Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Trĩ - Apxe Quanh Hậu Môn

Áp dụng cách chữa apxe hậu môn tại nhà có được không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 20-09-2024 Lượt xem: 129

Apxe hậu môn là một trong những căn bệnh gây ra nhiều đau đớn và khó chịu cho người bệnh nên cần được điều trị kịp thời và điều trị đúng cách. Tuy nhiên vì áp xe hậu môn nằm ở vị trí khá tế nhị nên đa số người bệnh đều rất e ngại việc đi thăm khám tại các cơ sở y tế. Vậy Có thể áp dụng cách chữa apxe hậu môn tại nhà được hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về việc chữa trị apxe hậu môn tại nhà qua những chia sẻ ngay dưới đây nhé. 

APXE HẬU MÔN LÀ GÌ?

Apxe hậu môn được hiểu là tình trạng nhiễm trùng xảy ra tại khu vực xung quanh hậu môn, có liên quan đến sự tích tụ mủ nằm trong các mô. Đây có thể được coi là một dạng nhiễm trùng gây ra đau đớn và bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Căn bệnh áp xe hậu môn nếu như không được can thiệp và điều trị đúng cách rất dễ gây ra biến chứng như nhiễm trùng huyết, làm phá hủy các cấu trúc tại vùng hậu môn, đặc biệt là những vấn đề về đường tiêu hóa,...

Việc điều trị apxe hậu môn không chỉ giúp người bệnh giảm tiểu đau đớn mà còn ngăn chặn được sự nhiễm trùng lan rộng. Tuy bệnh nhân phát hiện sớm tình trạng bệnh có thể sẽ điều trị đơn giản và người bệnh có thể quay lại trạng thái cuộc sống bình thường một cách nhanh chóng hơn. 

CÁCH CHỮA APXE HẬU MÔN TẠI NHÀ ĐƯỢC KHÔNG?

Với tình trạng apxe hậu môn thì theo các chuyên gia y tế việc điều trị tại nhà không thể hoàn toàn loại bỏ được tình trạng bệnh. Bệnh nhân cần phải được can thiệp và điều trị bằng y học, tuy nhiên có thể áp dụng những cách chữa apxe hậu môn tại nhà sau đây để giảm bớt triệu chứng bệnh và giúp thúc đẩy quá trình lành bệnh: 

Vệ sinh sạch sẽ hậu môn

Luôn giữ cho khu vực hậu môn sạch sẽ là điều quan trọng khi bệnh nhân thực hiện điều trị apxe hậu môn. Sau khi đi vệ sinh người bệnh cần rửa sạch và sử dụng khăn giấy khô để làm khô khu vực này. Chính điều này sẽ loại bỏ được vi khuẩn và ngăn ngừa tình trạng kích ứng cho khu vực hậu môn.

Đổi chế độ ăn uống

Người bệnh cần phải xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh với những thực phẩm nhiều chất xơ rau xanh và các loại nước ép trái cây. Đây là cách người bệnh có thể giảm được tình trạng táo bón và thúc đẩy được nhu động ruột hoạt động dễ dàng hơn. Người bệnh nên tránh ăn những loại thực phẩm quá mạnh hoặc có béo, mà nên tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin để tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. 

Tắm nước muối

Thực hiện xông hơi hậu môn với nước muối sẽ giảm bớt đi triệu chứng khó chịu và có thể giúp sát trùng được vết thương mau lành hơn. Người bệnh nên đảm bảo thực hiện 2 lần/ngày để vệ sinh khu vực hậu môn. 

Đổi thói quen sinh hoạt

Người bệnh cũng không nên đứng một chỗ hoặc ngồi một chỗ quá lâu vì như vậy sẽ gây áp lực cho vùng hậu môn. Hãy tập thể dục một cách nhẹ nhàng và đi bộ để cải thiện được tuần hoàn và giảm áp lực. Cần tránh xa các loại chất kích thích như thuốc lá, rượu bia và nên mặc quần áo một cách thoải mái. 

Như đã chia sẻ thì apxe hậu môn là căn bệnh không thể chỉ thực hiện cách chữa apxe hậu môn tại nhà mà bắt buộc bệnh nhân phải can thiệp điều trị y tế. Apxe hậu môn nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời cũng có nguy cơ dẫn đến những biến chứng Vô cùng nguy hiểm. 

ĐIỀU TRỊ Y TẾ VỚI APXE HẬU MÔN

Cách để bệnh nhân có thể điều trị tình trạng apxe hậu môn là thực hiện phẫu thuật tháo mủ. Những trường hợp bệnh còn nhẹ thì bệnh nhân có thể tiến hành gây tê và phẫu thuật dẫn lưu ngay tại chỗ. Còn những trường hợp khối apxe đã lớn và nằm sau ở bên trong thì bệnh nhân cần tiến hành phẫu thuật tháo mủ với quy mô lớn hơn. Tiến hành phẫu thuật tháo mủ và làm sạch toàn bộ ổ viêm, sau đó bệnh nhân cần theo dõi và điều trị bằng kháng sinh để phòng chống nhiễm trùng.

Hiện nay tại những cơ sở chuyên khoa đang áp dụng phương pháp phẫu thuật xâm lấn tối thiểu để có thể điều trị cho tình trạng apxe hậu môn. Các chuyên gia y tế đánh giá đây là phương pháp mang đến hiệu quả cao, ít gây ra đau đớn cho người bệnh, hạn chế tình trạng mất máu quá nhiều, đồng thời ngăn chặn tỷ lệ rủi ro khi thực hiện phẫu thuật. 

ĐỊA CHỈ Y TẾ CHUYÊN CHỮA APXE HẬU MÔN

Để áp dụng được các phương pháp điều trị kỹ thuật cao khi phẫu thuật tháo mủ apxe hậu môn thì bệnh nhân phải chú ý đến việc lựa chọn cơ sở y tế. Bệnh nhân phải lựa chọn một cơ sở có đầy đủ trang thiết bị cũng như bác sĩ có trình độ tay nghề để thực hiện.

Nằm trong danh sách những cơ sở chuyên về các bệnh hậu môn mà chúng tôi có thể giới thiệu đến bệnh nhân đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận ở tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Nếu bệnh nhân thăm khám và điều trị tại cơ sở này có thể yên tâm về chất lượng bởi vì:

Phòng khám nổi tiếng với những bác sĩ là chuyên gia giỏi về lĩnh vực bệnh hậu môn, đã từng thực hiện phẫu thuật thành công cho nhiều ca bị áp xe.

► Nhằm giúp bệnh nhân thực hiện điều trị bệnh hiệu quả thì phòng khám đã cho nhập khẩu máy móc và thiết bị hiện đại để bệnh nhân có thể tiếp cận với sự phát triển y học trên thế giới.

► Khi bệnh nhân đến phòng khám cũng không phải lo lắng dù là lần đầu tiên, vì sẽ luôn có nhân viên y tế nhiệt tình hướng dẫn và hỗ trợ. 

► Toàn bộ chi phí để bệnh nhân chi trả cho việc điều trị tình trạng bệnh hậu môn luôn nằm trong mức độ phù hợp và sẽ có sự công khai cho bệnh nhân chuẩn bị trước khi điều trị.

► Mọi thông tin cá nhân của người bệnh sẽ được bảo mật và không gian phòng bệnh cũng được thiết kế theo lối riêng tư để bệnh nhân có thể thoải mái về mặt tâm lý khi tiến hành điều trị bệnh.

► Việc điều trị bệnh cũng sẽ không ảnh hưởng đến công việc của bệnh nhân, vì phòng khám có thời gian làm việc ngoài giờ sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân liên hệ đặt lịch trước. 

Với những chia sẻ trên đây, chúng tôi hi vọng bệnh nhân hiểu được cách chữa apxe tại nhà chỉ là biện pháp hỗ trợ và bệnh nhân cần phải can thiệp điều trị y khoa nếu muốn điều trị hiệu quả. Mọi ý kiến thắc mắc cần hỗ trợ thêm thì bệnh nhân hãy liên hệ đến số hotline 1900866600 hay nhắn tin vào khung chat bên dưới nhé.

 

 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: