Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Bệnh Về Tử Cung

Viêm nội mạc tử cung sau sinh có nguy hiểm không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 29-08-2024 Lượt xem: 157

Sau sinh phụ nữ rất dễ mắc các bệnh viêm nhiễm, trong đó viêm nội mạc tử cung là căn bệnh thường gặp. Căn bệnh này nếu không can thiệp vào điều trị sớm có thể ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe, đặc biệt là có nguy cơ bị ung thư. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh viêm nội mạc tử cung sau sinh để có hướng xử lý phù hợp nhé.

TỔNG QUAN TÌNH TRẠNG VIÊM NỘI MẠC TỬ CUNG SAU SINH

Viêm nội mạc tử cung sau sinh được biết đến là bệnh lý qua có liên quan đến tình trạng bị nhiễm trùng. Tình trạng nhiễm trùng có thể xảy ra ở niêm mạc tử cung, lớp niêm mạc tử cung bị sưng tấy, viêm nhiễm và lở loét. Theo các chuyên gia y tế thì tình trạng viêm nội mạc tử cung thường đến từ các tác nhân vi khuẩn, nấm, virus hoặc ký sinh trùng. 

Chắc cá nhân này có thể đã tồn tại trong cơ thể phụ nữ trước khi sinh nở hoặc xâm nhập trong quá trình sinh nở. Thông thường những tác nhân này sẽ đi từ đường sinh dục dưới hoặc đường tiêu hóa và xâm nhập vào khoang nội mạc tử cung. 

NGUYÊN NHÂN DẪN TỚI VIÊM NỘI MẠC TỬ CUNG SAU SINH 

Sau sinh được biết đến là thời điểm nhạy cảm của cơ thể phụ nữ vì sức khỏe lúc đó chưa hồi phục hoàn toàn. Đây là điều kiện thuận lợi để cho các tác nhân có thể dễ dàng xâm nhập vào lớp niêm mạc tử cung. Những nguyên nhân sau đây được cho là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm nội mạc tử cung ở phụ nữ sau sinh:

Phụ nữ sau khi sinh đã phải chịu tổn thương nặng nề ở cơ quan sinh dục, đặc biệt là trường hợp sinh ở ngã âm đạo, làm cho tầng sinh môn bị tác động và chưa thể hồi phục ngay lại. Cũng ở thời điểm này, các tác nhân gây bệnh có thể dễ dàng tấn công gây ra các tổn thương mô ở niêm mạc tử cung. 

⇒ Sau khi trải qua sinh nở sức đề kháng của chị em bị suy giảm, cơ thể không thể tiết ra được nhiều lợi khuẩn để bảo vệ cơ thể. Như vậy chị em không thể có đủ điều kiện để chống lại các tác nhân gây bệnh, từ đó tăng cao nguy cơ bị nhiễm trùng. 

⇒ Phụ nữ sau khi sinh thì âm đạo sẽ tiết ra nhiều dịch hơn so với bình thường. Giờ thi môi trường âm đạo luôn trong trạng thái ẩm ướt là điều kiện lý tưởng cho các tác nhân gây nhiễm trùng có thể phát triển.

⇒ Phụ nữ sau khi sinh mà quan hệ tình dục quá sớm cũng là nguyên nhân gây ra viêm nội mạc tử cung. Vì sau khi sinh cổ tử cung vẫn còn mở, kết hợp với việc có vết thương ở tầng sinh môn chưa lành rất dễ gây ra viêm nhiễm. Đây cũng là một trong những lý do mà các bác sĩ khuyên chị em nên quan hệ tình dục ít nhất sau 6 tháng kể từ khi sinh nở.

⇒ Phụ nữ sau khi sinh nếu không vệ sinh vùng kín một cách sạch sẽ có thể dễ dẫn đến viêm nhiễm, thúc đẩy cho tình trạng viêm nội mạc tử cung phát triển. Ngoài ra thuộc chỗ âm đạo quá sâu hoặc sử dụng các loại dung dịch vệ sinh có nồng độ pH cao cũng có thể trở thành nguyên nhân.

BIẾN CHỨNG KHI BỊ VIÊM NỘI MẠC TỬ CUNG SAU SINH

Viêm nội mạc tử cung ở phụ nữ sau khi sinh nếu được phát hiện sớm và có phương án điều trị hiệu quả sẽ không ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe. Ngược lại nếu phát hiện muộn căn bệnh có thể tiến triển nặng, ảnh hưởng đến nghiêm trọng cho sức khỏe. Các biến chứng của tình trạng viêm nội mạc tử cung sau sinh có thể gặp đó là:

♦ Ảnh hưởng chất lượng cuộc sống: Căn bệnh này có thể gây ra những cơn đau kéo dài, khiến cho cuộc sống của chị em bị ảnh hưởng và làm chậm quá trình hồi phục sau khi sinh. Ngoài ra khi mắc căn bệnh này chị em cũng bị ảnh hưởng đến việc chăm sóc con nhỏ. 

♦ Nguy cơ vô sinh: Viêm nội mạc tử cung nếu kéo dài có thể tác động đến việc tiết ra hormone để kích thích rụng trứng, đồng thời có thể gây dính buồng trứng, làm cản trở quá trình thụ thai. Chị em phụ nữ rất khó mang thai ở những lần kế tiếp và có nguy cơ bị vô sinh.

♦ Nguy cơ bị ung thư: Viêm nhiễm kéo dài không được điều trị sẽ lan rộng, ảnh hưởng đến cấu trúc của nội mạc tử cung. Từ đó, dẫn đến tình trạng hoại tử và tăng cao nguy cơ bị ung thư nội mạc tử cung hay ung thư tử cung.

♦ Nguy hiểm đến tính mạng: Trong trường hợp nguy hiểm nhất viêm nội mạc tử cung ở phụ nữ sau sinh có thể gây ra nhiễm trùng huyết. Đây là căn bệnh nhiễm trùng về máu nguy hiểm, có thể gây tử vong. 

Để không phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm của viêm nội mạc tử cung sau sinh chị em cần chú ý đến những bất thường của cơ thể. Này thì nhận thấy cơ thể có những biến đổi không bình thường chị em phải chủ động tìm đến bác sĩ để được thăm khám và điều trị sớm.

ĐỊA CHỈ CHỮA VIÊM NỘI MẠC TỬ CUNG SAU SINH CHẤT LƯỢNG

Chị em cần chú ý đến việc lựa chọn một cơ sở uy tín và chất lượng để khám và điều trị cho tình trạng viêm nội mạc tử cung sau sinh. Mặc dù hiện nay có rất nhiều các cơ sở chuyên điều trị tình trạng này nhưng không phải cơ sở nào cũng đảm bảo uy tín. 

Một trong những địa chỉ mà bệnh nhân có thể đặt lòng tin đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ở địa chỉ 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi lựa chọn cơ sở này để thăm khám và điều trị cho tình trạng sức khỏe của mình nam giới có thể yên tâm vì:

Phòng khám nổi tiếng là cơ sở có đầy đủ đội ngũ bác sĩ vừa có chuyên môn cao trong lĩnh vực sức khỏe sản phụ khoa, đồng thời đã có kinh nghiệm thực tiễn nhiều năm trong việc điều trị bệnh.

► Nhân viên y tế tại phòng khám luôn đồng hành cùng bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị và bất cứ khi nào bệnh nhân cần hỗ trợ cũng có thể liên hệ.

► Phòng khám cố gắng áp dụng công nghệ y học tiên tiến để chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân. Nhằm áp dụng các phương pháp điều trị hiện đại mà phòng khám đã cho nhập khẩu hàng loạt máy móc, thiết bị y khoa từ nước ngoài.

► Mức chi phí để bệnh nhân chi trả cho việc khám và điều trị các vấn đề sản phụ khoa đều sẽ nằm trong mức độ phù hợp và yên tâm sẽ được bác sĩ công khai cụ thể. 

Những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giúp cho nhiều chị em giải đáp thắc mắc được về tình trạng viêm nội mạc tử cung sau sinh là gì? Nếu cần hỗ trợ thêm những thông tin khác liên quan bất kể khi nào cũng có thể liên hệ đến hotline 1900866600 hoặc click vào khung chat ngay bên dưới nhé.

 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: