ủ bệnh của mụn rộp sinh dục, cũng như những dấu hiệu khởi phát của căn bệnh này, các chuyên gia khuyên bạn nên đi thăm khám sức khỏe định kỳ. Đồng thời, khi nghi ngờ bị nhiễm bệnh, bệnh nhân cần phải lựa chọn cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và chữa trị. Một trong số những cơ sở uy tín và chất lượng bệnh nhân có thể đặt lòng tin đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Những yếu tố sau đây bệnh nhân có thể tin tưởng vào cơ sở y tế này, cụ thể: 

Phòng khám sở hữu đội ngũ các bác sĩ đều là chuyên gia trong lĩnh vực các bệnh xã hội, không chỉ hỗ trợ điều trị bệnh mà còn tư vấn tâm lý cho bệnh nhân. 

► Nhân viên y tế của phòng khám làm việc với thái độ rất nhiệt tình với bệnh nhân, bất kể khi nào bệnh nhân cần hỗ trợ đều có thể liên hệ. 

► Các phương pháp xét nghiệm và điều trị tình trạng mụn rộp sinh dục đều rất hiệu quả, bệnh nhân có thể yên tâm vì phòng khám cho áp dụng nhiều máy móc, thiết bị hiện đại.

► Mức chi phí mà phòng khám đưa ra phù hợp, được niêm yết công khai, và bệnh nhân sẽ gặp bác sĩ để nghe tư vấn cụ thể về chi phí và phương pháp điều trị.

Bài chia sẻ trên đây chúng tôi đã chia sẻ thông tin về thời gian ủ bệnh mụn rộp sinh dục. Nếu muốn phát hiện sớm nhất bạn nên đi thăm khám sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh ngay từ khi chưa có dấu hiệu. Hoặc khi thấy dấu hiệu bất thường hãy đi thăm khám, xét nghiệm và điều trị sớm. Nếu cần hỗ trợ thêm những thông tin cần thiết khác bệnh nhân hãy liên lạc tới hotline của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận với số 1900866600 hoặc click vào khung chat ngay dưới đây để được hỗ trợ thêm nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: