Bệnh Nam Khoa - Bệnh Tuyến Tiền Liệt

Các biến chứng thường gặp khi bị viêm tuyến tiền liệt nam giới không được bỏ qua

Ngày đăng: 12-04-2024 Lượt xem: 159

Số lượng nam giới gặp các vấn đề về tuyến tiền liệt đang ngày một tăng cao, trong đó tình trạng viêm tuyến tiền liệt là nỗi lo lắng nhiều nhất. Căn bệnh này có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống, sức khỏe, và khả năng sinh sản của nam giới. Vậy nên anh em cần tham khảo bài chia sẻ dưới đây về các biến chứng thường gặp khi bị viêm tuyến tiền liệt để chủ động đi thăm khám, điều trị sớm nhé.

SƠ LƯỢC TÌNH TRẠNG BỆNH VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT NAM

Tuyến tiền liệt được biết là cơ quan nằm bên dưới bao quang và bao quanh tại khu vực của đầu niệu đạo. Chỉ có nam giới mới có tuyến tiền, cơ quan này chịu trách nhiêm kiểm soát nước tiểu và sản xuất những thành phần có trong tinh dịch của nam giới. Về viêm tuyến tiền liệt, đây là tình trạng nam giới bị viêm nhiễm cấp tính hoặc mạn tính ở tuyến tiền liệt. Và viêm tuyến tiền liệt được chia ra làm 4 thể đó là:

Viêm tuyến tiền liệt cấp tính nguyên nhân do vi khuẩn

♦ Viêm tuyến tiền liệt mạn tính nguyên nhân do vi khuẩn

♦ Hội chứng đau tại vùng chậu mạn tính

♦ Viêm tuyến tiền liệt mà không có dấu hiệu

CÁC BIẾN CHỨNG THƯỜNG GẶP KHI BỊ VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT Ở NAM GIỚI

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh nguy hiểm, bệnh không thể tự hết mà bệnh nhân cần phải can thiệp điều trị nếu như không muốn bệnh trở thành mạn tính, và gây ra những biến chứng nghiêm trọng. Bệnh nhân cần phải biết được các biến chứng thường gặp khi bị viêm tuyến tiền liệt thì mới có ý thức đi thăm khám và điều trị bệnh sớm. Một số các biến chứng nguy hiểm mà viêm tuyến tiền liệt gây ra như:

Viêm mào tinh hoàn

Viêm nhiễm tuyến tiền liệt nếu như không được phát hiện sớm và điều trị thì người bệnh có thể lây lan bệnh sang những cơ quan khác, đặc biệt là bao tinh hoàn gây ra bệnh viêm mào tinh hoàn. Nếu như không điều trị sẽ ảnh hưởng không tốt đến hoạt động tình dục, cũng như sức khỏe sinh sản nam.

Viêm niệu đạo, viêm bàng quang

Tuyến tiền liệt nằm ngay bên dưới bàng quang và nó bao quanh niệu đạo nên nếu như bị cơ quan này bị viêm, vi khuẩn có thể di chuyển sang bàng quang và niệu đạo gây bệnh. Như vậy, người bệnh có thể cảm nhận được những kích thích về đường tiết niệu rất rõ ràng.

Abces tuyến tiền liệt

Đây là tình trạng bệnh nhân bị tích tụ mủ trong tiết niệu sau quá trình bệnh nhân bị viêm tuyến tiền liệt cấp tính. Tình trạng này sẽ gây ra áp lực lên tuyến tiền liệt, khiến người bệnh bị đau, mót tiểu nặng, có thể bí tiểu hoàn toàn,…

Nhiễm khuẩn huyết

Khi viêm tuyến tiền liệt kéo dài mà không điều trị, vi khuẩn có thể di chuyển vào trong máu và gây ra nhiễm khuẩn huyết. Đây là biến chứng nguy hiểm nếu không kịp thời can thiệp thì tính mạng bệnh nhân có nguy cơ cao bị đe dọa.

Viêm túi tinh mãn tinh

Nằm trong các biến chứng thường gặp khi bị viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh mãn tính là biến chứng rất khó lường. Chất lượng đời sống tình dục của nam giới sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng do chức năng tình dục đã bị giảm sút, và như vậy cũng làm suy giảm sức khỏe sinh sản.

Vô sinh

Viêm tuyến tiền liệt trong thời gian dài có thể khiến cho chất lượng và số lượng tinh trùng bị giảm đi, bởi tuyến tiền liệt là cơ quan có vai trò tạo nên thành phần có trong tinh dịch. Vậy nên khi viêm tuyến tiền liệt không được can thiệp sớm thì nguy cơ vô sinh, hiếm muộn hoàn toàn có thể xảy ra.

VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT CÓ ĐIỀU TRỊ ĐƯỢC KHÔNG?

Với sự phát triển của công nghệ y học hiện nay, viêm tuyến tiền liệt có thể điều trị được. Tuy nhiên, bệnh nhân cần phải phát hiện bệnh sớm để phương pháp điều trị phù hợp, đơn giản, mang lại hiệu quả cao. Nếu như bệnh nhân để cho viêm tuyến tiền liệt phát triển gây ra những biến chứng nguy hiểm thì việc điều trị cũng sẽ gặp nhiều khó khăn, cần điều trị trong thời gian dài.

Viêm tuyến tiền liệt nam có thể sẽ được điều trị bằng thuốc, kết hợp với việc xoa bóp tuyến tiền liệt. Người bệnh cần phải kiên trì thực hiện điều trị theo chỉ định từ bác sĩ để có thể cải thiện được chức năng của tuyến tiền liệt.

Anh em phải lưu ý viêm tuyến tiền liệt cần sớm điều trị, nhưng không thể chọn đại cơ sở điều trị. Để điều trị hiệu quả cơ sở thực hiện phải có giấy phép hoạt động, có bác sĩ và máy móc thiết bị đảm bảo. Một cơ sở có thể đáp ứng cho anh em những yêu cầu trên chúng tôi có thể giới thiệu Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận ở ngay tại địa chỉ là 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, bởi vì:

► Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ vừa giỏi chuyên môn, đã nghiên cứu nhiều về bệnh nam khoa, với kinh nghiệm khám chữa bệnh thực tế cho rất nhiều bệnh nhân.

► Bệnh nhân không cần lo lắng vì đi thăm khám và điều trị tại phòng khám vì quy trình khám chữa bệnh đơn giản, nhân viên y tế sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ.

► Phòng khám muốn bệnh nhân được điều trị các vấn đề sức khỏe hiệu quả nên đã nhập khẩu rất nhiều thiết bị, máy móc từ các nước có y học phát triển nhằm mở ra cơ hội tiếp cận với công nghệ y học hiện đại.

► Bệnh nhân có thể đi thăm khám ngoài giờ hành chính, cũng không lo phải chờ đợi xếp hàng tới lượt vì có thể liên hệ để đặt lịch khám từ trước.

► Một điều đáng kể đến là dù chất lượng cao nhưng phòng khám vẫn có mức chi phí phù hợp, được công khai rõ ràng, chi tiết ngay từ ban đầu cho bệnh nhân chọn lựa.

► Phòng khám cũng đầu tư vào không gian tiện nghi, bệnh nhân được khám chữa bệnh với phòng bệnh riêng tư, cũng như toàn bộ thông tin bệnh án đều sẽ được bảo mật.

Những thông tin trên đây chắc hẳn đã giúp anh em nắm bắt được các biến chứng thường gặp khi bị viêm tuyến tiền liệt, để chủ động khám chữa trị khi có dấu hiệu. Nếu như anh em cần tư vấn thêm những thông tin liên quan khác có thể gọi điện tới hotline là 1900866600 hoặc nhấp vào Khung chat ở bên dưới gặp tư vấn viên Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận giúp đỡ nhé.