Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Nam Khoa - Bệnh Tuyến Tiền Liệt

Mổ tuyến tiền liệt ăn kiêng gì? Nên mổ tại đâu?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 19-06-2024 Lượt xem: 113

Chế độ ăn uống đặc biệt quan trọng với những người mới thực hiện sau khi mở tuyến tiền liệt. Nhiều người chưa nắm được thông tin nên dẫn đến việc có chế độ ăn uống không phù hợp khiến các vết thương sau khi mổ khó lành, ảnh hưởng đến thời gian hồi phục. Hiện nay có rất nhiều người thắc mắc mổ tuyến tiền liệt ăn kiêng gì? Và chia sẻ bên dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc liên quan đến chế độ ăn uống của người sau khi mở tuyến tiền liệt nhé. 

MỔ TUYẾN TIỀN LIỆT KHI NÀO CẦN THỰC HIỆN?

Mổ tuyến tiền liệt được xem là phương pháp hiệu quả trong việc điều trị u xơ tuyến tiền liệt mà các bác sĩ chuyên khoa thường xuyên áp dụng hiện nay. Phương pháp này được chỉ định trong những trường hợp u xơ tuyến tiền liệt đã được điều trị bằng thuốc nhưng không mang lại hiệu quả, gây ra nhiều triệu chứng ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh. Những trường hợp bệnh nhân được chỉ định điều trị bằng cách mở tuyến tiền liệt đó là:

Không thể thực hiện được sinh hoạt bình thường như tiểu tiện

⇒ Niệu đạo có thể bị tắc nghẽn làm nhiễm trùng đường tiết niệu, gây ra sỏi bàng quang hoặc bằng quang xuất hiện các tổn thương liên tiếp. 

⇒ Có xuất hiện máu bên trong nước tiểu và tình trạng này ngày càng nặng, nếu không được cải thiện có thể gặp các vấn đề như tiểu khó, tiểu có cục máu đông. 

⇒ Thận có thể xuất hiện các tổn thương nghiêm trọng

SAU KHI MỔ TUYẾN TIỀN LIỆT NÊN TRÁNH CÁC HOẠT ĐỘNG NÀO?

Theo các bác sĩ chuyên khoa Sau khi thực hiện mổ tuyến tiền liệt người bệnh cần kiêng những hoạt động sau đây:

Không được bê vác vật nặng, vì nó có thể ảnh hưởng lên quá trình hồi phục của vết mổ.

♦ Tuyệt đối không được hút thuốc lá trong vòng 6 tuần đầu tiên sau khi thực hiện mổ xong.

♦ Người bệnh không tham gia các hoạt động thể thao mất sức hoặc làm các công việc nặng nhọc.

♦ Không làm các động tác, hoạt động có tác động lên cơ bụng.

♦ Không được lái xe đường dài mới sau vài tuần khi mổ tuyến tiền liệt

→ → Người sau khi mổ tuyến tiền liệt nên thực hiện một số việc như đi bộ nhẹ nhàng, luyện tập cơ thể theo chỉ định của bác sĩ để có thể nhanh chóng hồi phục được vết thương. 

NGƯỜI MỚI MỔ TUYẾN TIỀN LIỆT ĂN KIÊNG GÌ?

Dưới đây là chế độ ăn uống mà người mới mổ tuyến tiền liệt không nên thực hiện:

Đồ ăn nhiều dầu mỡ 

Theo các bác sĩ đồ ăn chiên rán có chứa nhiều dầu mỡ không nên bổ sung cho cơ thể trong thời gian mới mổ xong tuyến tiền liệt. Vì nhóm thực phẩm này được nhận định mang lại những điều không tốt cho quá trình hồi phục của người bệnh. 

Chất béo có khả năng làm tăng tác động của men 5-alpha reductase, là một trong những yếu tố dẫn tới tăng sản tiền liệt tuyến. Ngoài ra ăn nhiều dầu mỡ còn có thể khiến cho cholesterol tăng cao, các khối u xơ tuyến tiền liệt nhanh chóng tái phát trở lại. Vậy nên mổ tuyến tiền liệt ăn kiêng gì chắc chắn không thể kể thiếu đồ ăn nhiều dầu mỡ.

Thịt đỏ

Thịt đỏ có nhiều chất dinh dưỡng nhưng người mới mổ tuyến tiền liệt thì không nên bổ sung loại thực phẩm này. Vì trong thịt đó có chứa nhiều nồng độ của axit arachidonic, chính là nguyên nhân dẫn tới việc bị viêm tuyến tiền liệt.

Trứng và thịt gia cầm

Nhóm thực phẩm này cần kiêng sau khi người bệnh mổ tuyến tiền liệt vì nó có mối liên hệ đến các triệu chứng của căn bệnh u xơ. Hàm lượng axit arachidonic có trong nhóm thực phẩm này cũng rất cao làm tăng phản ứng gây ra viêm nhiễm. Nếu người bệnh muốn sử dụng chỉ được ăn lòng trắng trứng. 

Thực phẩm cay

Nếu nói tới mổ tuyến tiền liệt ăn kiêng gì thì chắc chắn không thể thiếu việc kiêng ăn cay. Vì ăn cay sẽ làm tăng nguy cơ bị tái phát bệnh trở lại. Hơn nữa những thực phẩm cay nóng có thể khiến cho bàng quang và tuyến tiền liệt có khả năng bị kích thích khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. 

Chất kích thích

Trong quá trình chăm sóc người bệnh sau khi mổ tuyến tiền liệt bạn cần hạn chế cho họ dùng các thực phẩm có chứa chất kích thích. Những loại thực phẩm như đồ uống có chứa cafein, nước ngọt có ga, bia rượu,... đều cần loại bỏ ra ngoài thực đơn. Những đồ uống có cồn và kích thích như vậy rất có hại đối với người đang hồi phục sau mổ. Ngoài ra cafein còn có tác dụng lợi tiểu việc này khiến cho người bệnh cần phải đi vệ sinh nhiều hơn. 

Có thể thấy việc có chế độ ăn uống phù hợp không sử dụng những thực phẩm gây ảnh hưởng đến quá trình hồi phục rất quan trọng. Người bệnh cần đảm bảo kiêng được những loại thực phẩm kể trên để thời gian hồi phục nhanh chóng không gây ra những tác động xấu cho vết thương, vì nó có thể khiến việc điều trị sau này có thể diễn biến phức tạp nghiêm trọng. 

ĐỊA CHỈ THỰC HIỆN MỔ TUYẾN TIỀN LIỆT UY TÍN

Khi bệnh nhân nghi ngờ những dấu hiệu bị u xơ tuyến tiền liệt cần đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán và nếu ở giai đoạn cần thực hiện phẫu thuật các bác sĩ sẽ chỉ định. Ngoài quan tâm đến việc mổ tuyến tiền liệt ăn kiêng gì thì bệnh nhân cũng phải chú ý đến địa chỉ thực hiện loại phẫu thuật này.

Và chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn một địa chỉ uy tín chất lượng bạn có thể đặt lòng tin đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Thực hiện khám và phẫu thuật tuyến tiền liệt ở đây bệnh nhân có thể yên tâm về chất lượng bởi vì:

Các bác sĩ tại phòng khám vừa có kiến thức chuyên môn, vừa có kinh nghiệm với tay nghề kỹ thuật cao, thực hiện phẫu thuật đảm bảo chất lượng. Ngoài ra các bác sĩ còn dành thời gian để tư vấn cho bệnh nhân chăm sóc sức khỏe sau quá trình phẫu thuật. 

► Nhân viên y tế sẽ đồng hành cùng bệnh nhân từ khi bệnh nhân đến phòng khám thăm khám, thực hiện phẫu thuật và sau hậu phẫu.

► Các phương pháp chẩn đoán và thực hiện phẫu thuật hiện đại chất lượng, với hệ thống máy móc, các thiết bị y tế nhập khẩu đến từ những nước phát triển. 

► Trước khi thực hiện phẫu thuật các thiết bị sẽ được vô trùng sạch sẽ, không gian phòng bệnh cũng đảm bảo vệ sinh, an toàn cho vấn đề phẫu thuật không xảy ra các biến chứng cho bệnh nhân. 

► Toàn bộ chi phí để bệnh nhân chi trả cho việc thăm khám và thực hiện mổ tuyến tiền liệt không có cao bệnh nhân sẽ được bác sĩ tư vấn cụ thể trước khi thực hiện. 

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giải đáp thắc mắc mổ tuyến tiền liệt ăn kiêng gì và nên thực hiện mổ tại cơ sở nào uy tín? Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan muốn được hỗ trợ thêm bệnh nhân có thể liên hệ đến hotline thông qua số 1900866600 hoặc nhắn tin ngay khung chat dưới đây để gặp tư vấn viên bất kỳ khi nào bạn muốn. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: