Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Bệnh Về Tử Cung

Chị em mắc polyp tử cung có phải mổ không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 25-06-2024 Lượt xem: 116

Polyp tử cung đang là một trong những vấn đề phụ khoa mà chị em phụ nữ hiện nay thường xuyên mắc phải. Hiện nay phương pháp cắt polyp tử cung còn được gọi là mổ nội soi polyp tử cung chính là biện pháp hạn chế tối đa biến chứng của căn bệnh. Nhiều người vẫn lo lắng polyp tử cung có phải mổ không? Bài chia sẻ dưới đây các chuyên gia sẽ giải đáp thắc mắc giúp bạn về tình trạng điều trị polyp tử cung nhé. 

POLYP TỬ CUNG LÀ GÌ?

Polyp tử cung còn được biết đến là tình trạng các tế bào niêm mạc ở tử cung phát triển một cách quá mức. Chính việc này sẽ tạo nên các khối hình tròn hoặc hình bầu dục theo nhiều kích thước khác nhau. Đa số các trường hợp mắc polyp tử cung đều là tình trạng bệnh lành tính vậy nên nhiều người cũng phân vân Polyp tử cung có phải mổ không? Polyp tử cung nếu không được can thiệp điều trị sớm có thể gây ra những biến chứng không mong muốn như: 

Gây ra bệnh phụ khoa: Vì dịch thích âm đạo tiết ra nhiều có thể tạo ra điều kiện tốt cho vi khuẩn phát triển nơi các bệnh viêm âm đạo, viêm âm hộ viêm cổ tử cung,...

→ Các khối polyp có thể lớn dần lên dễ gây hoại tử chảy máu và viêm nhiễm ở tử cung.

→ Tăng nguy cơ khiến chị em bị các vấn đề đa nang buồng trứng, ung thư cổ tử cung/ tử cung,...

→ Phụ nữ mang thai có nguy cơ sảy thai sinh non hoặc dị tật thai nhi rất cao.

→ Xảy ra tình trạng vô sinh hiếm muộn do các khối Polyp phát triển kích thước lớn, khiến niêm mạc tử cung trở nên biến dạng cản trở quá trình thai làm tổ.

POLYP TỬ CUNG CÓ PHẢI MỔ KHÔNG?

Polyp tử cung có rất nhiều các phương pháp để điều trị trong đó một phương pháp được nhiều cơ sở áp dụng là thực hiện mổ cắt khối polyp. Tuy nhiên nhiều bệnh nhân vẫn còn phân vân polyp tử cung có phải mổ không? Không thể phủ nhận mổ polyp tử cung là một phương pháp điều trị hiệu quả, nhưng thực tế không phải ai mắc phải cũng sẽ dùng đến phương pháp này. 

Các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng của bệnh nhân và tùy theo mức độ bệnh để bác sĩ can thiệp và có quyết định thực hiện điều trị mổ hay dựa theo phương pháp dưới đây:

Theo dõi và bảo tồn

Với trường hợp các khối Polyp còn rất nhỏ, không gây ra các triệu chứng, bác sĩ thường khuyên bệnh nhân theo dõi sức khỏe thường xuyên. Ở những trường hợp này có thể các khối polyp sẽ tự biến mất mà không gây ra ảnh hưởng gì đến người bệnh. Người bệnh chỉ cần theo dõi sức khỏe định kỳ để kiểm tra sự phát triển của các khối polyp.

Điều trị nội khoa

Các bác sĩ có thể cho bệnh nhân sử dụng các loại thuốc chứa progestin hoặc cho sử dụng nhóm thuốc đồng vận hormone gonadotropin. Những nhóm thuốc này có tác dụng giúp cải thiện các triệu chứng chảy máu do các khối polyp tử cung. Tuy nhiên sử dụng thuốc điều trị vẫn chỉ là phương pháp điều trị tạm thời vì khi các khối Polyp đã phát triển thì rất khó biến mất.

Mổ cắt polyp tử cung

Có thể khẳng định phương pháp này mang đến hiệu quả điều trị cao nhất. Hiện nay các bác sĩ sẽ nhờ vào dụng cụ nội soi buồng tử cung để tiến hành cắt các khối polyp dựa theo hình ảnh nội soi. Sau khi thực hiện mổ polyp tử cung, các triệu chứng bệnh có thể biến mất. Để thực hiện phương pháp này các bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng của khối polyp, xem người bệnh có thực sự cần phải mổ hay không. 

QUY TRÌNH THỰC HIỆN MỔ POLYP TỬ CUNG TẠI CƠ SỞ CHẤT LƯỢNG

Hiện nay có rất nhiều các cơ sở thực hiện mổ polyp tử cung, tuy nhiên không phải cơ sở nào cũng sẽ đảm bảo uy tín và chất lượng điều trị. Nếu bạn muốn thực hiện điều trị polyp cổ tử cung đặc biệt theo phương pháp phẫu thuật nội soi thì cần tìm đến những cơ sở có đầy đủ trang thiết bị và bác sĩ có trình độ chuyên môn. 

Bạn vẫn còn phân vân chưa biết lựa chọn cơ sở nào thì hãy trực tiếp đến với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận. Đây là cơ sở y tế có địa chỉ tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, khi tới đây bệnh nhân sẽ được phẫu thuật cắt bỏ polyp tử cung với quy trình:

► Bước 1: Các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê và sát khuẩn tại âm đạo chuẩn bị cho phẫu thuật. Bệnh nhân cũng sẽ nằm với tư thế thoải mái để bác sĩ dễ dàng thực hiện.

► Bước 2: Bác sĩ sẽ sử dụng đầu dò đưa vào tử cung để xác định vị trí chính xác của polyp bên trong buồng tử cung. Sau đó bác sĩ sẽ sử dụng dao điện hai cực để cắt bỏ đi khối polyp. Phương pháp này sẽ phá hủy chân polyp ngăn ngừa tình trạng chảy máu. Trong trường hợp các khối polyp đã phát triển kích thích lớn có thể bác sĩ sẽ dùng dao điện một cực để loại bỏ đi hoàn toàn phần chân. 

► Bước 3: Bác sĩ tiến hành chuyển dòng điện từ cắt sang dòng đốt để giúp bệnh nhân cầm máu tại những vị trí đã bị chảy máu. Phương pháp cầm máu bằng cao điện hiện nay mang lại hiệu quả rất cao và an toàn. 

► Bước 4: Thu lại dụng cụ và tiến hành thu mẫu bệnh phẩm để gửi đến cơ quan xét nghiệm. Mô bệnh phẩm sẽ được thực hiện giải phẫu bệnh để xem đây có phải là tế bào ác tính ung thư hay không. 

Tại phòng khám không chỉ áp dụng được quy trình thực hiện mổ polyp tử cung chuẩn mà còn được bệnh nhân tin tưởng nhờ vào những yếu tố như:

Các bác sĩ thực hiện mổ polyp đều là bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề kỹ thuật vững vàng. 

Phòng khám cũng có nhân viên y tế giúp đỡ, hỗ trợ trong quy trình để bệnh nhân nhanh chóng được tiếp nhận điều trị.

⇔ Không gian phòng bệnh sẽ được thiết kế riêng tư, thoải mái mang đến cho bệnh nhân sự yên tâm về mặt tâm lý. 

⇔ Mức chi phí mà bệnh nhân phải chi trả sẽ ở mức độ phù hợp, được các bác sĩ công khai chi tiết từ đầu để có sự lựa chọn. 

⇔ Bệnh nhân cũng yên tâm khi có thể thực hiện điều trị bệnh ngoài giờ hành chính, cũng như sẽ được liên hệ trước với nhân viên để đặt lịch. 

Hi vọng những thông tin được chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp chị em biết được polyp tử cung có phải mổ không? Đừng chủ quan trước những dấu hiệu bất thường mà cơ thể gặp phải, đặc biệt là vùng kín. Tốt hơn hết chị em nên đi thăm khám sức khỏe phụ khoa định kỳ để kiểm tra được tình trạng cơ thể. Nếu còn bất kỳ ý kiến thắc mắc nào muốn hỗ trợ thêm bệnh nhân hoàn toàn liên lạc đến hotline của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đó là 1900866600 hay nhắn tin vào khung chat dưới đây để gặp tư vấn viên nhé. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: