Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Nam Khoa - Bệnh Tuyến Tiền Liệt

Mắc phì đại tuyến tiền liệt có nguy hiểm hay không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 29-08-2024 Lượt xem: 131

Một trong những bệnh lý nam giới thường hay gặp phải và khiến nam giới đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm không thể kể thiếu bệnh phì đại tuyến tiền liệt. Vì căn bệnh này không có dấu hiệu rõ ràng trong giai đoạn đầu nên người bệnh gặp rất nhiều khó khăn để có thể phát hiện sớm. Chính điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả khám và điều trị bệnh về sau. Vậy nên hãy tham khảo và chia sẻ dưới đây của chúng tôi để hiểu rõ hơn về bệnh phì đại tuyến tiền liệt nhé.

PHÌ ĐẠI TUYẾN TIỀN LIỆT LÀ BỆNH NHƯ THẾ NÀO?

Tuyến tiền liệt được biết đến là một tuyến nhỏ, có vị trí nằm ở bộ phận sinh dục nam giới. Lúc nam giới mới sinh thì tuyến tiền liệt chỉ có kích thước nhỏ như hạt đậu, sau khi nam giới bước vào tuổi trưởng thành kích cỡ tuyến tiền liệt sẽ ổn định, với đường kính trung bình 2cm và trọng lượng từ 10 đến 20g. Cơ quan này có nhiệm vụ làm tiết ra chất nhầy, để trung hòa môi trường axit giữa tinh dịch và giúp vận động kỹ hơn trong việc di chuyển. 

Tình trạng phì đại tuyến tiền liệt có thể hiểu là tình trạng mà tuyến tiền liệt đã bị gia tăng về kích thước, gây ra rất nhiều khó chịu cho người bệnh ở xung quanh khu vực đường tiểu và bàng quang. Khi bị phì đại tuyến tiền liệt thì trọng lượng của tuyến có thể gia tăng gấp 5 lần so với ban đầu. Đây là tình trạng bệnh lý nam giới thường hay gặp, có thể làm ảnh hưởng đến cuộc sống và tâm lý. 

TRIỆU CHỨNG GẶP KHI BỊ PHÌ ĐẠI TUYẾN TIỀN LIỆT

Để chủ động phát hiện và điều trị được các bệnh phì đại tuyến tiền liệt, bệnh nhân cần chủ động quan sát những triệu chứng sau đây: 

Tiểu khó

Người bệnh thường xuyên có cảm giác khó khăn khi tiểu tiện, cần phải chờ một lúc mới đi tiểu được. Nước tiểu có thể phải cố rặn, nước tiểu thường ra ít, dòng tiểu yếu và đôi lúc sẽ xuất hiện cảm giác đau buốt. 

Tiểu ngắt quãng

Người bị phì đại tuyến tiền liệt có thể đi tiểu ngắt quãng, với tia nước tiểu bắn không mạnh mà rỉ ra từng chút. Bởi vì đại tuyến tiền liệt thì nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là bên trong bàng quang có chứa sỏi.

Tiểu nhiều lần

Người bạn không thể kiểm soát được số lần đi tiểu trong ngày, số lần đi tiểu có thể lớn hơn so với bình thường gấp đôi. Hiện tượng đi tiểu nhiều lần có thể xảy ra cả vào ban đêm, đặc biệt là vào gần sáng. 

Tiểu són

Là tình trạng người bận đi tiểu ra ngoài không kiểm soát được dù mới đi vệ sinh xong. Tình trạng này khiến cho nhiều người cảm thấy khó chịu và bứt rứt. 

Các triệu chứng khác

Phì đại tuyến tiền liệt còn có thể khiến người bệnh buồn tiểu nhưng không thể nhịn tiểu trong vòng vài phút, tiểu xong không thấy thoải mái, tiểu xong vẫn còn cảm giác buồn tiểu, đi tiểu ra máu hoặc bị nhiễm trùng nước tiểu. Tình trạng này khiến cho nhiều người cảm thấy buồn nôn, cơ thể mệt mỏi, có các biểu hiện của nhiễm trùng đường tiết niệu,...

BIẾN CHỨNG SẼ GẶP KHI PHÌ ĐẠI TUYẾN TIỀN LIỆT PHÁT TRIỂN

Nếu để phì đại tuyến tiền liệt phát triển không chỉ gây ra hiện tượng khó khăn trong việc tiểu tiện, mà lâu dần sẽ làm bàng quang bị phình to, tích tụ vi khuẩn trong bàng quang gây ra nhiễm khuẩn. Nếu không được can thiệp vào điều trị có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm như:

⇒ Bí tiểu, tiểu ra máu: Người bệnh có cảm giác không thể đi tiểu được, cảm thấy đau dữ dội ở vùng bụng dưới và trường hợp nặng có thể đi tiểu ra máu trong lúc đang cố gắng tiểu tiện.

⇒ Nhiễm khuẩn niệu đạo: Là tình trạng nước tiểu không thể thoát ra ngoài, gây nên hiện tượng nhiễm khuẩn với các biểu hiện như nước tiểu đục hoặc đi tiểu buốt. 

⇒ Sỏi bàng quang: Đây là tình trạng bị nhiễm khuẩn nặng ở khu vực tuyến tiền liệt, khiến nước tiểu bị ứ đọng trong cơ thể tạo nên sỏi. Ngoài ra sỏi có chứa nhiều vi khuẩn để lâu ngày sẽ gây ra các bệnh lý nghiêm trọng.

⇒ Suy thận: Nước tiểu khi không thể thoát ra ngoài sẽ làm tăng áp lực nước tiểu, dẫn đến bị ứ nước tiểu gây viêm thận, giãn bể thận và lâu ngày có thể gây ra viêm cầu thận hoặc bệnh suy thận mãn tính. 

Để không phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm của căn bệnh phì đại tuyến tiền liệt thì nam giới cần chủ động đi thăm khám ngay khi xuất hiện những dấu hiệu bất thường. Vì đây là đặc điểm bệnh ở cơ quan khá nhạy cảm nên nhiều nam giới còn em ạ trong việc thăm khám. Tuy nhiên căn bệnh này không thể tự khỏi để lâu sẽ diễn biến nặng và gây ra rất nhiều các biến chứng không mong muốn. 

ĐỊA CHỈ CHỮA PHÌ ĐẠI TUYẾN TIỀN LIỆT CHẤT LƯỢNG

Nếu xuất hiện những dấu hiệu bất thường của cơ thể có liên quan đến các bệnh lý như phì đại tính tiền liệt, nam giới phải chủ động tìm kiếm một cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám. Cơ sở phải đáp ứng đầy đủ các yếu tố về chất lượng của con người đến máy móc thiết bị. Và nhắc đến một cơ sở được đông đảo bệnh nhân đánh giá cao về chất lượng không thể thiếu Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ở số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi nam giới đến đây thăm khám và điều trị có thể tin tưởng vào chất lượng như sau:

Đội mũ bác sĩ làm việc tại phòng khám là những người có kiến thức chuyên môn về bệnh lý nam khoa và đã có kinh nghiệm thực tiễn điều trị bệnh cho nhiều nam giới tại các bệnh viện lớn. 

► Nam giới thì đến phòng khám cũng không cần lo lắng về các thủ tục hành chính liên quan và quy trình sẽ thực hiện như thế nào vì luôn có sự đồng hành hỗ trợ từ phía nhân viên y tế.

► Nhằm áp dụng được các công nghệ yhọc tiên tiến vào việc chẩn đoán và điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh nam khoa, phòng khám đã cho đầu tư hàng loạt máy móc và thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ các nước phát triển. 

► Toàn bộ mức chi phí để bệnh nhân chi trả cho việc khám và điều trị phì đại tuyến tiền liệt đều nằm ở trong mức độ phù hợp và sẽ được công khai cụ thể ngay từ ban đầu cho bệnh nhân có sự chuẩn bị.

Với những thông tin được chia sẻ trên đây, chúng tôi hi vọng bạn hiểu rõ hơn về vậy phì đại tuyến tiền liệt và có hướng tham khảo thì xuất hiện dấu hiệu bất thường. Nam giới tốt hơn hết nên đi thăm khám sức khỏe nam khoa định kỳ ít nhất 6 tháng 1 lần để đảm bảo được về tình trạng sức khỏe. Nếu cần hỗ trợ thêm bất kỳ những thông tin liên quan khác về bệnh lý nam khoa hãy liên lạc đến hotline 1900866600 hoặc nhắn tin vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ thêm nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: