Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Phá Thai - Phá Thai Bằng Thuốc

Mang thai 2 tháng phá bằng thuốc được không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 26-08-2024 Lượt xem: 142

Phải nói rằng phá thai là điều không người phụ nữ nào mong muốn, nhưng trong một số tình huống phải đưa ra quyết định khó khăn này. Hiện nay với sự phát triển của y học có rất nhiều các phương pháp phá thai khác nhau để thực hiện cho tùy từ trạng của thai phụ. Và phá thai bằng thuốc đang được đánh giá là phương pháp an toàn và mang lại hiệu quả cao. Vậy nên có rất nhiều thai phụ thắc mắc thai 2 tháng phá bằng thuốc được không?

PHÁ THAI 2 THÁNG CÓ ĐƯỢC THỰC HIỆN KHÔNG?

Theo các chuyên gia y tế thì mang thai 2 tháng sẽ tương đương với 8 tuần và kích thước   trung bình khoảng từ 2.5 cm và nặng vài gram. Ở thời điểm này thai nhi đã phát triển dần về hình hài tuy nhiên vẫn chưa thể quan sát rõ toàn bộ các bộ phận. Đồng thời thai nhi cũng chưa có sự liên kết chặt chẽ với cơ thể của người mẹ. 

Vậy nên theo các bác sĩ thì phá thai 2 tháng vẫn có thể áp dụng. Tuy nhiên để hạn chế các biến chứng không mong muốn, thai phụ phải lựa chọn được cơ sở chuyên khoa để thực hiện. Thực hiện phá thai ở khoảng thời gian phù hợp sẽ đảm bảo an toàn hơn cho sức khỏe của thai phụ. Nếu chị em không cẩn thận trong việc lựa chọn cơ sở đình chỉ thai có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm:

Tâm lý thai phụ bị ảnh hưởng một cách nặng nề

⇒ Ảnh hưởng đến tử cung cũng như bộ phận sinh dục nữ

⇒ Có thể làm tổn thương nhưng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của chị em về sau

THAI 2 THÁNG PHÁ BẰNG THUỐC ĐƯỢC KHÔNG?

Nhiều chị em biết rằng thực hiện phá thai 2 tháng vẫn nằm trong khoảng thời gian phù hợp và chị em cũng muốn áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc để đảm bảo an toàn. Vậy việc thai 2 tháng phá bằng thuốc được không? 

Theo các chuyên gia thì thai 2 tháng đã có sự phát triển về kích thước, cân nặng, không còn phù hợp với phương pháp phá thai bằng thuốc. Phá thai bằng thuốc chỉ thực hiện trong trường hợp thai đã dưới 7 tuần tuổi, kích thước thai nhi chưa có sự phát triển nhiều. Còn với trường hợp thai nhi đã trên 7 tuần tuổi thì không còn phù hợp để thực hiện việc phá thai bằng thuốc.

Trong trường hợp cố thực hiện phá thai bằng thuốc khi thai nhi đã 2 tháng tuổi có thể gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng. Rất nhiều trường hợp chị em đã bị viêm nhiễm, sót thai, nhiễm trùng vùng kín, băng huyết, thai dị tật, ảnh hưởng khả năng sinh sản về sau. Vậy nên với trường hợp thai đã trên 2 tháng chị em nên tìm bác sĩ chuyên khoa để can thiệp bằng phương pháp phá thai khác thay vì sử dụng thuốc.

PHÁ THAI 2 THÁNG THEO PHƯƠNG PHÁP NÀO AN TOÀN?

Khi đã biết được thai 2 tháng không thể thực hiện phá thai bằng thuốc, điều mà chị em quan tâm bây giờ là nên thực hiện theo phương pháp nào khác để đảm bảo an toàn? Thông thường các chuyên gia y tế sẽ tư vấn cho chị em thực hiện phương pháp hút thai chân khi mang thai đã 2 tháng. Phương pháp này sẽ thực hiện bằng cách bác sĩ can thiệp vào trong tử cung để hút thai ra bên ngoài.

Đầu tiên các bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ nông rộng cổ tử cung và đưa ống hút vào bên trong tử cung. Ống hút sẽ gắn với thiết bị theo dõi và bác sĩ sẽ quan sát toàn bộ quá trình thực hiện quyết thai trên màn hình điện tử. Phương pháp này được thực hiện một cách nhanh chóng và sẽ không gây ra đau đớn, cũng như hạn chế tổn thương cho tử cung bằng việc quan sát trên màn hình để thực hiện. 

Để thực hiện được phương pháp hút thai chân không thì thai nhi chỉ phù hợp ở độ tuổi từ 8 đến 12 tuần. Và thai phụ cũng không được mắc các bệnh lý liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa, tim mạch, rối loạn đông máu,... Và để thực hiện một phương pháp đình chỉ thai này một cách an toàn từ quá trình thực hiện đến hồi phục sức khỏe vì sao thì chị em phải lựa chọn cơ sở uy tín. Nếu không chú ý đến việc lựa chọn cơ sở chất lượng chị em thực hiện hút thai chân không có thể đối diện với các nguy hiểm như sót nhau, sót thai, băng huyết, rách thủng tử cung, viêm nhiễm, nhiễm trùng, vô sinh hiếm muộn,...

ĐỊA CHỈ PHÁ THAI 2 THÁNG UY TÍN

Như vậy chị em cần chú ý đến việc lựa chọn được cơ sở uy tín để thực hiện đình chỉ thai thay vì lựa chọn những cơ sở không đảm bảo chất lượng chỉ vì quảng cáo. Và chúng tôi có thể giới thiệu chị em đến với địa chỉ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ngay ở 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Đây là cơ sở chuyên thực hiện các phương pháp đình chỉ thai an toàn và hiệu quả cho nhiều thai phụ, vì những yếu tố như sau:

Bác sĩ thực hiện điều trị thai cho thai phụ đều là bác sĩ có chuyên môn, kỹ năng tay nghề cao và có kinh nghiệm thực tiễn nhiều năm. 

► Bệnh nhân cũng sẽ luôn có sự hỗ trợ phía sau từ nhân viên y tế trong các nước của quy trình khám và thực hiện đình chỉ thai.

► Phòng khám cho nhập khẩu thiết bị, máy móc hiện đại để thực hiện các phương pháp điều trị thai an toàn và hiệu quả. 

► Toàn bộ thông tin của thai phụ sẽ được bảo mật và phòng khám cam kết không tiết lộ ra bên ngoài khi chưa có sự đồng ý của thai phụ.

► Phòng khám đầu tư vào cơ sở vật chất khi xây dựng các phòng bệnh riêng, vừa đầy đủ tiện nghi lại đảm bảo sự riêng tư cho từng bệnh nhân. 

► Các phương pháp điều trị thai đều sẽ áp dụng công nghệ Y học tiên tiến trên thế giới, hạn chế tối đa rủi ro cho thai phụ khi thực hiện.

► Thai phụ có thể lựa chọn ngoài khung giờ hành chính để khám và thực hiện đình chỉ thai, đồng thời cũng có thể liên hệ trước tại nhân viên để được đặt lịch. 

► Toàn bộ chi phí để chi trả cho các phương pháp điều trị thai tại phòng khám sẽ nằm ở mức phù hợp với mức giá đã được Bộ Y tế niêm yết, trước khi thực hiện sẽ công khai cụ thể với thai phụ. 

Sau những chia sẻ trên đây, hi vọng bạn đã giải đáp được thắc mắc thai 2 tháng phá bằng thuốc được không? Trong trường hợp chị em không còn cách nào khác phải đưa ra quyết định đình chỉ thai thì cần lựa chọn cơ sở chuyên khoa uy tín để khám và thực hiện. Tuyệt đối không tự đình chỉ thai tại nhà vì sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe. Mọi thắc mắc liên quan nhưng chưa thể đi thăm khám được trực tiếp hãy liên lạc đến với hotline 1900866600 click vào khung chat gặp tư vấn viên hỗ trợ nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: