Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Bệnh Về Tử Cung

Xét nghiệm virus HPV cần lưu ý những gì? Thực hiện như thế nào?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 30-05-2024 Lượt xem: 125

Xét nghiệm virus HPV là một trong những phương pháp giúp chị em phụ nữ phát hiện ra các bệnh phụ khoa nguy hiểm như ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên đa số chị em vẫn không hiểu rõ về lợi ích của việc xét nghiệm này cũng như xét nghiệm virus HPV cần lưu ý những gì? Để giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề này, chị em có thể tham khảo bài chia sẻ dưới đây theo các góc nhìn của các chuyên gia.

TỔNG QUAN VỀ XÉT NGHIỆM VIRUS HPV VÀ TẠI SAO CẦN THỰC HIỆN?

Xét nghiệm HPV là phương pháp được chỉ định để phát hiện sự hiện diện của virus trong cơ thể con người. Từ kết quả xét nghiệm các bác sĩ có thể đánh giá xem bạn có bị nhiễm virus HPV hay không, từ đó đưa ra liệu trình điều trị phù hợp với tình hình của mỗi người. Việc thực hiện xét nghiệm giúp người bệnh sớm phát hiện được các tế bào ung thư trước khi bệnh chuyển biến nặng, từ đó giúp ngăn chặn bệnh tiến triển và điều trị tỷ lệ thành công cao hơn. 

Mặc dù xét nghiệm virus HPV không giúp các bác sĩ chuẩn đoán xem chị em có mắc ung thư cổ tử cung hay không, tuy nhiên việc xét nghiệm sẽ hỗ trợ đánh giá nguy cơ mắc bệnh ung thư do HPV gây nên. Hai chủng virus HPV là chủng 16 và chủng 18 có khả năng gây ung thư rất cao, vậy nên việc xét nghiệm phát hiện sớm là rất hợp lý để bảo vệ sức khỏe của bạn. 

Virus HPV có thời gian ủ bệnh gây ung thư cổ tử cung kéo dài rất lâu, có thể tới 10 năm, vậy nên thường rất khó phát hiện được sự tồn tại của virus này nếu không thực hiện xét nghiệm. Nhờ vào việc Xét nghiệm HPV định kỳ có thể giúp chị Em kiểm soát được tình trạng bệnh và bảo vệ toàn bộ sức khỏe cho mình. 

NHỮNG ĐỐI TƯỢNG NÊN THỰC HIỆN XÉT NGHIỆM VIRUS HPV

Trước khi tìm hiểu xét nghiệm virus HPV cần lưu ý những gì, bạn cần biết trước những đối tượng nên đi xét nghiệm virus HPV đó là:

Người có các dấu hiệu nghi bị nhiễm virus HPV như ngứa rát vùng kín, nổi mụn sinh dục. Nếu đang bị viêm nhiễm vùng kín người bệnh nên điều trị trước, rồi tiến hành xét nghiệm virus HPV. 

⇒ Trước khi tiêm phòng vắc xin HPV có thể bạn đã phát sinh hoạt động tình dục. Vậy nên cần làm xét nghiệm virus HPV trước khi tiêm, và việc tiêm phòng cũng không có khả năng chữa khỏi bệnh.

⇒ Những người có nhu cầu kiểm tra sức khỏe tử cung định kỳ.

QUY TRÌNH LẤY MẪU XÉT NGHIỆM VIRUS HPV TẠI CÁC CƠ SỞ CHUYÊN KHOA

Thông thường khi đi xét nghiệm virus HPV các bác sĩ sẽ yêu cầu, bệnh nhân thực hiện thêm loại xét nghiệm PAP - loại xét nghiệm này sẽ giúp phát hiện ung thư. Mẫu xét nghiệm sẽ được thực hiện bằng việc lấy phết dịch trong ống cổ tử cung. Sau khi chị em thăm khám phụ khoa, các bác sĩ sẽ thực hiện quy trình xét nghiệm như sau:

Chuẩn bị lấy mẫu

Chị em sẽ được bác sĩ yêu cầu nằm ngửa lên bàn lấy mẫu, hai chân mở rộng, gối hơi co lại và bàn chân sẽ đặt trên bàn đạp hỗ trợ. Bác sĩ sẽ đưa dụng cụ mỏ vịt vào trong âm đạo để mở rộng, sau đó có thể dễ dàng quan sát vào bên trong hơn.

Lấy mẫu và làm xét nghiệm

Bác sĩ tiến hành lấy một phần nhỏ tế bào trong cổ tử cung để làm mẫu xét nghiệm. Tiếp đó, bác sĩ sẽ thực hiện quy trình xét nghiệm mẫu tế báo mới lấy da dưới kính hiển vi để quan sát. Bạn nên thả lỏng người để việc xét nghiệm diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn, việc lấy mẫu xét nghiệm sẽ không gây ra đau đớn hay khó chịu cho chị em. 

Đợi trả kết quả

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm xong, các bác sĩ sẽ thông báo thời gian nhận kết quả. Và dựa trên kết quả xét nghiệm virus HPV, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp phù hợp. 

XÉT NGHIỆM VIRUS HPV CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Mặc dù xét nghiệm virus HPV không cần quá chuẩn bị đặc biệt, nhưng chị em cũng nên chú ý một số vấn đề sau đây để đảm bảo việc xét nghiệm được hiệu quả và chính xác:

Trong thời gian đang diễn ra chu kỳ kinh nguyệt không nên đi xét nghiệm, chị em cần đợi cho đến khi chu kỳ kết thúc từ 3 đến 5 ngày.

♦ Trong vòng hai ngày trước khi thực hiện xét nghiệm virus HPV chị em cố gắng tránh các hoạt động tình dục hoặc không sử dụng bất cứ loại thuốc đặt âm đạo nào. 

♦ Khi đi xét nghiệm chị em nên mặc quần áo rộng rãi dễ thay để thuận tiện cho việc lấy mẫu xét nghiệm.

♦ Trong quá trình lấy mẫu chị em cũng không nên có căng thẳng lo lắng vì quá trình lấy mẫu rất nhanh không gây ra đau đớn.

♦ Sau khi lấy mẫu xong chị em có thể ngồi nghỉ từ 15 đến 30 phút tại cơ sở y tế để ổn định được sức khỏe và tinh thần. 

♦ Các hoạt động sinh hoạt hàng ngày sau khi lấy mẫu xét nghiệm vẫn diễn ra như bình thường.

LỰA CHỌN ĐỊA CHỈ ĐỂ THỰC HIỆN LÀM XÉT NGHIỆM VIRUS HPV

Việc lựa chọn cơ sở để thực hiện xét nghiệm virus HPV cũng rất quan trọng, vì không phải cơ sở nào cũng đủ máy móc, trang thiết bị và bác sĩ xét nghiệm có đủ trình độ chuyên môn để thực hiện.

Nếu chị em còn phân vân chưa biết lựa chọn cơ sở nào để đặt lòng tin thì có thể trực tiếp đến với địa chỉ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận ở số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Phòng khám là cơ sở nổi tiếng chuyên thực hiện xét nghiệm và điều trị các vấn đề sức khỏe chất lượng cao, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng. Phòng khám có các yếu tố đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cho một xét nghiệm chuẩn xác như:

Phòng khám sở hữu những bác sĩ giỏi chuyên môn, đã có kinh nghiệm khám và thực hiện xét nghiệm cho rất nhiều các trường hợp nhiễm virus HPV khác nhau. 

► Nhằm mang tới tính chuẩn xác cho kết quả xét nghiệm, phòng khám đã đầu tư nhiều vào máy móc và thiết bị, việc thực hiện xét nghiệm thực hiện theo công nghệ y học tiên tiến.

► Chị em cũng yên tâm vì sẽ được thực hiện lấy mẫu xét nghiệm trong không gian phòng bệnh riêng tư, mỗi chị em sẽ có bác sĩ và y tá riêng để hỗ trợ. 

► Chị em cũng không nhất thiết phải đi thăm khám trong giờ hành chính, vì phòng khám có thời gian hoạt động linh hoạt từ 8:00 sáng đến 20:00 tối mỗi ngày và trước đó chị em có thể liên hệ để đặt lịch.

► Mức chi phí xét nghiệm tại phòng khám cũng được các bệnh nhân trước đánh giá ở mức độ phù hợp, công khai rõ ràng, cụ thể để chị em có sự chuẩn bị.

Những thông tin trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp chị em biết được xét nghiệm virus HPV cần lưu ý những gì và sẽ thực hiện như thế nào? Nếu chị em đang có ý định đi xét nghiệm virus HPV nhưng chưa thể đến trực tiếp thì có thể liên hệ trước đến Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận thông qua số hotline 1900866600 hoặc có thể nhấp ngay dưới khung chat bên dưới đây sẽ có tư vấn viên hỗ trợ.

 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: