Bệnh Nam Khoa - Bệnh Tuyến Tiền Liệt

Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn phải làm sao?

Ngày đăng: 10-06-2024 Lượt xem: 119

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh nam giới rất hay gặp, ảnh hưởng rất nhiều đến vấn đề sức khỏe. Khi bị viêm tuyến tiền liệt nam giới sẽ gặp phải những triệu chứng khó chịu đau khi đi tiểu thậm chí là bị rối loạn chức năng sinh dục. Tình trạng này không sớm được can thiệp có thể dẫn đến viêm tuyến tiền liệt mãn tính. Nhiều bệnh nhân lo lắng không biết viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn phải làm sao? Bài chia sẻ dưới đây các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng viêm tuyến tiền liệt mãn tính nhé.

VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT MÃN TÍNH Ở NAM GIỚI LÀ GÌ?

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh nam giới bị viêm nhiễm tại các cơ quan của tuyến tiền liệt. Trong đó nguyên nhân chủ yếu gây ra viêm tuyến tiền liệt là do vi khuẩn tấn công. Viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn sẽ được chia làm hai loại đó là cấp tính và mãn tính.

Ở trạng thái cấp tính những dấu hiệu của viêm tuyến tiền liệt khá rõ ràng và người bệnh rất dễ phát hiện. Nếu kịp thời can thiệp thì bệnh nhân sẽ không gây ra nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu bệnh nhân không sớm điều trị viêm tuyến tiền liệt chuyển sang giai đoạn mãn tính, sẽ tái phát rất nhiều lần, gây ra rất nhiều khó khăn cho việc điều trị.

Rất nhiều trường hợp viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn dù đã được điều trị, tuy nhiên vi khuẩn sẽ tồn tại bên trong tuyến tiền liệt và các triệu chứng của bệnh vẫn có thể tái phát.

VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT MÃN TÍNH SẼ XUẤT HIỆN TRIỆU CHỨNG GÌ?

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính là căn bệnh liên quan đến hệ tiết niệu bị viêm nhiễm kéo dài và việc điều trị dứt điểm là rất khó khăn. Người bị nhiễm khuẩn tuyến tiền liệt mãn tính sẽ xuất hiện triệu chứng kéo dài 3 tháng hoặc thậm chí là lâu hơn, cụ thể:

Có chứa máu trong tinh dịch hoặc nước tiểu

♦ Đi tiểu có mùi hôi

♦ Xuất hiện tình trạng đau rát khi tiểu

♦ Đau đớn khi xuất tinh

♦ Cơn đau xuất hiện tại lưng dưới, tinh hoàn và bụng dưới

Đây là những dấu hiệu cơ bản khi nam giới đã bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn gây ra. Những triệu chứng này không được điều trị tốt có thể lặp đi lặp lại theo chu kỳ thời gian.

BIẾN CHỨNG SẼ GẶP NẾU BỊ VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT MÃN TÍNH

Nam giới khi bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên vẫn rất nhiều nam giới chủ quan hoặc có tâm lý e ngại việc thăm khám khiến tình trạng viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn có xu hướng chuyển biến nặng hơn. Nam giới có thể gặp những biến chứng nghiêm trọng nếu như không được điều trị, cụ thể như sau:

Gặp tình trạng bí tiểu

→ Nhiễm trùng huyết có thể xảy ra khi vi khuẩn lây lan vào trong máu

→ Bị áp xe tuyến tiền liệt dẫn đến tình trạng tụ mủ gây viêm

VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT MÃN TÍNH DO VI KHUẨN PHẢI LÀM SAO?

Viêm tuyến tiền liệt khi đã chuyển qua giai đoạn mãn tính việc điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí đã điều trị vẫn có khả năng tái. Tuy nhiên nam giới nếu không điều trị viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn thì sẽ phải đối mặt rất nhiều các biến chứng nguy hiểm. Vậy nên nếu phát hiện tình trạng viêm tuyến tiền liệt hãy đi thăm khám để được điều trị sớm. Các phương pháp mà bác sĩ Đưa ra để điều trị viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn như sau:

Sử dụng thuốc kháng sinh

Các bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính điều trị theo liệu trình thuốc kháng sinh kéo dài. Thuốc có tác dụng điều trị tình trạng nhiễm trùng và bệnh nhân thường sử dụng ít nhất 6 tuần để điều trị tình trạng viêm nhiễm. Một số thuốc kháng sinh giúp thẩm thấu tốt vào tuyến tiền liệt để điều trị bệnh như Levofloxacin, Fosfomycin, Ciprofloxacin, Trimethoprim-sulfamethoxazole,...

Biện pháp hỗ trợ

Ngoài điều trị bằng thuốc kháng sinh với tình trạng viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn các bác sĩ có thể hướng dẫn bệnh nhân áp dụng các biện pháp hỗ trợ tại nhà. Nam giới có thể thực hiện việc tắm bằng nước ấm, thực hiện châm cứu, tập các bài tập kegel, làm liệu pháp xoa bóp, tránh ăn đồ ăn nhanh, chất kích thích,... Một số trường hợp nam giới có thể thực hiện xoa bóp tuyến tiền liệt để giúp dẫn lưu đi chất lỏng gây viêm.

LỰA CHỌN ĐỊA CHỈ NAM KHOA CHỮA VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT MÃN TÍNH

Có thể thấy viêm tuyến tiền liệt mãn tính gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, tình trạng tâm lý và khả năng sinh sản của nam giới. Vậy nên nam giới cần sớm phát hiện và lựa chọn những cơ sở chuyên khoa uy tín chất lượng để điều trị. Một trong những cơ quan mà nam giới có thể đặt lòng tin để giao vấn đề viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn của mình đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận có mặt ngay tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi đến thăm khám và điều trị tại cơ sở này bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm vì đây là cơ sở được rất nhiều bệnh nhân đã từng điều trị đánh giá cao về chất lượng và dịch vụ.

Phòng khám có đội mũ bác sĩ đều là chuyên gia trong lĩnh vực nam khoa, đã điều trị rất nhiều vấn đề viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn cho các bệnh nhân nam giới.

► Đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân bất cứ khi nào bệnh nhân gặp khó khăn.

► Các phương pháp điều trị tình trạng viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn rất tại phòng khám hiệu quả vì phòng khám đã cho xây dựng phòng thuốc riêng đạt tiêu chuẩn GPP.

► Toàn bộ quy trình khám chữa trị cho bệnh nhân đều được thực hiện trong không gian phòng khám riêng tư mang đến tâm lý thoải mái, yên tâm.

► Bệnh nhân cũng có thể lựa chọn đi thăm khám ngoài giờ hành chính vì phòng khám có thời gian làm việc kéo dài từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối mỗi ngày tính cả những ngày lễ Tết.

► Toàn bộ những chi phí mà bệnh nhân phải chi trả cho vấn đề điều trị viêm tuyến tiền liệt mãn tính đều nằm ở mức độ phù hợp và bệnh nhân đều có thể nghe bác sĩ tư vấn cụ thể.

Những thông tin trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giải đáp thắc mắc giúp bạn về vấn đề viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn phải làm sao? Nam giới cần hết sức chú ý phát hiện các triệu chứng bất thường của cơ thể để được điều trị kịp thời. Nếu cần hỗ trợ thêm bất kỳ thông tin liên quan nào khác bạn có thể liên hệ đến số hotline 1900866600 hoặc Click vào khung chat ở dưới đây để được tư vấn viên Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận giúp đỡ.