Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Bệnh Về Tử Cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung và cách điều trị hiệu quả là gì?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 19-05-2024 Lượt xem: 126

Nằm trong danh sách các bệnh phụ khoa mà phụ nữ trong độ tuổi sinh sản thường hay gặp là viêm lộ tuyến cổ tử cung. Căn bệnh nguy hiểm nếu chị em không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng cơ quan sinh sản. Tham khảo bài chia sẻ bên dưới đây để hiểu về viêm lộ tuyến cổ tử cung và cách điều trị hiệu quả là gì?

VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG Ở PHỤ NỮ LÀ GÌ?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung được biết đến là tình trạng tổn thương lành tính xuất hiện tại cổ tử cung. Tình trạng này xuất hiện là do các tế bào tuyến trong cổ tử cung phát triển quá mức, xâm lấn ra bên ngoài cổ tử cung. Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung người bệnh sẽ xuất hiện các biểu hiện như tăng dịch tiết âm đạo, ngứa ngáy vùng kín, ra nhiều khí hư và có mùi,...

Căn bệnh này thường hay xuất hiện ở phụ nữ đã từng quan hệ tình dục, nằm trong độ tuổi sinh đẻ, hoặc phụ nữ vừa mới sinh xong. Tuy nhiên, cũng sẽ có trường hợp chị em bị viêm lộ tuyến từ khi bẩm sinh. 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung trong thời gian mang thai vẫn là nỗi ám ảnh và lo lắng của rất nhiều mẹ bầu. Bởi tình trạng này không chỉ gây ra khó chịu cho thai phụ, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sự phát triển của thai nhi. Thai có nguy cơ sảy cao, sinh non hoặc xuất hiện các biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ.

DẤU HIỆU CẢNH BÁO VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung ở trường hợp nhẹ thường không có biểu hiện rõ ràng. Thông thường người bệnh chỉ xuất hiện dấu hiệu là của khí hư như:

Ra nhiều khí hư với màu sắc bất thường như màu vàng, màu trắng đục hoặc màu xanh.

♦ Khí hư có thể xuất hiện ở dạng lỏng nước hoặc ở dạng bã đậu.

♦ Xuất hiện mùi hôi tanh ở khí hư, có bọt, ngứa ngáy và rát ở vùng âm đạo.

♦ Khi viêm lộ tuyến cổ tử cung phát triển nặng hơn ngoài sự bất thường khí hư, chị em còn xuất hiện thêm một số các dấu hiệu khác như:

♦ Ra máu bất thường khi quan hệ.

♦ Dù không trong chu kỳ kinh nguyệt vẫn ra máu âm đạo.

♦ Đau bụng dưới, người luôn khó chịu, mệt mỏi.

♦ Bị rối loạn sinh nguyệt với các biểu hiện như chậm kinh, sớm kinh, máu kinh ra quá nhiều hoặc quá ít.

♦ Trở nên tự ti khi quan hệ tình dục, suy giảm ham muốn.

VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG GÂY RA BIẾN CHỨNG GÌ NGUY HIỂM?

Mặc dù được đánh giá là căn bệnh lành tính, tuy nhiên nếu bệnh nhân không sớm can thiệp điều trị đúng cách, vẫn có nguy cơ đối diện với các biến chứng nguy hiểm như: 

Mắc bệnh lý vùng kín

Dấu hiệu tăng dịch tiết âm đạo có thể dẫn đến tình trạng nhiễm khuẩn ở cổ tử cung. Vì dấu hiệu này sẽ khiến khu vực vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt, là điều kiện thích hợp cho các vi khuẩn như trùng roi, nấm, tạp khuẩn, vi khuẩn lậu,... phát triển. Và đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm cổ tử cung, sau đó tình trạng viêm sẽ ngược dòng lên gây ra viêm tiểu khung, viêm nội mạc tử cung, viêm tắc vòi trứng,...

Gây vô sinh

Việc tăng dịch tiết âm đạo cũng sẽ làm cản trở quá trình tinh trùng đến gặp trứng để thụ thai. Không những vậy, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, môi trường âm dạo sẽ mất cân bằng khiến cho tinh trùng rất khó sống. Vậy nên dù đã đi vào được âm đạo nó cũng không thể tồn tại để đi gặp trứng được. Chính điều này sẽ ảnh hưởng dẫn tới tình trạng vô sinh ở phụ nữ.

Gây ra ung thư cổ tử cung

Mặc dù viêm lộ tuyến cổ tử cung là dạng tổn thương lành tính nhưng trong quá trình xâm lấn, các tế bào bên ngoài có thể sẽ xuất hiện các phản ứng tăng sinh để lại đẩy lùi được sự xâm lấn. Và hệ quả của vấn việc này sẽ làm xuất hiện các tổn thương dẫn đến ung thư. Bên cạnh đó tình trạng viêm lộ tuyến tử cổ tử cung nếu tái phát nhiều lần cũng là nguy cơ gây ra ung thư cổ tử cung.

Giảm ham muốn tình dục

Căn bệnh làm ảnh hưởng đến cổ tử cung vùng kín, nên đa số chị em sẽ xuất hiện tâm lý e ngại mỗi lần gần gũi với bạn tình. Thậm chí, có nhiều chị em sẽ cảm thấy đau bụng khi quan hệ, nặng hơn có thể gây xuất huyết, nên chị em không còn nhiều ham muốn tình dục.

Ảnh hưởng thai kỳ

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu phát triển trong thời gian mang thai có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ. Không những vậy bệnh còn có thể dẫn đến nguy cơ sảy thai cao trẻ, gây ra nguy cơ sinh non hoặc gặp các biến chứng bất thường trong bụng mẹ. 

VIÊM LỘ TUYẾN TỬ CUNG  VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ LÀ GÌ?

Công nghệ Y học phát triển hiện đại, nếu bệnh nhân sớm phát hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung và đi thăm khám điều trị thì kết quả điều trị rất khả quan. Dưới đây là một số phương pháp điều trị hiệu quả tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung được các cơ sở chuyên khoa áp dụng:

Điều trị bằng thuốc

Phương pháp điều trị nội khoa này bác sĩ sẽ áp dụng đối với tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung giai đoạn đầu. Các bác sĩ sẽ sử dụng hai loại thuốc điều trị chính đó là:

⇒ Thuốc kháng sinh: Được dùng để tiêu diệt các loại vi khuẩn gây viêm và với loại thuốc này bệnh nhân cần tuân thủ theo đúng chỉ định mà bác sĩ Đưa ra.

⇒ Thuốc đặt âm đạo: Loại thuốc này thường được bác sĩ chỉ định đối với trường hợp chị em bị viêm nhẹ.

Điều trị ngoại khoa

Trong trường hợp tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung đã phát triển nặng hơn và việc điều trị bằng thuốc không mang lại hiệu quả. Các bác sĩ sẽ áp dụng những phương pháp điều trị ngoại khoa như sau: 

♦ Phương pháp áp lạnh: Phương pháp này sẽ làm đông các tế bào viêm bằng một dụng cụ y tế kim loại sắt áp vào vùng cần chữa trị. Sau đó bác sĩ tiến hành bơm Nitơ hóa lỏng vào giúp tiêu diệt tác nhân gây bệnh nhanh chóng. 

♦ Phương pháp đốt laser: Đây là phương pháp được sử dụng nhằm tiêu diệt các tuyến lấn ra ngoài cổ tử cung. Đây là phương pháp được sử dụng nhằm tiêu diệt các tuyến lấn ra ngoài cổ tử cung. Đồng thời, phương pháp cũng tạo điều kiện để biểu mô lát được phục hồi và giảm nguy cơ gây ra viêm nhiễm phụ khoa sau này. 

♦ Phương pháp Dao LEEP: Là phương pháp được các chuyên gia đánh giá mang lại hiệu quả điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung rất cao. Phương pháp áp dụng công nghệ kỹ thuật cao với dây quây điện có điện thế thấp để cắt bỏ đi tế bào viêm. Đặc biệt, việc điều trị theo phương pháp Dao LEEP cũng giúp khả năng phục hồi về sau nhanh chóng hơn. 

Hiện nay, cơ sở chuyên thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa chất lượng như Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận ở tại địa chỉ số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, đang áp dụng các phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung chất lượng này. Ngoài ra bệnh nhân có thể đặt lòng tin đến đây thăm khám và điều trị nhờ vào những yếu tố chất lượng như:

Các bác sĩ giỏi chuyên môn, đều là chuyên gia trong lĩnh vực sản phụ khoa.

► Nhân viên y tế vừa nhiệt tình, vừa có kiến thức chuyên môn để hỗ trợ bệnh nhân.

► Phòng khám đầu tư máy móc thiết bị, cũng như xây dựng phòng thuốc riêng đạt tiêu chuẩn GPP.

► Bệnh nhân có thể đi thăm khám ngoài giờ hành chính, và có thể liên hệ đặt lịch khám trước.

► Chi phí điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung khá phù hợp và bệnh nhân sẽ gặp bác sĩ để nghe tư vấn rõ ràng.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây, chị em sẽ hiểu hơn về tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung và cách điều trị hiệu quả là gì? Nếu chị em còn có thắc mắc liên quan về các vấn đề sức khỏe có thể liên hệ đến với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận thông qua hệ thống liên lạc hotline 1900866600 hay nhấn vào Khung chat ở bên dưới để được gặp nhân viên tư vấn. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: