Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Bệnh Về Tử Cung

Quy trình tầm soát ung thư cổ tử cung gồm những gì?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 04-06-2024 Lượt xem: 137

Ung thư cổ tử cung là một trong những căn bệnh ung thư phổ biến của nữ giới và hiện nay đang có xu hướng gia. Mặc dù là căn bệnh nguy hiểm và xuất hiện ngày càng nhiều nhưng đa phần nữ giới đều chưa ý thức được sự quan trọng trong việc phát hiện bệnh và điều trị. Nữ giới khi bước vào độ tuổi sinh sản nên làm tầm soát ung thư cổ tử cung định kỳ. Vậy quy trình tầm soát ung thư cổ tử cung gồm những gì? Để giải đáp được thắc mắc này chị em có thể tham khảo bài chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn.

TỔNG QUAN CĂN BỆNH UNG THƯ CỔ TỬ CUNG Ở PHỤ NỮ

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh khởi phát tại cổ tử cung của nữ giới, hầu hết các trường hợp bị ung thư cổ tử cung sẽ là ung thư biểu mô tế bào vảy và ung thư tế bào tuyến. Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc nữ giới bị ung thư cổ tử cung là do virus HPV. Loại virus này sẽ xâm nhập vào cổ tử cung của nữ giới và làm biến đổi các tế bào. HPV có nhiều chỗ khác nhau và nguyên nhân gây nhiễm HPV phổ biến là do quan hệ tình dục. 

Đa số các trường hợp nhiễm virus HPV chúng sẽ tự khỏi, hoặc chỉ gây ra một số thay đổi nhẹ ở tế bào cổ tử cung. Tuy nhiên một số trường hợp virus HPV không tự động biến mất, chúng sẽ tăng cao nguy cơ tồn tại bằng việc nhân lên số lượng, khiến cho các tế bào ở cổ tử cung bị biến đổi mất tính kiểm soát từ đó dẫn đến ung thư cổ tử. 

TẦM SOÁT UNG THƯ CỔ TỬ CUNG CÓ QUAN TRỌNG HAY KHÔNG?

Theo các chuyên gia nữ giới bước vào độ tuổi sinh sản cần thực hiện tầm soát ung thư cổ tử cung định kỳ. Đây là quy trình được thực hiện với các phương pháp để kiểm tra phát hiện tế bào ung thư cổ tử cung trong cơ thể của nữ. Việc thực hiện tầm soát ung thư cổ tử cung rất quan trọng giúp người bệnh có thể sớm phát hiện tế bào ung thư để ngăn chặn và điều trị ngay từ ban đầu. 

Tế bào ung thư cổ tử cung do HPV có một đặc điểm là thời gian tiến triển bệnh khá lâu thường từ 3 đến 5 năm nên nếu bạn tầm soát ung thư cổ tử cung định kỳ sẽ sớm phát hiện được sự biến đổi của tế bào. Nhờ vào đó có thể tìm ra được biện pháp ngăn chặn sự phát triển của chúng.  Khi phát hiện ung thư cổ tử cung ở giai đoạn mới khởi phát việc điều trị sẽ trở nên rất dễ dàng với tỷ lệ thành công cao, bệnh sẽ không có khả năng tiến triển và di căn sang những bộ phận khác. 

CÁC PHƯƠNG PHÁP TẦM SOÁT UNG THƯ CỔ TỬ CUNG CHẤT LƯỢNG

Hiện nay tại các cơ sở chuyên khoa sẽ thực hiện tầm soát ung thư cổ tử cung theo các phương pháp như sau:

Khám phụ khoa

Ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu sẽ không xuất hiện nhiều triệu chứng vậy nên việc chị em đi thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần Giúp bác sĩ có thể đánh giá rõ ràng hơn bất cứ tổn thương nào tại cơ quan sinh dục. Cũng nhờ rồi đó bác sĩ cũng có thể căn cứ để chỉ định làm xét nghiệm chuyên sâu hơn và xác định bệnh được một cách chính xác ngay từ đầu. 

Nội soi cổ tử cung

Các bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị phóng đại chuyên dụng để quan sát bên trong cổ tử cung. Thiết bị này sẽ phóng to cổ tử cung lên gấp 10 đến 30 lần và nhờ đó bác sĩ có thể dễ dàng tìm thấy những tổn thương bên trong. Bên cạnh đó các bác sĩ có thể sử dụng thêm dung dịch axit acetic 3 đến 5% và lugol 2% để phết lên cổ tử cung giúp hình ảnh chẩn đoán rõ nét hơn. Bên cạnh đó các bác sĩ có thể thực hiện lấy mô mẫu mô để đem đi sinh thiết, giải phẫu xem người bệnh có mắc ung thư cổ tử cung hay không. 

Thực hiện xét nghiệm

Các bác sĩ có thể cho nữ giới thực hiện các phương pháp xét nghiệm như xét nghiệm Pap, xét nghiệm HPV. Đây là những phương pháp xét nghiệm xem có tồn tại virus HPV trong cơ thể người hay không từ đó cũng xác định nguy cơ bị ung thư cổ tử cung ở nữ giới. 

QUY TRÌNH TẦM SOÁT UNG THƯ CỔ TỬ CUNG BAO GỒM NHỮNG GÌ?

Tại mỗi cơ sở chuyên khoa sẽ có các quy trình tầm soát ung thư cổ tử cung khác nhau. Tuy nhiên nếu cơ sở bạn thực hiện là cơ sở uy tín chất lượng thì chắc chắn quy trình không thể bỏ qua những bước cơ bản như sau:

⇒ Khám phụ khoa: Các bác sĩ sẽ soi tử cung trực tiếp để có thể nhận biết được những dấu hiệu lâm sàng là cảnh báo của việc mắc bệnh. 

⇒ Chỉ định thực hiện: Nếu nhận thấy dấu hiệu lâm sàng các bác sĩ có thể chỉ định chị em thực hiện siêu âm đầu dò, xét nghiệm HPV, xét nghiệm PAP,... để nhận biết các tế bào bất thường có bên trong cổ tử cung. 

⇒ Sinh thiết: Đối với trường hợp ra kết quả xét nghiệm bất thường các bác sĩ có thể sử dụng mẫu vật ở cổ tử cung để đem đi sinh thích. 

⇒ Trả kết quả và giải thích: Sau khi có kết quả các bác sĩ sẽ thông báo rõ ràng với bệnh nhân cũng như tư vấn cách chăm sóc sức khỏe và phương pháp điều trị nếu nữ giới bị mắc ung thư cổ tử cung. 

Nếu bạn đang còn phân vân chưa biết lựa chọn nào cơ sở nào để có quy trình tầm soát ung thư cổ tử cung đảm bảo chất lượng thì có thể lựa chọn đến với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận có mặt tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Không phải ngẫu nhiên mà phòng khám nhận được sự tin tưởng của rất đông bệnh nhân, những yếu tố dưới đây sẽ khẳng định cho chất lượng mà phòng khám mang tới:

Phòng khám có nhiều bác sĩ giỏi chuyên môn kỹ thuật cao, cũng như thấu hiểu được tầm quan trọng và sự lo lắng của bệnh nhân về vấn đề ung thư cổ tử cung, nên sẽ dành ra thời gian để động viên chia sẻ giúp bệnh nhân hiểu hơn về bệnh. 

► Quy trình tầm soát ung thư cổ tử cung đúng chuẩn theo quy định, cũng như đảm bảo chất lượng vì hệ thống máy móc thiết bị đều nhập khẩu có kỹ thuật cao. 

► Dù lần đầu tiên đến phòng khám thực hiện quy trình tầm soát ung thư cổ tử cung hay là bất cứ các dịch vụ nào khác bệnh nhân cũng sẽ được nhân viên tư vấn hướng dẫn cụ thể. 

► Mức chi phí để thực hiện tầm soát ung thư cổ tử cung tại phòng khám cũng không có cao, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ tư vấn cụ thể để có quyết định lựa chọn và thời gian chuẩn bị. 

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn bạn đã giải đáp được thắc mắc quy trình tầm soát ung thư cổ tử cung gồm những gì tại các cơ sở chuyên khoa. Nữ giới nên đi thăm khám sức khỏe phụ khoa định kỳ, cần phải thực hiện tầm soát ung thư cổ tử cung khi bước vào độ tuổi sinh sản để hạn chế những biến chứng không mong muốn. Nếu muốn hỗ trợ thêm những thông tin cần thiết khác bạn có thể liên hệ đến số hotline 1900866600 hoặc nhắn tin vào khung chat bên dưới để tư vấn viên Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận giúp đỡ. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: