Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Phá Thai - Phá Thai Bằng Thuốc

Dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 29-09-2024 Lượt xem: 116

Hiện nay phương pháp phá thai bằng thuốc luôn là phương pháp phá thai an toàn mà chị em lựa chọn nhiều. Mặc dù phương pháp được đánh giá với tỷ lệ thành công cao tuy nhiên vẫn không thể tránh khỏi một số rủi ro nhất định. Vậy nên hãy tham khảo bài chia sẻ sau đây của chúng tôi để nắm rõ hơn về phương pháp phá thai bằng thuốc và dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công nhé.

HIỂU RÕ VỀ PHÁ THAI BẰNG THUỐC

Phá thai bằng thuốc của phương pháp phá thai nội khoa, được áp dụng rộng rãi hiện tại các cơ sở chuyên về các dịch vụ đình chỉ thai. Đây là phương pháp được đánh giá an toàn với tỷ lệ thành công cao, can thiệp một cách tự nhiên mà không can thiệp bất kỳ thiết bị y tế nào vào tử cung của chị em. Tỷ lệ thành công của phương pháp này lên đến 98% được thực hiện bằng cách làm ngưng hoạt động của thai nhi bên trong tử cung, và kích thích co bóp tử cung để đẩy phôi thai ra bên ngoài giống như hiện tượng sảy thai tự nhiên. 

Phương pháp này được áp dụng đối với trường hợp nữ giới mang thai trên 3 tuần và dưới 7 tuần tuổi, thai đã đi vào bên trong tử cung. Chị sẽ cần phải chú ý về vấn đề sức khỏe phải đảm bảo không mắc các bệnh lý mãn tính như tim mạch, huyết áp, gan, thận, rối loạn đông máu và không dị ứng với các thành phần có trong thuốc. 

Việc tự ý thực hiện đình chỉ thai tại nhà mà không có sự chỉ định của bác sĩ là hoàn toàn không thể thực hiện. Bởi vì việc này sẽ không đảm bảo sự an toàn có thể khiến thai phụ đối diện với nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. 

CÁC DẤU HIỆU ĐỂ PHÁT HIỆN PHÁ THAI BẰNG THUỐC KHÔNG THÀNH CÔNG

Mặc dù phá thai bằng thuốc hoặc đánh giá với tỷ lệ thành công cao, tuy nhiên bạn sẽ có trường hợp thất bại. Dưới đây là một số dấu hiệu để phát hiện phá thai bằng thuốc không thành công:

Băng huyết kéo dài

Sau khi thực hiện phá thai bằng thuốc thì âm đạo của chị em thường sẽ hay ra máu khoảng từ 1 cho tới 2 tuần. Những ngày đầu có thể ra máu nhiều nhưng sau một khoảng thời gian thì sẽ thuyên giảm dần. Nhưng nếu như về sau mà tình trạng ra máu vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm thì có thể chị em đang gặp vấn đề bất thường nào đó, trong đó không thể bỏ qua việc phá thai không thành công. Vậy nên chị em nên thực hiện đi tái khám để có thể được bác sĩ kiểm tra và xử lý tình trạng kịp thời.

Không thấy máu đông

Trong quá trình dùng viên thuốc phá thai thứ 2 sẽ xuất hiện tình trạng co bóp tử cung để đẩy thai ra bên ngoài. Và cũng vậy nên chị em sẽ có thể xuất hiện cục máu đông, vậy nên nếu như không thấy xuất hiện máu đông thì rất có thể đây là dấu hiệu cho việc phá thai không thành công, và thai nhi có thể vẫn ở bên trong tử cung. Nếu như chị em gặp phải hiện tượng này thì cần phải đi thăm khám và sớm can thiệp để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đau bụng quằn quại

Một trong những dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công là hiện tượng chị em bị đau bụng một cách quằn quại. Phá thai bằng thuốc có thể chị em sẽ hơi đau ở phần bụng dưới, là hiện tượng đẩy thai ra bên ngoài tử cung. Đối với trường hợp xuất hiện cơn đau dữ dội thì có thể chị em đang gặp phải hiện tượng nhiễm trùng ở âm đạo. Nếu như chị em gặp phải hiện tượng này thì cần đi thăm khám sớm và can thiệp vì đây là dấu hiệu của việc phá thai bằng thuốc không thành công.

Sốt cao, chóng mặt, buồn nôn

Khi chị em thực hiện phá thai thì ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Một trong số những biểu hiện thường thấy là buồn nôn, ớn lạnh, sốt cao và cơ thể mệt mỏi trong khoảng 2 - 3 ngày đầu sau khi thực hiện.

Tuy nhiên, nếu như hiện tượng này kéo dài ra những ngày sau đó, có nguy cơ ngất xỉu thì đây là hiện tượng bất thường cho thấy chị em phá thai bằng thuốc không thành công. Vậy nên chị em phải lựa chọn cơ sở y tế phù hợp để sớ đi thăm khám và can thiệp.

Ra nhiều khí hư

Một dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công mà chị em có thể gặp đó là hiện tượng ra nhiều khí hư. Tình trạng khí hư ra nhiều hơn so với bình thường, khí hư có màu sắc khác lạ, kèm theo mùi hôi có thể là do chị em gặp phải hiện tượng sót thai. Khi nhận thấy dấu hiệu này thì chị em không nên lơ là, chủ quan mà phải đi thăm khám sớm để được can thiệp.

Que thử hiện 2 vạch

Nếu như chị em dùng que thử thai vẫn hiện lên 2 vạch thì đây là dấu hiệu thể hiện cho việc chị em phá thai bằng thuốc không thành công. Chị em cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để thăm khám kịp thời, nên thực hiện các loại xét nghiệm hoặc là siêu âm để đưa ra được phương án xử lý phù hợp.

ĐỊA CHỈ THỰC HIỆN ĐÌNH CHỈ THAI BẰNG THUỐC CHẤT LƯỢNG

Một trong số những lý do dẫn đến việc chị em phá thai bằng thuốc không thành công là do chị em đã lựa chọn cơ sở thực hiện không phù hợp. Vậy nên chị em phải chủ động trong việc lựa chọn cơ sở chuyên khoa để thực hiện. Hiện nay có rất nhiều có sở uy tín đáng để chị em tin tưởng như Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận có mặt tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi chị em lựa chọn cơ sở này để thăm khám và thực hiện các phương pháp đình chỉ thai có thể tin tưởng sẽ thành công vì các yếu tố như:

Phòng khám nổi tiếng vì có các bác sĩ giỏi chuyên môn, có kinh nghiệm vững vàng, sẽ luôn cố gắng đồng hành giúp đỡ bệnh nhân một cách chu đáo.

► Bệnh nhân sẽ luôn có sự đồng hành từ phía nhân viên y tế trong các thủ tục hành chính, và được hướng dẫn quy trình một cách nhanh chóng và rõ ràng.

► Các phương pháp đình chỉ thai đều an toàn, chất lượng với quy trình thực hiện chính xác, thuốc tác dụng tốt và dụng cụ máy móc đều được phòng khám nhập khẩu.

► Mức chi phí mà phòng khám đưa ra luôn sẽ nằm trong mức độ phù hợp và bệnh nhân sẽ gặp bác sĩ công khai chi tiết trước khi thực hiện theo bất kỳ phương pháp nào khác.

Những thông tin trên đây của chúng tôi hẳn đã giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về phá thai bằng thuốc và dấu hiệu phát hiện phá thai bằng thuốc không thành công. Nếu lo lắng về sự an toàn và cần hỗ trợ thêm các thông tin về phương pháp phá thai thì chị em hãy liên lạc tới hotline 1900866600 hay nhắn tin vào khung chat để được hỗ trợ nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: