Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Bệnh Về Tử Cung

Tình trạng đau vùng chậu là biểu hiện của bệnh gì?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 15-06-2024 Lượt xem: 119

Đau vùng chậu là tình trạng cơn đau xuất hiện từ rốn đến vùng xương chậu. Căn bệnh này có thể gặp ở cả nam và nữ tuy nhiên nữ giới là đối tượng có nguy cơ mắc cao hơn. Tình trạng đau vùng chậu này có thể diễn biến cấp tính hoặc đau mãn tính. Vậy đau vùng chậu là biểu hiện của bệnh gì? Tham khảo bài chia sẻ bên dưới đây của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận để tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây ra tình trạng đau vùng chậu. 

ĐAU VÙNG CHẬU LÀ GÌ?

Trước khi tìm hiểu rõ hơn tình trạng đau vùng chậu là biểu hiện của bệnh gì chị em cần biết tình trạng này đau là như thế nào? Đau vùng chậu hay còn được gọi là đau vùng xương chậu là những cơn đau xuất hiện bên phía bụng dưới và phía dưới rốn. 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến cơn đau này trong đó có những nguyên nhân vô hạn nhưng cũng có những nguyên nhân do bệnh lý gây ra. Khi bệnh nhân bị đau việc cần làm là đi thăm khám để bác sĩ xác định rõ nguyên nhân loại trừ các bệnh lý nguy hiểm có thể đã xảy ra trong cơ thể.

Mỗi người sẽ có các biểu hiện khác nhau khi bị đau vùng chậu. Có người thì cơn đau có thể rõ ràng nhưng có người cơn đau lại âm ỉ. Đau có thể diễn ra liên tục hoặc không liên tục với cường độ khác nhau từ nhẹ trung bình cho đến khi nặng. 

Đau vùng chậu có thể đi kèm với hiện tượng chảy máu và giọt gây ướt đồ lót Do đó nhiều bệnh nhân đã phải sử dụng đồ bảo vệ. Trong thời gian kinh nguyệt cơn đau này có thể xuất hiện hoặc xuất hiện vào một số thời điểm như trước và sau khi ăn, khi tiểu tiện hay quan hệ tình dục. 

ĐAU VÙNG CHẬU LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH GÌ NGUY HIỂM?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới cơn đau vùng chậu ở nữ giới. Trong đó có rất nhiều nguyên nhân bệnh lý và khiến chị em cảm thấy lo lắng không biết đau bụng chậu là biểu hiện của bệnh gì nguy hiểm? Dưới đây là một số căn bệnh gây ra hiện tượng đau vùng chậu cho chị em:

Đau do viêm ruột thừa

Nếu cơn đau đi kèm với triệu chứng nôn và sốt nó có thể dẫn đến tình trạng viêm ruột thừa. Tình trạng này cần nhanh chóng tìm đến sự hỗ trợ của các cơ quan y tế vì nhiễm trùng ruột thừa cần phải thực hiện phẫu thuật. Trong trường hợp chậm trễ có thể lây nhiễm vào bên trong cơ thể người bệnh dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Hội chứng ruột kích thích

Đau vụng trộm là một trong những biểu hiện của hội chứng ruột kích thích hay còn được gọi là tình trạng co thắt đại tràng. Chị em cần thay đổi chế độ ăn uống và kiểm soát tâm lý tốt hơn, để tránh tình trạng căng thẳng, đồng thời có thể được bác sĩ chỉ định một số loại thuốc hỗ trợ. 

Đau do rụng trứng

Chị em phụ nữ có thể cảm nhận được cơn đau vùng dưới trong quá trình trứng rụng. Buồng trứng khi làm việc sẽ giải phóng ra một vài loại chất lỏng và máu. Cơn đau này có thể sẽ xuất hiện giữa chu kỳ kinh nguyệt và vị trí cơn đau có thể thay đổi từ bên này qua bên kia tùy theo mỗi tháng. Các cơn đau do rụng trứng thường sẽ không gây hại và sẽ biến mất sau vài giờ.

Mang thai ngoài tử cung

Nếu chị em thắc mắc đau vùng chậu là biểu hiện của bệnh gì thì sẽ không thể thiếu cái tên mang thai ngoài tử cung. Tình trạng này ngoài gây ra triệu chứng đau vùng chậu phía bên trái, co thắt tại vùng chậu, cảm thấy buồn nôn, chóng mặt và chảy máu âm đạo. Tình trạng mang thai ngoài tử cung là tình trạng trứng sẽ không đi vào được bên trong cổ tử cung và phát triển mà sẽ hình thành tại ống dẫn trứng. Điều này cực kỳ nguy hiểm gây ra những biến chứng sức khỏe cho người mẹ.

U nang buồng trứng

Thì các nang không phát triển thành trứng sẽ giải phóng nên những vùng chất lỏng nằm trong buồng trứng. Các nàng thường sẽ là lành tính nhưng có thể dẫn đến cơn đau vùng chậu kèm theo là hiện tượng đầy hơi và sưng bụng. Cơn đau nếu xuất hiện dữ dội chị em phải đi thăm khám ngay nếu không phải đối diện với nguy cơ bị xoắn hoặc gây vỡ vô cùng nguy hiểm. 

Do u xơ tử cung

Đây là tình trạng các mô mọc trên hoặc trong thành tử cung, không được gọi là ung thư. Tình trạng này rất thường hay gặp ở độ tuổi 30 cho tới 40, gây ra những áp lực tại vùng bụng khiến cho đau vùng chậu. Các diễn biến nặng hơn của cơn đau có thể diễn ra trong mỗi lần quan hệ tình dục. 

Lạc nội mạc tử cung

Đây là tình trạng các tế bào nội mạc tử cung được tìm thấy nằm ngoài tử cung của phụ nữ. Nó là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau vùng chậu. Các tế bào nội mạc này có thể nằm ở trong buồng trứng, ống dẫn trứng, ruột, bàng quang hay những bộ phận khác. Tới kỳ kinh nguyệt những khối mô này có thể sẽ bị vỡ ra nhưng lại không ra khỏi cơ thể, dẫn đến tình trạng đau vùng chậu trái, hình thành các mô sẹo khiến việc mang thai gặp nhiều khó khăn.  

Và còn rất nhiều các bệnh lý nguy hiểm khác có thể gây ra tình trạng đau vùng chậu như viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, sỏi niệu quản, mắc các bệnh tình dục,...

ĐỊA CHỈ CHỮA TRỊ BỆNH LÝ ĐAU VÙNG CHẬU Ở NỮ GIỚI

Nếu chị em xuất hiện cơn đau vùng chậu nhưng không biết điều trị tại cơ sở nào có thể trực tiếp đến với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Đây là cơ sở chuyên khoa uy tín chất lượng mang đến hiệu quả điều trị tốt cho bệnh nhân cụ thể:

Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ có đầy đủ chuyên môn kỹ thuật, cùng những kinh nghiệm đã từng điều trị cho bệnh nhân tại các cơ sở y tế lớn trên cả nước.

► Đội ngũ nhân viên y tế cũng chuyên nghiệp nhiệt tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ cho bệnh nhân nếu bất kể khi nào bệnh nhân gặp khó khăn.

► Các phương pháp điều trị hiện đại chất lượng và bệnh nhân có thể yên tâm khi thăm khám và chữa trị tại phòng khám.

► Bệnh nhân cũng không cần lo lắng về vấn đề chi phí, đa số các bệnh nhân đã từng điều trị trước đây đánh giá mức phí ở mức độ phù hợp, và bệnh nhân sẽ gặp bác sĩ để được tư vấn chi tiết. 

► Phòng khám cũng thiết kế không gian riêng tư thoải mái giúp bệnh nhân được cảm thấy yên tâm khi thăm khám và điều trị bệnh. 

Những thông tin trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp bạn biết được đau vùng chậu là biểu hiện của bệnh gì? Chị em đừng chủ quan chức cấp biểu hiện bất thường của cơ thể đặc biệt là những cơn đau tại vùng kín. Nếu cần hỗ trợ thêm các thông tin liên quan đến sức khỏe chị em hãy liên lạc đến số hotline của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đó là 1900866600 hoặc có thể nhắn tin tới khung chat dưới đây để nhân viên tư vấn hỗ trợ. 

 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: