Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Bệnh Về Tử Cung

Phụ nữ mắc viêm cổ tử cung có chữa khỏi không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 04-09-2024 Lượt xem: 151

Hiện nay, tỷ lệ nữ giới ở Việt Nam mắc viêm cổ tử cung đã có xu hướng gia tăng. Mặc dù đây là căn bệnh đang phổ biến nhưng các kiến thức về nó vẫn chưa được chị em cập nhật. Căn bệnh này nếu để diễn biến lại có thể gây viêm loét và ung thư cổ tử cung. Vậy liệu viêm cổ tử cung có chữa khỏi không? Hướng điều trị như thế nào? Cùng giải đáp các thắc mắc thông qua những chia sẻ cụ thể ngay bên dưới đây của chúng tôi nhé. 

VIÊM CỔ TỬ CUNG LÀ BỆNH PHỤ KHOA NHƯ THẾ NÀO? 

Trước khi tìm hiểu viêm cổ tử cung có chữa khỏi không chị em cần biết viêm cổ tử cung là gì? Đây là tình trạng bệnh lý mà chị em bị viêm nhiễm ở cổ tử cung và không phải là căn bệnh hiếm gặp. Theo các chuyên gia y tế thì viêm cổ tử cung của chị em phụ nữ có thể chia ra làm 2 trường hợp như sau:

⇒ Viêm cổ tử cung cấp tính: Đây là tình trạng người bệnh bị lây truyền bệnh thông qua việc quan hệ tình dục ví dụ như bị viêm âm đạo do vi khuẩn Chlamydia hoặc virus Herpes,...

⇒ Viêm cổ tử cung mãn tính: Tình trạng này xảy ra khi vi khuẩn có thể xâm nhập vào trong cổ tử cung của chị em sau sinh, sảy thai hoặc có thể bị tổn thương cổ tử cung. Và chị em cũng không được loại trừ trường hợp viêm cổ tử cung cấp tính đã tiến triển nặng hơn trở thành bệnh mãn tính.

MẮC VIÊM CỔ TỬ CUNG CÓ NGUY HIỂM SỨC KHỎE KHÔNG?

Rất nhiều chị em phụ nữ thắc mắc viêm cổ tử cung có gây nguy hiểm trong sức khỏe không? Theo các chuyên gia y tế thì viêm cổ tử cung có rất nhiều nguy hiểm tiềm tàng như sau:

Bệnh có thể gây suy giảm chức năng miễn dịch của âm đạo và tử cung, rất dễ khiến chị em mắc các bệnh tình dục như giang mai, lậu, HIV,...

♦ Làm gián đoạn đời sống tình dục, gây ra cảm giác đau đớn, không còn hưng phấn khi quan hệ của chị em phụ nữ. Một thời gian dài như vậy có thể hình thành cho chị em tâm lý sợ hãi, né tránh khi quan hệ. 

♦ Việc cổ tử cung bị viêm nhiễm sẽ khiến người bệnh tiết ra nhiều dịch âm đạo hơn. Và đây là sự cản trở cho tinh trùng di chuyển được vào bên trong tử cung, gây ra tình trạng khó thụ thai. 

♦ Khi phần cổ tử cung bị viêm loét chính là điều kiện thuận lợi để cho vi khuẩn có thể lội ngược dòng. Bệnh còn có thể gây viêm nhiễm thêm nhiều khu vực khác như viêm nhiễm nội mạc tử cung hay viêm lộ tuyến cổ tử cung,...

♦ Viêm cổ tử cung có nguy cơ diễn biến nặng trở thành bệnh ung thư cổ tử cung. Những tổn thương ban đầu lành tính nhưng nếu không được can thiệp điều trị bệnh nhân có nguy cơ cao mắc ung thư cổ tử cung hơn so với người bình thường.

VIÊM CỔ TỬ CUNG CÓ CHỮA KHỎI KHÔNG?

Theo các chuyên gia y tế thì viêm cổ tử cung nếu không được phát hiện và can thiệp sớm sẽ có thể phát triển, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên viêm cổ tử cung là căn bệnh có khả năng điều trị khỏi, nếu như chị em biết phát hiện sớm và điều trị theo đúng phương pháp mà bác sĩ chuyên khoa đã chỉ định. Và dưới đây là một số những phương pháp điều trị viêm cổ tử cung dành cho chị:

Điều trị nội khoa

Được biết đây là một trong những phương pháp điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả và được áp dụng phổ biến hiện nay. Dựa vào nguyên nhân để bác sĩ có thể chỉ định được loại thuốc phù hợp cho từng tình trạng. Nếu như chị em bị viêm cổ tử cung đến từ vấn đề nhiễm khuẩn nhiễm virus thì bác sĩ có thể cho sử dụng uống thuốc kháng sinh. 

Điều trị ngoại khoa

Các bác sĩ cũng có thể áp dụng các phương pháp ngoại khoa sau đây để điều trị cho tình trạng viêm cổ tử cung:

⇒ Liệu pháp laser: Sử dụng laser cường độ cao để có thể đốt cháy và phá hủy đi những tế bào đã bị tổn thương ở cổ tử cung. Căn bệnh sẽ giảm dần các triệu chứng và việc này sẽ làm chậm diễn biến của bệnh.

⇒ Đốt điện: Đây là phương pháp điều trị được áp dụng để đốt cháy các tế bào bất thường nằm ở cổ tử cung. Sau khi tâm lý bệnh nhân đã chuẩn bị tốt các bác sĩ sẽ đưa tăm bông chuyên dụng đi vào vệ sinh và dùng que tỏa nhiệt để có thể phá hủy được mô bệnh.

⇒ Phẫu thuật lạnh: Đây là trường hợp viêm cổ tử cung đã có diễn biến dai dẳng và các phương pháp trên không mang lại hiệu quả tốt. Các bác sĩ sẽ sử dụng que tỏa lạnh, để có thể chứa nitơ lỏng, phá hủy cấu trúc của các tế bào bất thường cổ tử cung. 

ĐỊA CHỈ CHỮA VIÊM NHIỄM CỔ TỬ CUNG CHẤT LƯỢNG

Khi đã biết được viêm cổ tử cung có chữa khỏi không và các phương pháp điều trị, thì điều mà bạn quan tâm hiện tại là cơ sở nào uy tín và chất lượng. Việc lựa chọn cơ sở chuyên khoa cũng rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến kết quả điều trị của chị em. Vào một trong những cơ sở chất lượng được đánh giá cao dó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận ở tại địa chỉ 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, cụ thể:

Đây là cơ sở hội tụ được nhiều các bác sĩ và có trình độ chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong việc điều trị các vấn đề viêm nhiễm cổ tử cung ở mức độ từ nặng đến nhẹ. 

► Bệnh nhân sẽ luôn có sự hỗ trợ từ phía nhân viên y tế trong các thủ tục giấy tờ hành chính và được hướng dẫn quy trình một cách cụ thể.

► Để bệnh nhân có thể điều trị hiệu quả viêm nhiễm cổ tử cung, phòng khám đã đưa ra tác dụng nhiều phương pháp điều trị hiện đại bằng việc nhập khẩu các thiết bị, máy móc tiên tiến. 

► Không gian phòng bệnh sẽ được thiết kế riêng tư và luôn được vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo cho việc điều trị hiệu quả và bệnh nhân cảm thấy thoải mái. 

► Chị em có thể lựa chọn ngoài giờ hành chính để đi khám và chữa trị bệnh vì tại đây bệnh nhân được thăm khám ngoài giờ.

► Mức chi phí để chi trả cho việc khám và điều trị viêm cổ tử cung hay các bệnh lý phụ khoa khác đều nằm trong khả năng mà bệnh nhân có thể chi trả, đồng thời bệnh nhân sẽ được công khai rõ ràng. 

Với những thông tin được chia sẻ trên đây, hi vọng đã giải đáp được cho nhiều chị em về vấn đề viêm cổ tử cung có chữa khỏi không? Nhận thấy những dấu hiệu của căn bệnh này chị em nên đi thăm khám và điều trị để ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm khi bệnh phát triển nặng. Và nếu cần hỗ trợ thêm những thông tin liên quan khi chưa thể đi thăm khám trực tiếp hãy liên lạc sớm đến hotline 1900866600 hoặc nhắn tin ngay vào khung chat bên dưới nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: