Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Nam Khoa - Bệnh Tuyến Tiền Liệt

Bị u xơ tuyến tiền liệt là gì? Có nên mổ tuyến tiền liệt không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 21-05-2024 Lượt xem: 115

Có rất nhiều các bệnh lý liên quan đến tuyến tiền liệt, mỗi căn bệnh sẽ có phương pháp điều trị khác nhau. Trong đó người mắc u xơ tuyến tiền liệt thường được bác sĩ chỉ định mổ? Vậy có nên mổ tuyến tiền liệt không? Tham khảo bài chia sẻ bên dưới đây để có câu trả lời cho sự lo lắng của mình nhé.

BỊ U XƠ CÓ NÊN MỔ TUYẾN TIỀN LIỆT KHÔNG?

Theo các chuyên gia, việc u xơ phát triển không quá lớn, các triệu chứng còn ở mức độ nhẹ và vừa thì bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân điều trị nội khoa, có kết hợp với việc thay đổi chế độ ăn uống. Còn có nên mổ tuyến tiền liệt không? Phương pháp mổ tuyến tiền liệt với bệnh u xơ thì chỉ áp dụng trong trường hợp người bệnh bị bệnh nặng, bắt đầu xuất hiện các biến chứng và cần phải can thiệp để loai bỏ đi kích thước quá lớn của xu xơ. Phương pháp này cần áp dụng khi mà các phương pháp điều trị nội khoa không còn mang tới hiệu quả.

Vậy nên phương pháp phẫu thuật mổ tuyến tiền liệt với bệnh u xơ tuyến tiền liệt chỉ áp dụng đối với tình trạng bệnh nặng, và khối u xơ đã phát triển quá lớn. Và việc mổ cũng cần cẩn thận lựa chọn cơ sở chuyên khoa uy tín, chất lượng, đảm bảo tay nghề bác sĩ cũng như hệ thống thiết bị, máy móc đủ công nghệ áp dụng.

NHỮNG PHƯƠNG PHÁP ĐƯỢC CHỈ ĐỊNH MỔ TUYẾN TIỀN LIỆT 

Với tình trạng mổ tuyến tiền liệt do u xơ thì các bác sĩ sẽ chỉ định cắt bỏ một phần hoặc cắt bỏ toàn bộ tuyến tiền liệt, qua hai phương pháp chính đó là:

Mổ nội soi

Phương pháp này sẽ áp dụng cho trường hợp những bệnh nhân có kích thước khô u xơ nhỏ hơn 70g. Đầu tiên, bác sĩ sẽ đưa dụng cụ nội soi vào tuyến tiền liệt qua bằng đường niệu đạo để tiến hành cắt bỏ khối u xơ và cầm máu lại bằng dao điện. Toàn bộ phận u xơ sẽ được hút bỏ ra bên ngoài bằng ống nội soi. Phương pháp mổ nội soi này sẽ ít gây ra đau đớn cho bệnh nhân, cũng như mang lại thời gian hồi phục nhanh chóng. 

Mổ hở

Đây là phương pháp được thực hiện đối với những khối u có kích thước trên 70 ml hoặc người bệnh không được bác sĩ chỉ định mổ nội soi. Với phương pháp này các bác sĩ sẽ thực hiện rạch một đường ngang bụng, rồi để đi đến tuyến tiền liệt, sau đó bằng cách u xơ. Phương pháp này có thể gây ra đau đớn cho bệnh nhân, và quá trình hồi phục của trẻ non hơn.

BIẾN CHỨNG CÓ THỂ GẶP KHI THỰC HIỆN MỔ TUYẾN TIỀN LIỆT

Mặc dù hiện nay công nghệ y học phát triển, các phương pháp thực hiện một tuyến tiền liệt rất chất lượng, tuy nhiên trong quá trình thực hiện phẫu thuật bệnh nhân vẫn có nguy cơ gặp những viên chức như: 

Chảy nhiều máu trong thời gian mổ.

⇒ Bị thủng vỏ tuyến tiền liệt, trực tràng, ruột, các tạng bên trong ổ bụng.

⇒ Thủng ở niệu đạo hoặc bàng quang.

⇒ Người già có tiền sử bệnh lý có thể sẽ ngừng thở do thuốc gây mê hoặc ngừng tim.

⇒ Chảy máu sau khi mổ, hoặc bị nhiễm khuẩn ở vết mổ gây ra viêm tiết niệu, viêm mào tinh hoàn,...

! Ngoài ra, bệnh nhân có thể gặp một số tổn thương thần kinh khiến chức năng sinh lý bị ảnh hưởng như phóng tinh ngược chiều, bị rối loạn cương dương,  bất lực. hoặc có thể tiểu không tự chủ.

BỆNH U XƠ CÓ TÁI PHÁT SAU KHI THỰC HIỆN MỔ TUYẾN TIỀN LIỆT?

Thông thường việc thực hiện mổ u xơ tuyến tiền liệt các bác sĩ sẽ không cắt bỏ hoàn toàn, mà sẽ để lại một phần của cơ quan này. Nguyên nhân là do tính tiền liệt đóng vai trò quan trọng liên quan đến hệ sinh dục và tiết niệu. Tuy nhiên, trong thời gian hoạt động tiếp theo, phần tuyến tiền liệt gốc vẫn có thể có xu hướng tăng sinh và xuất hiện khối u phát triển to ra. Vậy nên rủ bạn đã thực hiện mổ tuyến tiền liệt bệnh u xơ vẫn có khả năng tái phát. 

Vậy sau khi mổ u xơ tuyến tiền liệt nam giới cần duy trì cho mình thói quen sống lành mạnh để giảm thiểu việc phát triển bệnh trở lại. Ngoài ra nam giới cũng nên đi khám sức khỏe định kỳ để kiểm tra tình trạng tính tiền liệt sau khi mổ, nếu xảy ra bất thường trở lại các bác sĩ sẽ kịp thời can thiệp để không cho khối u xơ phát triển to lên. 

LỰA CHỌN CƠ SỞ THỰC HIỆN MỔ U XƠ TUYẾN TIỀN LIỆT

Khi mắc bệnh u xơ và nam giới thắc mắc có nên mổ tuyến tiền liệt không, theo các chuyên gia là phải tùy theo trường hợp của bệnh nhân. Trước đó thì bệnh nhân cần đi thăm khám  bác sĩ chuyên khoa, bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định phù hợp cho bệnh nhân. 

Nếu như bệnh nhân đi thăm khám sớm khả năng cao không cần phải thực hiện mổ. 

→ Trong trường hợp khối u xơ phát triển to, bác sĩ cũng sẽ kiểm tra kích thước để xem nên mổ theo phương pháp nào. 

Và hiện nay, một cơ sở bạn có thể tin tưởng thực hiện điều trị đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Đây là cơ sở có các yếu tố giúp quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi, cụ thể:

Phòng khám có các bác sĩ có chuyên môn, có tay nghề kỹ thuật cao, với kinh nghiệm lâu năm sẽ thực hiện mổ tuyến tiền liệt cẩn thận cho bệnh nhân yên tâm.

► Quy trình khám, xét nghiệm và thực hiện mổ đều diễn ra nhanh chóng, và suốt quá trình ấy sẽ luôn có nhân viên y tế nhiệt tình đồng hành.

► Để việc mổ diễn ra thuận lợi, áp dụng được công nghệ kỹ thuật cao, các bác sĩ đã đầu tư nhiều thiết bị, máy móc nhập khẩu từ các nước phát triển.

► Phòng khám có thể liên hệ đặt lịch trước, cũng như bệnh nhân có thể đến ngoài giờ hành chính vì phòng khám làm việc từ 8h - 20h mỗi ngày.

► Không gian phòng bệnh riêng tư, được vô trùng sạch sẽ, bệnh nhân sẽ yên tâm về chất lượng của cuộc phẫu thuật.

► Mức chi phí khám chữa trị sẽ ở mức độ phù hợp, được công khai ngay từ ban đầu cho bệnh nhân lựa chọn cũng như có thời gian chuẩn bị hợp lý.

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp bạn đã trở thắc mắc có nên mổ tuyến tiền liệt không trong tình trạng bạn bị u xơ tuyến tiền liệt. Việc thực hiện điều trị như thế nào bạn cần đến cơ sở chuyên khoa uy tín, chất lượng, không lựa chọn những cơ sở không đủ giấy pháp hoạt động chỉ vì nó đưa ra chi phí rẻ thu hút. Nếu bệnh nhân có bất cứ thắc mắc liên quan vấn đề sức khỏe có thể liên hệ tới số hotline 1900866600 hay có thể Click ngay vào Khung chat sẽ gặp bạn tư vấn viên Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nhiệt tình hỗ trợ cho bạn nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: