Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Bệnh Về Tử Cung

Polyp cổ tử cung có tự rụng được hay không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 05-10-2024 Lượt xem: 109

Polyp cổ tử cung là căn bệnh có thể ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên đa số bệnh nhân đều không tiền Hướng điều trị vì cho rằng Polyp cổ tử cung có tự rụng. Vậy đây có phải là thông tin chính xác hay không? Hãy cùng chúng tôi kiểm chứng thông qua những chia sẻ chi tiết dưới đây.

HIỂU VỀ POLYP CỔ TỬ CUNG 

Cổ tử cung được biết đến là phần dưới của tử cung, nó nối liền với âm đạo. Polyp cổ tử cung được hiểu là những khối u nhỏ xuất hiện nằm trên cổ tử cung với màu đỏ tươi, màu hồng hoặc có màu trắng xám. Kích thước của các khối Polyp thường từ 1 đến 2 cm và đa số đều là trạng thái lành tính, không gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm. 

Tuy nhiên ở một số trường hợp thì dấu hiệu và triệu chứng của Polyp cổ tử cung có thể giống như ung thư, vậy nên việc chẩn đoán và điều trị là điều mà bệnh nhân nên thực hiện. Hiện nay Nguyên nhân gây nên tình trạng Polyp cổ tử cung vẫn chưa được xác định rõ ràng nhưng một số trường hợp có liên quan đến bệnh viêm nhiễm âm đạo. Một số trường hợp có thể là kết quả của phản ứng bất thường đối với nội tiết tố estrogen.

Polyp cổ tử cung nhỏ có thể cản trở tinh trùng và trứng gặp nhau, đến khi Polyp cổ tử cung lớn có thể gây bít tắc cổ tử cung ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Ngoài ra Polyp cổ tử cung còn có thể dẫn đến các vấn đề như lạc nội mạc tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang,... Mặc dù không nhiều nhưng ở một số trường hợp Polyp cổ tử cung có thể chuyển biến thành ung thư cổ tử cung nếu không phát hiện và sớm điều trị.

POLYP CỔ TỬ CUNG CÓ TỰ RỤNG ĐƯỢC KHÔNG?

Khi mắc Polyp cổ tử cung thì đa số chị em đều thắc mắc Polyp cổ tử cung có tự rụng được không? Theo các chuyên gia y tế thì tình trạng nữ giới bị Polyp cổ tử cung không thể sử dụng mà cần phải can thiệp các biện pháp kỹ thuật y tế. Tuy nhiên bệnh nhân có thể căn cứ vào tình trạng bệnh để can thiệp phương pháp sao cho phù hợp. 

Với trường hợp khối Polyp cổ tử cung có kích thước nhỏ, không gây chảy máu thì có thể bác sĩ sẽ chỉ định xét nghiệm các vấn đề liên quan đến tầm soát ung thư cổ tử cung. Nếu như chị em phát hiện dấu hiệu bất thường trên cơ thể thì bác sĩ sẽ chỉ định những hướng dẫn cụ thể tiếp theo. Với sự phát triển của y học hiện nay thì có rất nhiều các phương pháp có thể thực hiện để điều trị Polyp cổ tử cung mà không gây ra các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ TÌNH TRẠNG POLYP CỔ TỬ CUNG

Sau khi biết được Polyp cổ tử cung có tự rụng hay không thì chị em cũng xác định tìm kiếm về phương pháp điều trị của căn bệnh này. Chị em cần chủ động đi thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa để xác định tình trạng Polyp cổ tử cung có gây ảnh hưởng nghiêm trọng hay không và có phương án điều trị phù hợp. Dưới đây là một số các phương pháp được áp dụng để điều trị Polyp cổ tử cung:

Điều trị nội khoa

Các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc phù hợp nhằm ức chế sự phát triển của các khối Polyp bên trong cổ tử cung. Phương pháp này sẽ được áp dụng điều trị bệnh ở giai đoạn đầu với các khối Polyp khi còn nhỏ, chưa gây ra các bất thường cho cơ thể người bệnh. Tuy nhiên phương pháp phải có tính tối ưu vì nó chỉ có thể ngăn chặn sự phát triển của khối Polyp cổ tử cung chứ không thể điều trị tận gốc. Nếu như ngưng sử dụng thuốc thì có thể các khối Polyp lại phát triển trở. 

Điều trị ngoại khoa

Trường hợp chị em bị Polyp cổ tử cung với kích thước lớn thì việc điều trị ngoại khóa sẽ được bác sĩ ưu tiên áp dụng. Phương pháp này mang đến hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh tuy nhiên bệnh nhân cần chuẩn bị lựa chọn một cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng, Việc thực hiện tại các cơ sở chuyên khoa để điều trị ngoại khoa có thể ngăn ngừa được các biến chứng nguy hiểm trong quá trình thực hiện.

Bên cạnh áp dụng các phương pháp điều trị Polyp cổ tử cung thì bệnh nhân cũng nên lưu ý một số vấn đề để hạn chế sự phát triển của bệnh như:

Luôn bổ sung chế độ ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi và các loại ngũ cốc nguyên hạt. 

♦ Không nên dùng các loại thức ăn có nhiều chất béo bão hòa như đồ ăn chiên rán và chế biến sẵn.

♦ Cần phải vệ sinh vùng kín đúng cách và thường xuyên thay đồ lót, sử dụng các loại dung dịch vệ sinh có tính chất phù hợp. 

♦ Lựa chọn cơ sở chuyên khoa để đi thăm khám sức khỏe định kỳ và sớm phát hiện ra những bất thường hay từ khi có dấu hiệu nhỏ nhất. 

ĐỊA CHỈ CHỮA POLYP CỔ TỬ CUNG AN TOÀN

Như đã chia sẻ thì khối Polyp cổ tử cung đa số đều là trạng thái lành tính, nhưng bệnh nhân không được chủ quan mà cần phải lựa chọn cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị. Một cơ sở chuyên khoa uy tín phải đáp ứng được các yếu tố về chất lượng và trong số đó không thể kể thiếu tên của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại địa chỉ ở 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Cơ sở được đánh giá cao về chất lượng vì những yếu tố mà cơ sở mang đến như sau:

Đây là phòng khám có đội ngũ các bác sĩ với chuyên môn vững vàng và kinh nghiệm thực tiễn nhiều năm trong việc điều trị các vấn đề Polyp cổ tử cung. 

⇒ Đội ngũ nhân viên làm việc nhiệt tình và chu đáo, sẽ hướng dẫn bệnh nhân quy trình chi tiết để bệnh nhân có thể nhanh chóng khám và điều trị. 

⇒ Các phương pháp thăm khám và điều trị Polyp cổ tử cung đều cố gắng áp dụng các phương pháp hiện đại, với máy móc và thiết bị được phòng khám nhập khẩu.

⇒ Toàn bộ mức chi phí mà bệnh nhân sẽ chi trả cho việc điều trị Polyp cổ tử cung đều nằm trong mức độ phù hợp và trước khi điều trị bác sĩ sẽ công khai cụ thể mức chi phí cho chị em có thể chuẩn bị.

Trên đây, chúng tôi đã tổng hợp các thông tin để giải đáp cho vấn đề Polyp cổ tử cung có tự rụng hay không và cần làm gì để điều trị tình trạng này. Chị em không được có tâm lý chủ quan khi phát hiện ra dấu hiệu bất thường cảnh báo bệnh lý phụ khoa. Mọi thắc mắc liên quan muốn được hỗ trợ thêm thì chị em có thể gọi điện thông có số hotline 1900866600 hay có thể nhắn tin vào khung chat ngay bên dưới để được tư vấn thêm.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: