Bệnh Nam Khoa - Bệnh Tuyến Tiền Liệt

Nam giới mắc viêm tuyến tiền liệt có tự khỏi không?

Ngày đăng: 24-07-2024 Lượt xem: 149

Tuyến tiền liệt được biết đến là một trong những cơ quan quan trọng ảnh hưởng đến khả năng tình dục và chức năng sinh sản của nam giới. Cơ quan này rất dễ bị viêm nhiễm, đặc biệt là đàn ông trên 40 tuổi. Tuy nhiên nam giới trưởng thành khá chủ công chức vấn đề này nhiều bệnh nhân còn suy nghĩ viêm tuyến tiền liệt có tự khỏi không? Hãy cùng trả lời cho thắc mắc này thông qua bài chia sẻ đến với đời của các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nhé.

TỔNG QUAN BỆNH LÝ VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT NAM

Viêm tuyến tiền liệt là một căn bệnh khá phổ biến đối với nam giới trên 40 tuổi, và đang có xu hướng trẻ hóa trong thời gian gần đây. Căn bệnh là tình trạng nhiễm trùng tại vị trí tuyến tiền liệt, đây là một cơ quan rất quan trọng đối với hệ thống tiết niệu và sinh dục nam. Tuyến tiền liệt được biết đến là cơ quan nằm bên dưới bàng quang, đóng vai trò quyết định cũng như hỗ trợ cho quá trình phóng tinh của nam giới. Viêm tuyến tiền liệt là tình trạng viêm nhiễm xảy ra theo hai dạng là cấp tính và mãn tính.

Kim tuyến tiền liệt nếu không được chẩn đoán và điều trị đúng cách sẽ gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của nam giới. Không những vậy bệnh có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục và suy giảm sức khỏe sinh sản nam. Mặc dù là căn bệnh nguy hiểm, tuy nhiên không phải nam giới nào cũng có kiến thức về tình trạng này, vẫn nhiều người chủ con và suy nghĩ viêm tuyến tiền liệt có tự khỏi không?

VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT CÓ TỰ KHỎI KHÔNG?

Theo các chuyên gia tình trạng viêm tuyến tiền liệt không có khả năng tự khỏi hoàn toàn nếu như bệnh nhân không can thiệp điều trị. Căn bệnh này có thể tiến triển dai dẳng và gây ra rất nhiều biến chứng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như chất lượng đời sống của nam giới.

Bị viêm tuyến tiền liệt nam giới sẽ đau tại cơ quan sinh dục, khá nhạy cảm nên thường có tâm lý e dè ngại đi thăm khám bác sĩ. Và chính điều này sẽ khiến cho bệnh của nam giới trở nên nghiêm trọng hơn với rất nhiều các biến chứng nguy hiểm, thậm chí bệnh không thể điều trị dứt điểm.

Những vấn đề mà nam giới có thể gặp khi không điều trị viêm tuyến tiền liệt như áp xe tuyến tiền liệt, lây lan sang các cơ quan xung quanh như túi tinh, tinh hoàn hay khung chậu. Ngoài ra nam giới còn gặp các vấn đề liên quan đến rối loạn cương dương, mất khả năng kiểm soát dương vật. Mặc dù khá hiếm nhưng viêm tuyến tiền liệt có thể dẫn tới nhiễm trùng máu, vô cùng nguy hiểm tới tính mạng người bệnh.

Vậy nên khi phát hiện tình trạng viêm tuyến tiền liệt nam giới không được chủ quan cần đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám bác sĩ và có phương án điều trị kịp thời. Hiện nay với sự phát triển của y học, viêm tuyến tiền liệt không có điều trị, chỉ cần bệnh nhân phát hiện sớm và tìm được cơ sở chuyên khoa uy tín.

CHỮA TRỊ TÌNH TRẠNG VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT HIỆU QUẢ

Viêm tuyến tiền liệt là một trong những căn bệnh cần được thăm khám và điều trị sớm tại những cơ sở uy tín. Bệnh nhân khi đến sẽ được bác sĩ thăm khám, xác định tình trạng và đưa ra phương án cho chị phù hợp. Các phương pháp chữa trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả đang được áp dụng phổ biến hiện nay:

Thuốc kháng sinh

Các bác sĩ có thể cho bệnh nhân sử dụng thuốc kháng sinh như Levofloxacin, Ciprofloxacin… Những loại thuốc này có tác dụng điều trị tình trạng viêm do vi khuẩn gây ra, thường được bệnh nhân sử dụng thông qua đường uống. Tuy nhiên với trường hợp Bệnh nặng các bác sĩ có thể cho bệnh nhân sử dụng thuốc kháng sinh tiêm giúp ức chế vi khuẩn một cách nhanh chóng hơn. Và bệnh nhân lưu ý cần phải tuân thủ theo chỉ định điều trị của bác sĩ để phương pháp điều trị mang lại kết quả tốt.

Thuốc trị Alpha

Phương pháp này có tác dụng giúp thư giãn cơ tuyến tiền liệt, cũng như cổ bàng quang, giúp tăng cường sự dẫn lưu nước tiểu. Nhờ đó nam giới có thể cải thiện các vấn đề liên quan đến hệ tiết niệu như tiểu rắt, rò rỉ nước tiểu, tiểu nhiều lần,...

Thuốc chống viêm, giảm đau

Các bác sĩ có thể cho bệnh nhân sử dụng thuốc chống viêm giảm đau, để giảm đi các triệu chứng khó chịu do bệnh viêm tuyến tiền liệt gây ra. Phương pháp này có tác dụng hỗ trợ giảm triệu chứng, vậy nên khi điều trị các bác sĩ thường phối hợp giữa thuốc tránh Alpha và thuốc kháng sinh để mang lại hiệu quả điều trị tốt cho bệnh nhân.

Các phương pháp khác

Khi bệnh nhân bị viêm tuyến tiền liệt đa số sẽ sử dụng thuốc kháng sinh trong vòng 6 tuần hoặc 6 tháng để có thể tiêu diệt vi khuẩn một cách hoàn toàn. Nhưng với trường hợp đặc biệt các bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân phẫu thuật nhằm mang lại kết quả điều trị được hiệu quả cao hơn.

ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU NAM GIỚI

Khi nam giới đã giải đáp được thắc mắc viêm tuyến tiền liệt có tự khỏi không, thì điều mà nam giới lên quan tâm là phải tìm được cơ sở uy tín nào để thăm khám và chữa trị cho tình trạng của mình. Nếu bệnh nhân chưa tìm được cơ sở nào chất lượng có thể đến với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại địa chỉ là 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Đến với cơ sở này bệnh nhân có thể hoàn toàn tin tưởng vào các yếu tố chất lượng như sau:

Phòng khám áp dụng các phương pháp chữa trị hiện đại, chất lượng mang đến kết quả điều trị hiệu quả cho bệnh nhân.

► Phòng khám cho xây dựng phòng thuốc riêng, giúp bệnh nhân có cơ hội được tiếp cận với các loại thuốc chất lượng.

► Bác sĩ làm việc tại phòng khám đều là những bác sĩ giỏi về chuyên môn, đã từng thăm khám và điều trị hiệu quả cho rất nhiều bệnh nhân mắc các bệnh nam khoa khác nhau.

► Vì phòng khám có hoạt động ngoài giờ hành chính nên bệnh nhân có thể thuận tiện đi thăm khám mà không ảnh hưởng đến công việc cá nhân.

► Mọi thủ tục hành chính và các bước trong quy trình khám chữa bệnh đều sẽ được nhân viên tư vấn giúp đỡ.

Qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây, hi vọng nam giới đã giải biết được viêm tuyến tiền liệt có tự khỏi không? Nam giới hãy đi thăm khám sức khỏe nam khoa định kỳ để được kiểm soát tình trạng sức khỏe của bản thân. Nếu chưa thể đi thăm khám trực tiếp, tuy nhiên có vấn đề thắc mắc nam giới hãy liên lạc đến Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận dựa theo số hotline 1900866600 hoặc click ngay khung chat bên dưới để gặp tư vấn viên và nhận giúp đỡ.