Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Trĩ - Apxe Quanh Hậu Môn

Dùng thuốc điều trị apxe hậu môn có hiệu quả không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 01-08-2024 Lượt xem: 157

Apxe hậu môn là tình trạng bệnh gây ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt của người bệnh. Bệnh lý này khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, khó chịu, đau đớn và diễn biến tiêu cực tới sức khỏe. Việc tìm kiếm các phương pháp điều trị apxe hậu môn là điều bệnh nhân cần hết sức chú ý. Tham khảo ngay chia sẻ dưới đây của các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận để hiểu rõ hơn về các loại thuốc điều trị apxe hậu môn.

APXE HẬU MÔN LÀ BỆNH GÌ?

Apxe hậu môn được biết đến là hiện tượng niêm mạc da xung quanh hậu môn trực tràng bị viêm nhiễm, dẫn đến tình trạng tụ mủ, theo thời gian sẽ hình thành nên các khối apxe cứng, đỏ, sưng tấy và gây đau đớn cho người bệnh. Nếu các khối apxe này để lâu không tìm hướng điều trị có thể sẽ gây ra hiện tượng khối apxe vỡ ra, chảy dịch mủ, ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe người bệnh. 

Nếu các ổ apxe không được xử lý kịp thời có thể dẫn đến tiến triển nặng hơn với rất nhiều các biến chứng nguy hiểm như:

⇒ Bệnh rò hậu môn: Nếu như các khối apxe để lâu và không được xử lý chúng sẽ có thể vỡ ra, chảy mủ ra ngoài, hình thành nên bệnh rò hậu môn vô cùng nguy hiểm.

⇒ Đại tiện khó khăn: Khi bị apxe hậu môn người bệnh thường cảm thấy khó chịu, đau rát mỗi khi đi ngoài và tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến việc gặp các biến chứng hẹp hậu môn, nứt kẽ hậu môn, bệnh trĩ,...

⇒ Nhiễm trùng: Nếu như các ổ apxe tiến triển nặng hơn có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng, lan tỏa tới tầng sinh môn và bệnh có thể dẫn đến việc tử vong nếu bệnh nhân không điều trị. 

⇒ Viêm nang lông: Việc dịch mủ từ trong các khối apxe chạy ra quanh hậu môn sẽ dẫn đến tình trạng kích thích vùng mao năng và gây ra bệnh viêm nang lông. 

Ngoài ra người bệnh còn gặp các vấn đề về tâm lý như mất tự tin, lo lắng, dễ cáu gắt, khó chịu trong cuộc sống, dẫn đến việc chất lượng đời sống bị suy giảm. Nghiêm trọng hơn apxe hậu môn có thể dẫn đến ung thư hậu môn - trực tràng, là một căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng.

DẤU HIỆU CHO THẤY BỊ APXE HẬU MÔN

Trước khi tìm hiểu thuốc điều trị apxe hậu môn chúng ta cần biết được các dấu hiệu để nhận biết rõ rằng căn bệnh này, cụ thể như sau:

Xuất hiện khối sưng tấy

Các khối sưng tấy sẽ tạo thành khiến cho vùng da tại vị trí hậu môn bị thay đổi màu sắc, sưng đỏ, nóng ran và căng bóng. Nếu xuất hiện thêm nhiều khối sưng tấy khác bệnh có thể gây căng tức và khiến cho bệnh nhân khó chịu. 

Chảy mủ

Sau một khoảng thời gian các khối sưng tấy tăng và to dần sẽ vỡ ra, khiến dịch mủ chảy ra ngoài. Vết thương hở như vậy sẽ rất khó lành và có nguy cơ tái phát cao, bệnh nhân nếu không can thiệp điều trị sớm sẽ gây ra biến chứng rò hậu môn. 

Ngứa ngáy và đau nhức tại hậu môn

Đây được xem là một trong những biểu hiện cụ thể khi bị apxe hậu môn. Khi các khối apxe bị mưng mủ, sưng tấy sẽ dẫn đến tình trạng khó khăn, đau đớn khi người bệnh đi lại hoặc đứng ngồi. Và nếu như để dịch mủ của ổ áp xe chảy ra ngoài sẽ rất dễ gây kích ứng viêm nhiễm tại xung quanh hậu môn và gây nên triệu chứng khó chịu, ngứa rát.

Sốt

Ở giai đoạn nặng các ổ apxe có thể lan rộng ra gây ra viêm nhiễm tại nhiều vùng và người bệnh có thể xuất hiện sốt toàn thân. 

Ngoài ra người bị áp xe hậu môn còn xuất hiện thêm các triệu chứng như cơ thể mệt mỏi, chán ăn, ăn cảm giác không ngon miệng, mất ngủ, đi ngoài thấy có nhiều dịch nhầy,...

ĐIỀU TRỊ TÌNH TRẠNG APXE HẬU MÔN HIỆU QUẢ

Như đã biết apxe hậu môn là căn bệnh gây ra nhiều biến chứng nếu không can thiệp điều trị sớm và bệnh nhân cần tìm hiểu về các phương pháp điều trị. Thuốc điều trị apxe hậu môn là một trong những phương pháp được nhiều cơ sở áp dụng điều trị cho bệnh nhân, tuy nhiên vẫn còn nhiều phương pháp hiệu quả khác. Cùng tìm hiểu rõ hơn về các phương pháp điều trị apxe hậu môn bên dưới đây:

Điều trị nội khoa

Đây là phương pháp thường được áp dụng trong các trường hợp người bệnh bị viêm cạnh hậu môn hoặc ổ apxe chưa tạo thành mủ. Các bác sĩ có thể sử dụng một số loại thuốc phù hợp như sau:

Thuốc kháng sinh 

♦ Thuốc hạ sốt

♦ Thuốc giảm đau

♦ Thuốc kháng viêm

♦ Thuốc chống táo bón

Trong trường hợp người bệnh sức khỏe bị giảm sút các bác sĩ có thể chỉ định truyền dịch để bổ sung thêm dưỡng chất. Bệnh nhân cần lý ý khi sử dụng thuốc điều trị apxe hậu môn cần tuân thủ đúng liều lượng mà bác sĩ đã bị chỉ định và phải uống thuốc đúng giờ. Người bệnh cần phải luyện tập thể dục thể thao, không làm việc nặng, tuyệt đối không bơi để không ảnh hưởng đến vết thương. 

Can thiệp ngoại khoa

Trong trường hợp ổ apxe đã lớn, việc sử dụng thuốc điều trị apxe hậu môn không còn mang lại hiệu quả tốt, người bệnh sẽ được các bác sĩ chỉ định phẫu thuật trực tiếp để điều trị. Việc phẫu thuật thường được chỉ định để tháo mủ, giúp nạo sạch ổ apxe và có thể dẫn lưu ổ mủ. Sau khoảng một tháng khi mổ áp xe hậu môn bệnh nhân sẽ tái khám để bác sĩ kiểm tra tình trạng ổ apxe, xem liệu có rò hậu môn hay không hoặc có biến chứng nguy hiểm nào xuất hiện sau khi điều trị. 

Sau những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn bạn đã biết apxe hậu môn có thể sử dụng thuốc để điều trị hoặc can thiệp ngoại khoa. Việc sử dụng thuốc điều trị apxe hậu môn hay phẫu thuật điều trị đều mang lại hiệu quả tích cực. Và muốn áp dụng hiệu quả bệnh nhân phải lựa chọn đúng phương pháp phù hợp với tình trạng bệnh của mình. Để làm được việc đó bệnh nhân cần tìm đến cơ sở chuyên khoa uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tại địa chỉ là 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận để bác sĩ thăm khám và có chỉ định phù hợp.

► Bệnh nhân sẽ được các bác sĩ chuyên khoa có nhiều kinh nghiệm và kiến thức y học cao khám và chỉ định điều trị.

Các phương pháp điều trị apxe hậu môn tại đây đều áp dụng máy móc, thiết bị hiện đại và có cho xây dựng phòng thuốc riêng đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

► Bệnh nhân sẽ được nhân viên y tế tiếp đón nồng hậu và giúp đỡ một cách nhiệt tình trước bất kỳ thắc mắc nào trong quy trình. 

► Không gian phòng khám cũng được thiết kế riêng tư cho bệnh nhân thoải mái, tuy nhiên cơ sở vật chất với máy móc vẫn hiện đại và đầy đủ tiện nghi. 

► Toàn bộ mức chi phí để bệnh nhân chi trả cho việc khám và chữa trị bệnh đều nằm trong mức độ phù hợp và bệnh nhân yên tâm sẽ được công khai cụ thể. 

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn là giúp cho nhiều người giải đáp thắc mắc về các loại thuốc điều trị apxe hậu môn hiệu quả. Hi vọng sau những thông tin mà chúng tôi chia sẻ bạn sẽ hiểu rõ hơn về căn bệnh để có hướng xử lý kịp thời. Mọi thắc mắc cần thiết muốn hỗ trợ thêm bệnh nhân hãy liên hệ đến 1900866600 hoặc click vào khung chat ngay dưới đây nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: